'หญิงหน่อย'โวยซักฟอกวันเดียวน้อยเกิน อ้างหวังดีช่วยรบ.ลูกผีลูกคน


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย. 62 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ กรณี คณะรัฐมนตรีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนว่า ระยะเวลาเพียงวันเดียว เป็นวันสุดท้ายก่อนปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถือว่าน้อยเกินไป เพราะเป็นโอกาสที่สภาฯ จะช่วยหาแนวทางแก้ไขปัญหา จากการที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทำไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ทั้งเรื่องการถวายสัตย์ฯ และการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่ไม่ระบุแหล่งที่มาของงบประมาณ ซึ่งการกำหนดกรอบการอภิปราย 2 วันนั้น หากหาทางออกได้เร็วก็อาจจะปิดการอภิปรายก่อนก็ได้ ดังนั้น การกำหนดเวลาเพียงวันเดียวผู้เสียประโยชน์ที่สุดก็คือรัฐบาล นี่คือความปรารถนาดีของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การร่วมกันหาทางออกในเวทีสภาฯ จะช่วยแก้ปัญหาของรัฐบาลที่ตกอยู่ในสภาพลูกผีลูกคน ที่ถูกตีความว่าสามารถบริหารประเทศได้ตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะหากมีผู้ร้องที่อาจนำไปสู่การความไม่ชอบตามรัฐธรรมนูญของสถานะรัฐบาล จะทำให้การบริหารงานหรือดำเนินนโยบายต่างๆ ที่ผ่านมาไม่ชอบตามกฎหมายด้วย ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบจะเป็นประชาชน ดังนั้นนายกรัฐมนตรี ไม่ควรกลัวการอภิปรายในสภาฯ ขอให้เข้าใจระบบ เพราะฝ่ายค้านได้ให้โอกาสรัฐบาลแก้ไขในสิ่งที่ได้ทำผิด แต่ก็ไม่มีการดำเนินการ อาจเพราะชินกับการมีและใช้มาตรา 44 ในยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แก้ปัญหา และเมื่อไม่มีการดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง ฝ่ายค้านจึงต้องขอเปิดอภิปรายในสภาฯ

ส่วนที่ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซึ่งถูกแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมืองในรัฐบาล ทำนายว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ถึง 2 วาระหรือ 8 ปีนั้น ไม่ขอวิจารณ์ เพราะเป็นความเชื่อของผู้มีอำนาจในเรื่องลักษณะนี้ แต่ก็เห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกในยุคนี้ เพราะมีทั้งเครือญาติหมอดูและหมอดูมีตำแหน่งหน้าที่ในรัฐบาล ส่วนจะอยู่ 8 ปีหรือไม่นั้น ตัวเองตอบให้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่หมอดู แต่ยืนยันว่า การที่รัฐบาลจะอยู่ได้นานหรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับหมอดู แต่ขึ้นอยู่กับความศรัทธาเชื่อมั่นของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"