เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1มีนาคม 2563-ลัคนาสิงห์ เริ่มลงมือทำต่อยอดเพื่อสร้างพื้นฐานชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

                             

              ภาพลัคนาสถิตราศีสิงห์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่าง 6มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 1ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุนระหว่าง 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนูระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์ คือกลุ่มคนที่เกิดมาเพื่อที่จะเป็นผู้นำ มีพลังงานมาก แน่วแน่ อดทน ดื้อรั้นและ ต้องการกำหนดชะตาชีวิตตัวเอง จึงในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดกับชีวิตตลอดเวลานั้น ช่วงที่ผ่านมาประมาณหนึ่งปี พวกท่านส่วนใหญ่คงอยู่ในระหว่างสาละวนกับการสร้าง-ทบทวนเรื่องสร้างเนื้อสร้างฐานะในสิ่งที่จะเป็นพื้นฐาน-รากฐานชีวิตอย่างเอาจริงเอาจัง

                ต่อไปนี้จึงเป็นระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่จะเริ่มได้รับผลจากการกระทำ รอบนี้ แล้ว ตามลีลาภาพรวมดังนี้

                1.ยังอยู่ในระยะเดินทางไกลหรือทำสิ่งที่ใจใฝ่ฝันไว้ต่อไป (ผลจากมฤตยูจรเดินอยู่ในภพที่เก้า-ศุภะ-ตัวแทนห้วงคิดคำนึง) โดยอาการนี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 และจะเป็นไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565 อาการคือมีแนวโน้มเดินทางไกลเพื่อหาหุ้นส่วนชีวิตหรือธุรกิจ หรือไปแสวงบุญ ออกบวช หรือเรียนต่อในระดับสูงขึ้น ที่น่าจะห่างจากบ้านเกิดเมืองนอนเอาเรื่อง อาจถึงขนาดสุดหล้าฟ้าเขียว รวมทั้งอาจสนใจศึกษาศาสตร์ลี้ลับหรือล้ำสมัย เช่นปรัชญา ศาสนา ค้นคว้าด้านวิทยาศาสตร์ หรือแม้แต่เผชิญหรือหาโชคแดนไกล เป็นต้น

                วิถีชีวิตด้านนี้คงเลี่ยงยากหรือจำต้องทำ แต่แม้จะมีความยุ่งยากอยู่ (มฤตยูเป็นบาปเคราะห์) แต่ขอให้คาดว่า โชค และ การสนับสนุนช่วยเหลือ ให้ทำมีอยู่ เพียงแต่จะต้องหาให้พบ

                ตัวอย่างเช่น บางท่านได้ทุนเรียนต่อ บางท่านได้ร่วมธุรกิจกับคนแดนไกล บางท่านได้รับการสนับสนุนให้บวชหรือไปแสวงบุญ เป็นต้น

                2.ยังอยู่ในระยะได้อะไรก็กลางๆ ไม่เลิศเลอต่อไป (พระเสาร์จร 7 เดินอยู่ในภพที่ห้าตามโฉลก..จะได้ของบ่เลิศพร้องพอใช้การ) อาการนี้เริ่มเป็นมาตั้งแต่ธันวาคม 2560 ไปจนถึง 1 มีนาคม 2563 เช่นบางท่าน ได้คนรัก (ไม่ใช่คู่ครอง) ก็พอกลางๆ ติดจะมีปัญหาหรือเอาทุกข์เช่นหนี้ หรือมีปัญหาสุขภาพ บางท่านมีแฟนที่อายุแตกต่างกันมาก แบบรักคนแก่ดีกว่า แล้วไม่วายเกิดปัญหา บางท่านเรียนเพียงแค่จบไม่ได้เกียรตินิยม อีกทั้งเป็นการเสี่ยงโชค เก็งกำไรก็ไม่เข้าเป้า

                อีกหนึ่งอาการที่เห็นมาคือบางท่านมีหนี้ต้องชดใช้ แต่บางท่านโชคดีก็ได้รับการชดใช้จากสิ่งที่ลงทุนลงแรงไป เช่น เป็นนักการเมืองสู้มามาก ก็ได้ตำแหน่งกลับมา แต่ทั้งการใช้หรือได้รับการชดใช้ล้วนแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก (พระเสาร์-เทพเจ้าแห่งความระทม-ได้อะไรยาก)

                อีกหนึ่งอาการที่มีโอกาสเกิดกับบางท่านคือ ลูก หรือเด็กในปกครองเจ็บไข้ได้ป่วย หรือมีปัญหา ที่อยู่วัยรุ่นก็เลี้ยงยากพูดยากในแบบดื้อตาใส (อาการของพระเสาร์)

                3.ระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่ได้-มีโชคจากคู่ครองหรือได้ผู้ร่วมทุนแทรกเข้ามา (พระราหูจร 8เดินอยู่ในลาภะให้คุณ) ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

                อาการนี้ผู้เขียนมีเรื่องอัศจรรย์ใจในวิชาโหราศาสตร์มาเล่าให้ฟัง คือตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2560 เป็นต้นมา ชีวิตครอบครัวหนึ่งวุ่นวายขายกระจาดเพราะคู่ครองอาละวาดหนักชนิดไม่มีใครรับมือได้ (ระยะที่พระราหูจร 8 ซึ่งเป็นตัวแทนคู่ครองเดินอยู่ในราศีกรกฎ-ภพที่สิบสอง-ทำให้ชะตาแตกเดือดร้อนรำคาญหนักจากคู่ครอง) แต่ครั้นก่อนพระราหูจรจะเข้าภพลาภะไม่นาน คู่ครองเปลี่ยนพฤติกรรมยอมปรึกษาจิตแพทย์กลับมาช่วยกันต่อสู้ฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคของชีวิตชนิดไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

