เคนปลื้มแซงสถิติเฮิร์สทแต่ย้ำถ้วยแชมป์สำคัญกว่า


เพิ่มเพื่อน    

แฮร์รี่ เคน ดีใจทำสถิติยิงประตูให้ทีมชาติอังกฤษ แซง เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ได้แล้ว แต่เจ้าตัวยอมรับว่าท้ายที่สุดแฟนบอลจะตัดสินตรงที่เขาจะสามารถพาทีมสิงโตคำราม คว้าแชมป์ได้หรือไม่ หลังเพิ่งกดแฮทริก ถล่ม บัลแกเรีย 4-0 ที่ เวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันเสาร์
    เคน ทำแฮทริกได้ในศึกยูโร รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันเสาร์ เป็นการทำแฮทริกให้กับทีมชาติได้เป็นครังที่ 2 พา ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เปิดเวมบลี่ย์ ถล่มเอาชนะ บัลแกเรีย ได้ 4-0 พร้อมรักษาสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซนต์
    3 ประตูในเกมล่าสุดนี้ ทำให้ ผลงานของ เคน กับทีมชาติอังกฤษ รวมแล้ว ซัดไป 25 ประตูจาก 40 นัด แซง เฮิร์สท เจ้าของสถิติ 24 ประตู และ สแตน มอร์เทนเซ่น 23
    "เมื่อไหร่ก็ตามที่การทำลายสถิติเกิดขึ้น มันย่อมเป็นช่วงเวลาของความภาคภูมิใจสำหรับผม และมันแสดงให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักที่ผมทุ่มเทให้ไปนั้นส่งผลออกมาให้เห็น" เคน กล่าว
    "ผมจะต้องรักษาฟอร์มเช่นนี้และทำให้ดีขึ้นอีกในทุกนัด ทำประตูให้ได้มากขึ้นอีก และหวังว่าผมจะสามารถทำประตูให้อังกฤษได้อีกมากมายต่อไปอีกหลายปี"
    อังกฤษในเวลานี้ไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการใหญ่มากกว่า 50 ปีแล้ว เฮิร์สท เคยทำแฮทริกได้ในนัดชิงชนะเลิศ เวิลด์คัพ ปี 1966 ซึ่งเคน ยืนยันว่าความสำเร็จส่วนบุคคล มาเป็นอันดับสอง รองจากผลงานของทีมในฟุตบอลโลก และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป
    "นั่นคือสิ่งที่คุณจะถูกตัดสินว่าประสบความสำเร็จแค่ไหนเมื่อปิดฉากอาชีพไปแล้ว แน่นอนว่าผลงานส่วนตัวก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม การทำประตูได้มากกว่าใคร แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือการคว้าแชมป์ร่วมกับทีม และที่สำคัญ อังกฤษ ทำไม่ได้มาเป็นเวลานานมากแล้ว"
    ทางด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม นอกเหนือจากกล่าวชม เคน ที่ทำแฮทริก ได้ในนัดนี้ เขายังให้เครดิตกับ ราฮีม สเตอร์ลิง มากเป็นพิเศษ ถึงกับชี้ว่า สเตอร์ลิง ในเวลานี้ เป็นนักเตะที่แตกต่างจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วยังเห็นได้ชัด และกุนซือทีมสิงโตคำราม เชื่อว่าการที่เขามีความเด็ดขาดมากขึ้นสำหรับโอกาสหน้าปากประตู ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมอย่างที่เขาควรได้รับอย่างแท้จริง หลังกองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้หนึ่งประตูในเกมเมื่อคืนวันเสาร์
    ราฮีม ตอนนี้ ทำประตูให้ทีมชาติไปถึง 7 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จาก 7 เกมหลังสุดกับทีมชาติ เขาเคยถูกวิจารณ์อย่าหนักสำหรับผลงานกับทีมสิงโตคำรามในอดีต แต่เกมล่าสุด เขาได้รับการยื่นปรบมือให้ตอนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย และ เซาธ์เกต รับว่าเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมากในชัยชนะ 4-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"