'ส.ส.โรม'โคตรมั่ว!โหนศพด่าเผด็จการคสช. ทั้งที่'บิลลี่'ถูกอุ้มหายในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.62 - นายรังสิมันต์ โรม  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความระบุว่า "เมื่อผมได้ทราบข่าวการแถลงผลการสืบสวนของ DSI กรณีคุณบิลลี่ ผู้นำชาวกระเหรี่ยงบ้านบางกลอยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่าได้ถูกฆาตกรรม หลังจากที่สูญหายมานานกว่า 5 ปี

ผมนึกถึงครอบครัวของเขา

นึกถึงภรรยาและลูกๆ ของเขาที่ต้องทนทรมานกับการรอคอย จากวันที่อาจยังมีหวังล่วงเลยมาสู่ช่วงเวลาแห่งความสิ้นหวัง จากที่เคยคิดว่าขอให้เขาได้กลับมาอย่างปลอดภัย ในตอนนี้แค่ขอให้ได้พบศพก็ยังดีกว่าไม่รู้อะไรเลย

นึกถึง "ปู่คออี้" ที่ในวาระสุดท้ายของชีวิตท่านก็ยังไม่ได้รับคำตอบถึงชะตากรรมของหลานชาย

ผมไม่อยากให้ครอบครัวของใครต้องมาเจอกับอะไรเช่นนี้

การอุ้มหายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลายครั้งในสังคมไทย และต้องยอมรับความจริงว่าเหยื่อของการอุ้มหายมักเป็นประชาชนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับ "อำนาจรัฐ" ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมานอกจากกรณีของคุณบิลลี่แล้วก็ยังมีกรณีของผู้ลี้ภัยทางการเมืองจำนวนอย่างน้อย 8 คนที่หายสาบสูญไป โดยมี 2 คนที่พบในเวลาต่อมาว่าถูกฆาตกรรมอย่างโหดร้ายทารุณ

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสืบสวนและดำเนินคดีกรณีคุณบิลลี่จะไม่กลายเป็น "มวยล้มต้มคนดู" จะต้องมีการนำตัวผู้กระทำผิดทั้งที่บงการและปฏิบัติการมาลงโทษให้ได้ ไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะมียศตำแหน่งหรืออิทธิพลใหญ่โตแค่ไหนก็ตาม และจะต้องดำเนินการอย่างเดียวกันนี้กับกรณีการอุ้มหายอื่นๆ ด้วย"

ทั้งนี้ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ "บิลลี่" ถูกอุ้มหายเมื่อเดือนเมษายน 2557 ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"