อดีตส.ส.เพื่อไทยยุ'พรรคเล็ก'หักกล้วย'ธรรมนัส' ชี้ไร้ศักดิ์ศรีถูกเปรียบเป็นลิง!


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.62 - นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล อดีตส.ส.จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พูดติดตลกถึงกรณี 10 พรรคเล็กเตรียมประกาศแยกตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่าตัวเองเปรียบเหมือนคนเลี้ยงลิง เลยต้องเอากล้วยให้ลิงกินตลอดเวลา ขณะนี้เชื่อว่ากินจนอิ่มแล้ว น่าจะพอได้แล้ว ว่าตนฟังแล้วอึ้งไปเลย เพราะไม่เคยคิดเลยว่าคนจะมองกันแบบเหยียบย่ำศักดิ์ศรีขนาดนี้ เขามองพรรคเล็กที่ไปช่วยเขาว่าเป็นแค่นั้นหรือ ถ้าท่านยังรับเรื่องนี้ได้ในชีวิตนี้ก็ไม่มีอะไรที่ท่านจะรับไม่ได้อีกแล้ว มันเกินไป ตนไม่ได้พูดว่าให้อยู่หรือไม่อยู่ แต่เราคือนักการเมือง เราเป็นคนของประชาชน ที่ประชาชนเลือกมา เรามีศักดิ์ศรีของเรา ถ้าไปยอมทำตัวให้เขาดูถูกเหยียดหยามได้ขนาดนั้นก็ถือว่าหมดศักดิ์ศรีแล้ว จะเป็นผู้แทนของประชาชนได้อย่างไร

นายวรวัจน์ กล่าวต่อว่า ตนต้องขอเตือนว่า อย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่น เรื่องนี้พรรคพลังประชารัฐ ต้องออกมาขอโทษ ในสิ่งที่คุณพูดออกมา มีอะไรก็ควรไปพูดกันข้างหลังเพราะอย่างน้อยเขาก็คือพรรคร่วมรัฐบาล คุณจะดูถูกเขาออกสื่อแบบนี้ไม่ได้ ในประวัติศาสตร์ทางการเมืองไม่มีนักการเมืองคนไหนถูกดูถูกมากถึงขนาดนี้ แล้วแบบนี้จะมองหน้ากันติดได้อย่างไร

“หากพรรคเล็กยอมรับในสิ่งที่เขาพูดมาได้ก็อยู่ต่อไป แต่หากคิดว่าเป็นคนของประชาชนก็ควรจะตัดสินใจได้แล้ว เพราะมีคำว่าประชาชนอยู่ข้างหลัง คุณต้องคิดได้แล้วว่าการที่ไปร่วมกับเขา เขามองคุณเพียงแค่นั้นจริงๆ"

ทั้งนี้ตนเชื่อว่าในอนาคตอย่าหวังว่าคุณจะซื้องูเห่าอะไรได้อีกเลย เพราะคนที่ออกหน้าออกตาช่วยคุณอย่างชัดเจนคุณยังมองเขาแค่นั้น วันนี้งูเห่าต่างๆก็คงจะไม่ใช่งูเห่าแล้วเพราะเขาจะมองพวกคุณเป็นลิง เรื่องนี้ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ออกมาขอโทษจุดจบของรัฐบาลก็ได้เกิดขึ้น ณ วันที่เขาได้พูดแบบนี้กับพรรคร่วมแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"