ธีทัชฐ์ขอโทษท็อปขายเก้าอี้ ปล่อยผีรีสอร์ตรุกวังนํ้าเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 จบแล้วแค่เข้าใจผิด! "ธรรมนัส" กาวใจเคลียร์ปมคลิปซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน พา "หมอธีทัชฐ์" ไหว้ขอโทษ "ท็อป" ที่แท้คลิปขึ้นเงินเดือนให้เมียตัวเองของอธิบดี รมช.เกษตรฯ ฟื้น "วันแมป" ส่อปล่อยผีรีสอร์ตรุกวังน้ำเขียว 

    ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 กันยายน เวลา 09.45 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวก่อนเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีนายสัตวแพทย์ ?(น.สพ.) ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ? (พปชร.)? ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พปชร. โดยระบุว่ามีการซื้อ-ขายตำแหน่งอธิบดีกรมใหญ่และรัฐมนตรีได้รับเงิน 600 ล้านบาทว่า หากระบุว่ามีการซื้อขายตำแหน่งแสดงว่ามีการโยกย้าย แต่ในการแต่งตั้งปลัดกระทรวง  รองปลัดกระทรวง กับข้าราชการระดับสูง 4 กรมนั้น เป็นการแต่งตั้งแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. แต่น่าตลกที่กรมที่เป็นข่าว ตนไม่ได้โยกย้าย การที่ออกมาแถลงข่าวว่ามีการใช้เงิน 600 ล้านบาท แล้วบอกว่าตนได้รับเงินไปแล้ว 300 ล้านบาท อีก 300 ล้านบาทจะได้รับในเดือ?น? ก.พ.63 ซึ่งแปลกใจและเพิ่งเคยได้ยิน ขอยืนยันว่าเป็นข่าวที่ไม่มีความเป็นจริงเลยแม้แต่นิดเดียว
    "ขอให้นายสัตวแพทย์ไปหาข้อมูลให้ดี ตรวจสอบจากแหล่งข้อมูลให้ดีว่าได้ข้อมูลมาจากไหน เพราะแหล่งข้อมูลนั้นกำลังจะทำให้เป็นผู้โชคดีที่ถูกดำเนินคดี เพราะในชีวิตผมไม่เคยฟ้องร้องใคร จะขึ้นศาลก็กับนายสัตวแพทย์คนนี้เป็นคนแรก และผมก็จะชนะคดีด้วย เพราะเรื่องที่นายสัตวแพทย์เอาออกมาพูดนั้นเป็นเรื่องเหลวไหล โกหก ไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว" นายวราวุธกล่าว? และว่า เรื่องเข้าสู่กระบวนการให้ทีมทนายความของตนยื่นฟ้องร้องต่อศาลในเร็ววันนี้? ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าการมากล่าวหาเช่นนี้ทำให้ ตน ทส. ครม.ชุดนี้ และเฉพาะอย่างยิ่งมาทำให้ตระกูลศิลปอาชาเสียหาย ตนไม่ยอมแน่ ซึ่งจะนำเรียนให้พล.อ.ประวิตรทราบเป็นข้อมูลก่อน
    ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์ พปชร. กล่าวว่า ยังไม่ได้รับหนังสือที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร. จะมายื่นให้ตน แต่ได้ดูข่าว รวมทั้งได้รับทราบสิ่งที่นายวราวุธได้พูดไปแล้ว ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เห็นว่าเขามีคลิปใช่ไหม ซึ่งคลิปก็ไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ เดี๋ยวต้องสอบถามดู แต่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และเชื่อว่าคงไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค พปชร.
    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานและให้ข้อคิดเห็นในการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ตอนหนึ่งว่า เรื่องซื้อขายตำแหน่งไม่รู้เอาเงินที่ไหนมาซื้อตั้ง 600 ล้านบาท ไม่รู้ว่าตำแหน่งแพงขนาดนั้นเลยหรือ อาจจะใช่หรือไม่ใช่ ตนไม่รู้ ไปสอบสวนกันมา ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย 
    ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำ พปชร. พร้อมด้วย น.สพ.ธีทัชฐ์ แถลงถึงกรณีกล่าวหานายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซื้อขายตำแหน่งเป็นเงิน 600 ล้านบาท โดยจ่ายไปแล้วครึ่งหนึ่ง 300 ล้านบาท ให้กับนายวราวุธในสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะจ่ายอีกครึ่งหนึ่งในเดือน ก.พ.ปีหน้า
    โดย น.สพ.ธีทัชฐ์กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ได้ตรวจสอบคลิปซื้อขายตำแหน่งแล้ว พบว่าเป็นคลิปของการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตัวเองของอธิบดีคนดังกล่าว ซึ่งคิดว่าเป็นการร้องเรียนของข้าราชการระดับอธิบดีกรมฯ แล้วปล่อยข่าวกันออกมา แต่ยังหาข้อยุติไม่ได้ หากเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ตนได้พาดพิงไปถึงท่านใด ต้องขออภัย เพราะได้มาอย่างเร่งด่วน แต่วันนี้ตนได้ตรวจสอบทั้งวันทั้งคืนกับ ร.อ.ธรรมนัสแล้ว ปรากฏว่าเป็นคลิปการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตนเอง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น และพร้อมทำงานให้พี่น้องประชาชนเหมือนเดิม