                ฉะนั้นเชื่อว่าระยะนี้พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น-หากเป็นระยะพระราหูเป็นกาลกิณีจร) คงสบายใจได้เรื่องคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิต หรือหุ้นส่วนธุรกิจ แต่เคล็ดก็คือเป็นระยะที่ถูกโฉลกกับการที่ท่านจะเป็นผู้ให้ทรัพย์สินเงินทองกับคนเหล่านี้

                อีกทั้งเป็นไปได้ที่บางท่านอาจเจอ-เปลี่ยนแฟน-คนรักแบบแปลกๆ เช่น เจอต่างชาติ ต่างภาษา นักเลงคอมพ์ นักเลงหุ้น หรือคนเพศเดียวกันมาพัวพันเป็นต้น

                4.พวกท่านส่วนใหญ่ยังอยู่ระยะวางแผนสร้าง-ปรับปรุงพื้นฐานชีวิตทั้งบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียน (พระพฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพที่สี่) ซึ่งอาการนี้เริ่มมาตั้งแต่ต้นตุลาคม 2561 แล้ว และเข้าสู่ระยะสุดท้ายคือ ระหว่าง 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562

                เช่น บางท่านหาบ้าน-รถ-ที่ดิน บางท่านเคยพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขาย ก็ปรับเป็นขายขาดครึ่งหนึ่ง ให้เช่าครึ่งหนึ่ง เพราะราคาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นทุกวัน

                บางท่านที่โชคดีอาจได้มรดกหรือของเก่าจากครอบครัว บางท่านวางแผนเรียนต่อ (เพิ่มจากเกณฑ์ข้อหนึ่ง) ส่วนท่านที่เข้าข่ายเกณฑ์ร้าย (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) มีแนวโน้มอาจทะเลาะกับพ่อแม่พี่น้อง คนในครอบครัว ขัดใจกับครูบาอาจารย์ หรือผู้ใหญ่หาเรื่อง มีปัญหาพิพาทกฎหมาย

                อย่างไรก็ตาม การสร้างพื้นฐานชีวิตนี้เป็นเรื่องที่ ต้องใช้เวลา กำลัง พลังงาน และเงิน เป็นจำนวนมาก หากท่านใดวางแผนดี-ฟันฝ่าหนัก ก็จะเป็นพื้นฐานให้บั้นปลายชีวิตมั่นคง แต่หากไม่ชีวิตจะล้มลุกคลุกคลานไปนาน และจะ กระทบต่อความมั่นคง มั่งคั่งของชีวิตบั้นปลาย หรือเริ่มได้ช้า เช่น บางคนมีศักยภาพที่จะซื้อรถ แต่เพราะเป็นคนรู้จักคิดว่าจะทำให้ความมั่งคั่งสุดท้ายโดยรวมลดลง ก็วางแผนสวนกระแสใช้บริการขนส่งสาธารณะแทน นี่คือตัวอย่าง

                5.ระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่ได้ลงมือ-รับผลตอบแทนการวางแผนสร้างเนื้อสร้างตัวตามระดับสติปัญญาและความสามารถของพวกท่าน (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพที่ห้า) ตามโฉลก..เพราะปรีชาได้ลาภาอันสบาย..เริ่มตั้งแต่ประมาณ 30ตุลาคม 2562-อย่างต่ำ 1 มีนาคม 2563 โดยอาการที่คาดว่าจะเกิดเช่น

                สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตแน่ๆ เช่น แฟนใหม่ที่ถูกอกถูกใจ ได้ลูกหรือเด็กในความดูแลคนใหม่ หรือได้ที่ในระดับสูงขึ้นใหม่แบบมีผู้สนับสนุนที่มั่นคง หรือไปเจริญรุ่งเรืองแดนไกลแบบมหัศจรรย์ของชีวิต แม้ว่าอิทธิพลของการได้อะไรกลางๆ จะยังอยู่ก็ตาม เช่นพลาดจากที่เรียนชั้นเยี่ยมที่หวังไปได้ที่รองๆ แต่พอไปเรียนกลับวิเศษอย่างน่าอัศจรรย์ เป็นต้น

                ระยะนี้เรื่องการเสี่ยง เก็งกำไร ฉวยจังหวะจะดีขึ้นแม้จะยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของการได้อะไรแบบกลางๆ และหากมีคดีความ ข้อพิพาทโชคเริ่มเข้าข้าง เช่น แทนที่จะติดคุกกลับรอลงอาญา

                แต่หากท่านใดเจอระยะที่พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร ผลก็จะออกอีกด้าน

                เอาไว้หลัง 1 มีนาคม 2563 ไปแล้ว เมื่อพระเสาร์จรย้ายราศี อิทธิพลของการได้อะไรแบบกลางๆ จะจางไป ต่อจากนั้นแหละจะเป็นการเริ่มต่อสู้ฟาดฟัน-ฟันฝ่า เพื่อไขว่คว้าลาภใหญ่ที่ต้องใจของพวกท่าน ซึ่งเมื่อใกล้ๆ แล้วจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"