ตั้ง 'นายพัน' ทันเวลา


เพิ่มเพื่อน    

 

         สำนักงานตำรวจแห่งชาติยุคนี้ ต้องเรียกว่าเป็น "ยุคทอง" หลังจาก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เข้ามากำกับดูแลงาน "ตำรวจ" ด้วยตัวเอง ทุกอย่างก็ดูคล่องตัว  รวดเร็ว ทันใจ

                โดยเฉพาะ "การแต่งตั้งโยกย้าย" ประจำปี!!!!

                กำลังสร้าง "มิติใหม่" อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในแวดวง "สีกากี" ตลอดนับสิบปีที่ผ่านมา

                คือทุกอย่างเป็นไปตามกฎ ตามเกณฑ์ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2561 หมวด 1 บททั่วไป ข้อ 7 วาระประจำปี ให้ดำเนินการคัดเลือกหรือแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งระดับ ผู้บังคับการ (ผบก.) ถึง จเรตำรวจแห่งชาติและรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค.ของทุกปี ตำแหน่งระดับ สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย.ของทุกปี และตำแหน่งระดับ รอง สว.ลงมา ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ม.ค.ของทุกปี

                การแต่งตั้งชุดแรกระดับ "นายพล" ตำแหน่ง ผบก. ถึง จเรตำรวจแห่งชาติและรอง ผบ.ตร. วาระประจำปี 2562 เสร็จเรียบร้อยไปเมื่อบ่าย 2 โมงวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

                เร็วกว่ากำหนดที่ขีดเส้นเอาไว้ถึง 2 วัน!!!

                แบบไม่ต้องขอขยายเวลา ขอเลื่อนการแต่งตั้งให้เหล่า "สีกากี" วุ่นวายใจ ไม่เป็นอันทำงาน เหมือนที่ผ่านๆ มา

                ต่อไปก็เป็นคิวของการแต่งตั้งระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง สว. ถึง รอง ผบก.วาระประจำปี 2562 ซึ่งตามกฎ ก.ตร.กำหนดให้ต้องเล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย.ของทุกปี

                ตอนนี้เริ่มมีสัญญาณที่ดี เริ่มมีสัญญาณบวก ที่ทำให้ตำรวจระดับ "นายพัน" น่าจะใจชื้น น่าจะมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น เพราะเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ละกองบัญชาการต่างๆ ขยับนับหนึ่งในการจัดทำบัญชีแต่งตั้งตำรวจ ระดับ "นายพัน" วาระประจำปี 2562 กันแล้ว

                มีการส่งหนังสือแจ้งเวียนไปถึง ผู้บังคับการ (ผบก.) ในสังกัด จัดเตรียมข้อมูลในการแต่งตั้งตำรวจดำรงตำแหน่ง สว. ถึง รอง ผบก.วาระประจำปี 2562 เพื่อประกอบการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา

                โดยให้แต่ละหน่วยสำรวจข้อมูลตำรวจในสังกัดที่สมัครใจขอรับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง เพื่อหาประสบการณ์หรือดำรงตำแหน่งตามภูมิลำเนา ให้ระบุหน่วยงานระดับ บช., บก. หรือ ภ.จว.ให้ชัดเจน  โดยให้แยกเป็นกรณีขอรับการแต่งตั้งหมุนเวียนภายในสังกัด หรือออกนอกหน่วยสังกัด

                ขีดเส้นให้ส่งคำร้องพร้อมบัญชีสรุปรายชื่อตำรวจที่สมัครใจขอรับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งต่างๆ  ภายในวันที่ 4 ต.ค.62

                นั่นเป็นช่วงเวลาก่อนถึงกำหนดเงื่อนไขการแต่งตั้งระดับนายพัน ซึ่งต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 31  พ.ย. เกือบ 2 เดือน

                ถือว่ารวดเร็ว ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี เพราะมีเวลาเกือบ 2 เดือนที่จะดำเนินการขั้นตอนต่างๆ จนออกคำสั่งแต่งตั้งอย่างเพียงพอ ทันตามกำหนดเวลา 30 พ.ย.62

                หาก "นายกฯ บิ๊กตู่" ยังตั้งมั่นที่จะทำให้การแต่งตั้ง "ตำรวจ" ตรงตามเวลา เหมือน "ทหาร" และ "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แน่วแน่ทำเพื่อ "ลูกน้อง" ทำเพื่อ "ผู้ใต้บังคับบัญชา" สร้างชื่อก่อนเกษียณอายุราชการอย่างสง่างาม ไม่เกรงอก เกรงใจ หรือให้ "ไอ้โม่ง" มาแทรกแซงบัญชีได้

                แต่งตั้ง "นายพันสีกากี" วาระประจำปี 2562 เสร็จทันตามกำหนด 30 พ.ย.แน่นอน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"