    เมื่อถามถึงกรณีนายวราวุธจะดำเนินการฟ้องร้อง น.สพ.ธีทัชฐ์นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะเป็นผู้ประสานเอง เพราะเป็นการเข้าใจผิดกัน
    จากนั้น ร.อ.ธรรมนัสได้พา น.สพ.ธีทัชฐ์ขึ้นไปยังห้องรับรองชั้น 4 อาคารรัฐสภา เพื่อพบกับนายวราวุธ โดย ร.อ.ธรรมนัสกล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของข้อมูลที่เกิดความเข้าใจผิด วันนี้จึงอยากให้ น.สพ.ธีทัชฐ์มาขอโทษรัฐมนตรี เพราะทำให้ท่านเสียหายหลายเรื่อง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี 
    ก่อนที่ น.สพ.ธีทัชฐ์จะกล่าวกับนายวราวุธว่า “ผมได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และไร้การตรวจสอบ เพราะปรากฏว่าไม่ใช่คลิปการซื้อขายตำแหน่ง และไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี ถ้าผมได้กล่าวผิดพลาดประการใดด้วยจุดประสงค์เพื่อความถูกต้องชอบธรรมในสังคม ผมก็ต้องขอโทษท่านรัฐมนตรี” จากนั้น น.สพ.ธีทัชฐ์ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธ ก่อนที่ทั้งคู่จะจับมือกัน
    โดยนายวราวุธกล่าวว่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนแก่สังคมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการทำหน้าที่รัฐมนตรีของตนช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ส่วนเรื่องการฟ้องร้องดำเนินคดีนั้น ถ้า น.สพ.ธีทัชฐ์ยอมรับผิด ตนก็เป็นลูกผู้ชายพอ ผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ก่อนที่ในช่วงท้ายนายวราวุธได้ติงในเชิงหยอกล้อว่า “พี่หมอจะพูดอะไรก็คิดดีๆ ก่อนนะ” 
    วันเดียวกัน ที่รัฐสภา นายชุณห์ ศิริชัยคีรี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นำผู้นำท้องถิ่นและท้องที่ จาก อ.ครบุรี อ.เสิงสาง อ.ปักธงชัย อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จำนวน 50 คน สวมเครื่องแบบกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส เป็นตัวแทนรับหนังสือ
    โดยนายชุณห์ระบุว่า จากการประกาศแนวเขตอุทยานฯ ทับลาน เมื่อปี 2524 ของกรมอุทยานฯ ที่ยังไม่มีแนวเขตชัดเจนทับซ้อนที่อยู่อาศัยทำมาหากินของราษฎร รวม 15 ตำบล 72 หมู่บ้าน ประชากร 25,000 คน ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ถูกจับกุมดำเนินคดี 351 คดี จึงขอให้เอาแนวเขตเส้นปี 2543 ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2540
    ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวถึงการแก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาแนวเขตพื้นที่ทับซ้อน โดยร่วมมือกันระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมป่าไม้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เพื่อแก้ปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข และเรื้อรังมานาน แต่จะได้รับการแก้ไขในยุคนี้ โดยจะนำโครงการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการมาตรา1:4000 (วันแมป) ซึ่ง ทส.ได้ดำเนินการไว้แล้วมาพิจารณาใช้ ปัญหาต่างๆ จะถูกคลี่คลายไป และแก้ปัญหาให้ตรงจุด ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้เริ่มประชุมกันในสัปดาห์นี้แล้ว เมื่อได้แนวเขตแล้ว จะนำเข้าที่ประชุม ครม.ให้อนุมัติอีกครั้ง เชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน
    เมื่อถามว่า จะมีมาตรการจัดการกับนายทุนอย่างไร ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เรื่องนายทุน ถ้าเป็นที่ของกรมอุทยานฯ หรือกรมป่าไม้ เขาคงแก้ปัญหาเอง แต่ถ้าเป็นเรื่องของ ส.ป.ก. มีนโยบายชัดเจนว่าจะเอาที่ดินที่สังกัดของ ส.ป.ก. เพื่อจัดสรรให้ชาวบ้านและเกษตรกรได้ทำกิน อย่างไรก็ตาม ไม่มีนโยบายในการทุบทำลายรีสอร์ต โดยจะให้มีการใช้กฎหมายยึดมาเป็นของรัฐ และให้เจ้าของรีสอร์ตเช่าดำเนินการต่อ และนำเงินมาเข้ากองทุน ส.ป.ก. เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรรายอื่นๆ ต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการวันแมปถูกระงับไปในช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา และมีการหยิบยกมาพูดถึงอีกครั้งในเวลานี้ ซึ่งอุทยานฯ ทับลานมีพื้นที่ทับซ้อนกับส.ป.ก.อยู่ประมาณ 8,000 ไร่ และมีรีสอร์ต บ้านพักตากอากาศ จำนวนกว่า 80 แห่ง ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ จับกุมดำนินคดีอยู่ โดยมีความพยายามจากนายทุน และนักการเมืองในพื้นที่ที่จะให้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขต ส.ป.ก. เพื่อให้รอดจากการถูกรื้อถอนดำเนินคดี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"