ฉลองแม่มะลิอายุ54ปี


เพิ่มเพื่อน    


    แม่มะลิ ฮิปโปขวัญใจชาวไทยอายุยืน สวนสัตว์เขาเขียวจัดงานฉลองครบ 54 ปี พร้อมมีกิจกรรมพิเศษ
    ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 กันยายนนี้ นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้นำผู้สื่อข่าว นักท่องเที่ยว พร้อมนักเรียน ร่วมฉลองวันเกิดแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส เพศเมีย อายุ 54 ปี นับเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย มีการมอบเค้กก้อนยักษ์สุดพิเศษ ประกอบด้วยผักและผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม มันเทศ กล้วยน้ำว้า มะละกอ และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรด โดยทันทีที่เห็น แม่มะลิได้เดินขึ้นมาจากสระน้ำใหญ่ ขณะที่กลุ่มผู้ชมและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ต้อนรับ ขณะที่แม่มะลิกินผักผลไม้อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว นักเรียนและเด็กๆ เป็นอย่างมาก
    สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแจ้งว่า ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 8 ก.ย.62 ได้จัดกิจกรรมพิเศษ เขียนคำอวยพรให้แม่มะลิ เกมมหาสนุก เช็กอินสวนสัตว์เปิดเขาเขียวรับน้ำดื่ม แจกไอศกรีม ลุ้นรับบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์ฯ และนิทรรศการประวัติของแม่มะลิ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชน และแฟนคลับแม่มะลิ เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส
    แม่มะลิ เกิดที่สวนสัตว์ในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ก่อนถูกส่งไปอยู่ในสวนสัตว์ประเทศเนเธอร์แลนด์ จากนั้นทางสวนสัตว์ได้ติดต่อแลกเปลี่ยนสัตว์กับสวนสัตว์ดุสิต โดยทางสวนสัตว์ดุสิตได้ส่งชะนีไปแลก จากนั้นแม่มะลิก็มาเมืองไทย กลายเป็นขวัญใจเด็กๆ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2510 ก่อนจะถูกส่งไปอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว 
    จนถึงปัจจุบัน แม่มะลิให้ลูกมากถึง 14 ตัว ถูกส่งกระจายไปตามสวนสัตว์ต่างๆ และบางตัวไปอยู่ลาว มาเลเซียด้วย ในส่วนของแม่มะลิ อายุ 54 ปี เมื่อเทียบกับคนแล้วจะอยู่ในวัยประมาณ 80 ปี โดยอัตราเฉลี่ยของฮิปโปโปเตมัสจะมีอายุราว 45 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"