ปชป.ยังไม่เคาะตัวแทนพรรคชิงผู้ว่ากทม.


เพิ่มเพื่อน    

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาบุคคลเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการสรรหาบุคคล ซึ่งมีทั้งผู้ที่สนใจอยากจะลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ และผู้ที่พรรคให้ความสนใจที่จะเชิญมาลงสมัครในนามของพรรค โดยจะนำรายชื่อของทั้งสองส่วนนี้มาพิจารณาเพื่อหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะทำงานรับใช้ชาวกทม.  รวมถึงคนที่มีความสามารถเป็นนักบริหารมืออาชีพ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่เคยมีชื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่ากทม. จะกลับมาลงสมัครอีกครั้ง นายองอาจกล่าวว่าเคยมีคนในพรรคหลายคนออกมาสนับสนุนชื่อนายอภิรักษ์ให้มาลงสมัครผู้ว่าฯกทม. แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เมื่อไหร่จึงทำให้ยังมีเวลาในการพิจารณาตัดสินใจ ซึ่งทุกคนก็ยังมีเวลาคิด และตัดสินใจว่าจะลงสมัครหรือไม่อย่างไร พรรคคุยกับทุกคนที่เราเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม รวมถึงมีชื่อนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเอกชนว่าอาจจะมาลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ด้วยข่าวนี้ก็มีมานานแล้ว และหลายครั้งเวลาจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งใดมักจะมีชื่อนางนวลพรรณเสมอ เป็นชื่อที่อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและสังคมมาตลอด เพราะเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและเป็นนักบริหารที่ประสบความสำเร็จ


ผู้สื่อข่าวถามว่าบุคคลที่พรรคจะส่งลงสมัครแนวโน้มจะเป็นหน้าใหม่ทางการเมืองหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่าเราไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นคนหน้าใหม่หรือหน้าเก่า หรือเป็นคนลักษณะไหน  แต่เราต้องการคนที่เป็นนักบริหารมืออาชีพ เป็นคนที่รู้เรื่องงานของกทม.และพร้อมที่จะเข้าไปทำงานได้จริง


เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา พรรคไม่ได้ที่นั่งในกทม.เลย ดังนั้นการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้จะมีการวางกลยุทธ์อย่างไร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่าคนกทม.จะพิจารณาลงคะแนนในการเลือกตั้งแต่ละครั้งต่างกัน โดยจะดูองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งครั้งนั้นๆ เช่นการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ประชาชนจะดูที่ตัวผู้สมัคร นโยบาย ความสามารถในการบริหารงานและพรรคการเมืองที่สังกัด ส่วนการเลือกตั้งทั่วไปที่เป็นเรื่องระดับชาติก็จะดูเรื่องการไปเป็นรัฐบาลและแนวทางในกานนำประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยอาจจะส่งนายชัชชาติ  สิทธิพันธ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. นายองอาจกล่าวว่ายังไม่เห็นพรรคเพื่อไทยออกมาประกาศว่าจะส่งใครลงสมัคร เรื่องนี้เป็นเพียงแนวโน้มและยังไม่มีใครรู้ได้ว่าจริงๆแล้วพรรคเพื่อไทยจะส่งใครลงสมัคร


ส่วนที่ผลสำรวจความคิดเห็นของซุปเปอร์โพลระบุว่าคนกทม.ร้อยละ 60 ยังไม่ปักใจจะเลือกพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.นายองอาจกล่าวว่าก็มีความเป็นไปได้อย่างนั้น เพราะตอนนี้ยังไม่มีบรรยากาศของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และยังไม่รู้ว่าจะเลือกเมื่อไหร่ ดังนั้นคนกทม.ยังไม่ต้องรีบตัดสินใจ


เมื่อถามว่าผลการทำงานระดับชาติอาทิ การทำงานของรัฐมนตรีของพรรคในกระทรวงต่างๆจะมีผลต่อการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนในการไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วยเงื่อนไขใดบ้าง  แต่พรรคจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดทั้งการสรรหาผู้สมัครและการคิดค้นนโยบายที่สร้างประโยชน์กับประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญที่พรรคต้องดำเนินการ


ต่อข้อถามกรณีที่พรรคจะเสนอแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและการเลือกตั้งท้องถิ่น  นายองอาจกล่าวว่าพรรครับฟังความคิดเห็นจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องและคนในพื้นที่ จากนั้นจะนำข้อมูลทั้งหมดไปจัดทำร้างแก้ไขกฎหมายดังกล่าวเพื่อนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฏรต่อไปโดยเร็วที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"