พรรคร่วมรัฐบาลเสียงหด!'พิเชษฐ'น้อยใจไม่ได้เก้าอี้ปธ.กมธ.ประกาศซบฝ่ายค้านแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.62 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยว่า ประชาธรรมไทยขอประกาศแยกตัว เพราะตนรู้สึกเบื่อแล้ว เมื่อรวมเป็นสัดส่วนพรรคเล็ก 10 พรรค ไม่เกิดประโยชน์ ไม่เป็นอิสระ ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นกลุ่มอีกต่อไป จึงขอประสานกับเจ้าหน้าที่แยกห้องการทำงานออกเป็นพรรคเดียว เดิมทีตั้งใจจะร่วมกลุ่มกันเพื่อขอประธานกมธ.ให้นายมงคลกิตติ์ แต่ก็ไม่ได้ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ก็รู้มาก่อนแล้วว่า จะมีการอ้างรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้ตำแหน่งประธานกมธ.แก่พรรคเล็ก ส่วนตนจากนี้ก็คงจะไปหารือกับทางฝ่ายค้านเกี่ยวกับกมธ.อุตสาหกรรมที่ตนมีประสบการณ์ต่อไป

"ผมผิดหวังเหมือนกับการจัดตั้งรัฐบาล ที่ 10 พรรครวมกัน ควรได้รัฐมนตรีว่าการหรือรัฐมนตรีช่วยการ พอมาถึงการแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีตัวแทนจาก 10 พรรคเล็กก็ได้ไม่ครบ อีก มาเที่ยวนี้ประธานกมธ.ก็เหมือนเดิม ผมผิดหวังก็ขอแยก" หัวหน้าพรรคประชาธรรรมไทยกล่าว

 ทั้งนี้นายพิเชษฐ์เคยเป็นอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคความหวังใหม่ และอดีตรมว.อุตสาหกรรมสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ถือว่ามีประสบการณ์และเพื่อนพ้องจำนวนมากในแวดวงการเมือง ดังนั้น การประกาศแยกตัวจากความผิดหวังหลังการจัดสรรประธานกมธ.ทำให้เสียงปริ่มน้ำของรัฐบาลจาก 250 เสียง เหลือ 249 เสียง ไม่นับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง ที่เคยประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระก่อนหน้านี้เช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"