'พุทธิพงษ์' เผย ประชุมกก.บห.พลังประชารัฐ สัปดาห์หน้าชัดเจน ส่งชิงผู้ว่าฯกทม.


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.63 -   ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าสัปดาห์หน้าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. จะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ถึงแนวทางการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยมีแนวทางว่าจะส่งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ และจะส่งใคร หรือหากไม่ส่ง จะมีแนวทางอย่างไรต่อไป

อาทิเช่น การสนับสนุนผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และมีแนวทางใกล้เคียงกับพรรคพปชร.  หากเขาอาจจะลงอิสระ ทางพรรคจะพิจารณาว่าหากสนับสนุนแล้วจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ อีกทั้ง ทางพรรคจะดูว่าเป็นเครือข่ายกันหรือไม่และจะสนับสนุนในแนวทางใด 

"ยืนยันว่าพรรคพปชร. มีคนเหมาะสมที่จะลงชิงผู้ว่าฯ กทม. หลายคน ซึ่งขณะนี้กำลังพูดคุยกันอยู่ ทั้งอยากให้ลงในนามพรรคพปชร. และลงเป็นแนวร่วม ซึ่งเราก็ต้องดูต่อไปว่าทำได้มากน้อยเพียงใด โดยจะดูทั้งจังหวะ ระเบียบ ข้อบังคับ และความเหมาะสมประกอบกัน"นายพุทธิพงษ์  กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในรายชื่อคนที่เหมาะสมจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. มีชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รวมอยู่ด้วยหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องไปดูว่าท่านมีความสนใจจริงหรือไม่ ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยทำงานร่วมกันและพูดคุยกันบ้าง ตามประสาพี่น้อง แต่จะสรุปแบบไหนอย่างไรให้รอดูมติของพรรค และการตัดสินใจของหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นหลักว่า ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครของพรรคพปชร. จะเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ผู้สมัครของพรรคพปชร. จะสามารถต่อสู้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พรรคพปชร. เป็นพรรคการเมืองหลักของรัฐบาล หากเราตัดสินใจอย่างไรก็ต้องมีความมั่นใจ คนที่เราส่งจะต้องมีศักยภาพแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และปัญหาน้ำท่วม ให้พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครได้เป็นอย่างดี เราต้องหาคนที่มีความสามารถ ความตั้งใจ และพร้อมจะปรับตัวตลอดเวลา ซึ่งพรรคพปชร. เป็นแกนหลักของรัฐบาลหากเราสนับสนุนใครหรือส่งใครก็ต้องมั่นใจว่าจะชนะ

ถามว่า จะต้องพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก่อนการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูเพราะทุกพรรคก็มีความหวังและความตั้งใจที่อยากจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องมาคุยกันว่าแต่ละพรรคมีมติอย่างไร เพราะทุกพรรคมีเงื่อนไขและแนวทางในการหาผู้ว่าฯ กทม. ที่แตกต่างกัน ก็ต้องดูว่าอะไรที่เข้ากันได้ก็ต้องมาคุยกัน หากมีความจำเป็นตามแนวทางประชาธิปไตย ถ้าไม่มีทางเลือกก็ต้องลงสมัครแข่งขันกันถือเป็นเรื่องปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"