'นิชิโนะ' มั่นใจทัพช้างศึกสามารถยิงได้ทุกตัว


เพิ่มเพื่อน    

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย เชื่อว่านักเตะไทยทุกตำแหน่งทำประตูได้ พร้อมแต่งตั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สวมบทกัปตันทีม 2 นัดแรกกับ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ส่วน ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเลือดโสมขาวของทัพ "ดาวทอง" ยกย่อง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ คือสุดยอดนักเตะ แต่ไม่ขอโฟกัสแค่คนเดียว เพราะทุกตำแหน่งของ "ช้างศึก" แกร่ง" พร้อมลั่นทัพ "ดาวทอง" ไม่กลัวทีม "ช้างศึก" แน่นอน

        ความพร้อมของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม G ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนามในวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา 16.15 น. ที่ห้องแถลงข่าวในสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีม

        อากิระ นิชิโนะ กุนซือ "ช้างศึก" กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ครั้งนี้เราเก็บตัวมาประมาณ 1 สัปดาห์ เราได้ดูลักษณะ ใจคอ นิสัย นักเตะ และขอแต่งตั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งมีประสบการณ์ เป็นกัปตันทีมในเกมสองแรกกับเวียดนาม และ อินโดนีเซีย"

        "นักเตะหลายคนมีคุณภาพที่ดีสามารถพัฒนาได้ และมีบางคนอายุน้อย ซึ่งขาดเพียงประสบการณ์และการลงเล่นระดับสูงเท่านั้น ผมบอกให้นักเตะอายุน้อยๆ ว่า ไม่รู้ว่าพวกคุณจะมีโอกาสมายืนอยู่ตรงนี้ได้อีกตอนไหน ดังนั้นทุกคนน้องแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาเต็มที่ ต้องมีความมั่นใจในการเล่นกับนักเตะรุ่นพี่ และพยายามเอาชนะนักเตะรุ่นพี่ให้ได้"

        "ผมดูไทยเล่นกับเวียดนาม ในคิงส์คัพ ซึ่งเราไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ ปัญหาตอนนี้ก็คือกองหน้าตัวเป้า ซึ่งผมพยายามไปดูนักเตะจากไทยลีกทุกเกม แต่ปัญหานี้ไม่ได้มีเฉพาะไทย แต่เป็นปัญหาของทุกชาติในเอเชีย เพราะส่วนใหญ่ใช้นักเตะต่างชาติ และดันนักเตะกองหน้าไปเล่นด้านข้าง“

        "ผมพยายามปลูกฝังให้นักเตะทุกคนมีความกล้าเวลาเล่นในเขตโทษ และพุ่งเข้าหาลูกบอลตลอด ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถทำประตูได้จากทุกตำแหน่ง"

        "ฟุตบอลโลกครั้งนี้เราอยู่กลุ่มกับทีมในอาเซียน ทำให้รู้สึกว่าทุกทีมมีความฮึกเหิม และอยากชนะกันมาก ที่ผ่านมา เวียดนาม มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดในทุกรุ่น ผมรับรู้ถึงการสู้กันโดยตรงของทั้งสองทีม ทุกการแข่งขันล้วนมีความกดดัน และผมอยากคว้าชัยชนะ ให้ได้"

        ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีมช้างศึกกล่าวว่า "ส่วนตัวจะมุ่งมั่นเต็มที่และจะขอทำหน้าที่ให้ดี เวียดนาม เป็นทีมที่เก่งและดี ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มีการแข่งขัน 8 นัด ผมอยากทำหน้าที่ให้ดีทุกนัด และผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ผมอยากทำให้คนไทยมีความสุขทุกเกมครับ"

        ส่วน ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ของทัพ "ดาวทอง" ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า " ผมคิดว่าว่า ชนาธิป เป็นผู้เล่นที่ดี สามารถเล่นได้ทั้งสองเท้า และมีความแข็งแกร่ง เขาทำผลงานในเอเชียนคัพได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมไม่ได้โฟกัสแค่ ชนาธิป คนเดียว เพราะนักเตะทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง"

        "เกมนี้แตกต่างจากคิงส์คัพ เพราะเป็นเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก ทำให้มีความกดดันมากกว่า แต่ผมคิดว่านักเตะมีความมั่นใจที่จะลงเล่นกับทีมชาติไทย ไม่ใช่แค่เกมนี้ แต่เป็นเกมนัดต่อๆ ไปด้วย"  

        "ในความเป็นโค้ชล้วนมีความกดดันและความคาดหวังเป็นเรื่องธรรมดา การที่ช่วงหลัง เวียดนาม ทำผลงานได้ดีกว่าไทย ประกอบกับมีการเปลี่ยนแแปลงเฮดโค้ช ทำให้พวกเขามีความกระหายแน่นอน พรุ่งนี้เราจะทุ่มเทเต็มที่ และทำผลงานให้ได้ดีที่สุด"

        ด้าน เก ง็อก ไฮ กองหลังกัปตันทีม "เวียดนาม" กล่าวว่า "ทีมชาติไทยมีเฮดโค้ชคนใหม่ นักเตะกลับมาฟูลทีม และพวกเขาอยากแสดงความสามารถให้เฮดโค้ชคนใหม่ได้เห็น ทุกคนมีความกระหาย และคิดว่าสิ่งนี้เป็นจุดแข็งของทีมชาติไทย และเกมนี้จะเป็นเกมที่เข้มข้น และมีการปะทะกันตลอดทั้งเกม เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมคิดว่าเกมนี้จะสร้างความตื่นเต้นให้แฟนบอลในสนามแน่นอน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"