กลุ่มลูกหนี้กยศ.ยื่น4ข้อผ่านผู้นำฝ่ายค้าน เลิกดอกเบี้ย-ขยายเวลาชำระหนี้ โอดแทงใจดำ4ส.ส.ส้มหวาน-เราไม่ได้มีเงินเดือนสูง


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.62 - ที่รัฐสภา เกียกกาย ตัวแทนกลุ่มลูกหนี้กองทุนให้กู้เพื่อการศึกษา(กยศ.) กลุ่มบังคับคดีสืบทรัพย์และยึดทรัพย์ จาก 4 ภาคทั่วประเทศ ได้ยื่นหนังสือถึงผู้นำฝ่ายค้าน ผ่านนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อเรียกร้องการขยายเวลาชำระหนี้ (กยศ.)

โดยข้อเรียกร้องของกลุ่มลูกหนี้ กยศ.ฯ ประกอบด้วย 1.ยกเลิกดอกเบี้ย เบี้ยปรับ ค่าทนายความ และค่าธรรมเนียมต่างๆ 2.กำหนดชำระเงินคืน ในส่วนของเงินต้นทั้งหมดภายในระยะเวลา 15 ปี  3.ยกเลิกการยึดทรัพย์ของผู้กู้ และผู้ค้ำทั้งหมด 4.กรณีผู้ที่ชำระเบี้ยปรับไปแล้ว ขอให้นำยอดเงินทั้งหมดนี้มาหักลบในส่วนของเงินต้น และชำระต่อไป ตามศักยภาพของแต่ละคน

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มลูกหนี้ กยศ. กล่าวว่า การมาเรียกร้องครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการให้ยกเลิกเงินต้น แต่เป็นการแสดงกำลังออกมา เพื่อต้องการชำระเงินต้น ตามศักยภาพที่สามารถชำระได้ และขอยืดระยะเวลาในการชำระออกไปให้นานกว่านี้ เนื่องจากทุกคนไม่ได้มีเงินเดือนสูง ตามที่ กยศ. ได้ออกมาตรการ ซึ่งปัจจุบันมีลูกหนี้ กยศ. ถูกยึดทรัพย์แล้ว มากกว่า 20,000 ราย เนื่องจากแต่ละคนมีรายได้เดือนละ 10,000 กว่าบาท ถ้านำเงินตรงนี้มาชำระหนี้ แล้วครอบครัวจะอยู่อย่างไร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"