“อนาคตใหม่” จัดทีมซักฟอก “บิ๊กตู่” วาง “ปิยบุตร” เปิดเกม


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 กันยายน ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมและการจัดทีมผู้อภิปรายของพรรคอนาคตใหม่ ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ว่า พรรคอนาคตใหม่มีความพร้อม เราเตรียมผู้อภิปรายไว้ 6 คน โดยตนจะเป็นคนเปิด ตั้งใจว่าจะใช้เวลาประมาณ 60 นาที จากนั้นอีก 5 คนจะขยายรายละเอียดต่อ ทั้งเรื่องการถวายสัตย์และเรื่องผลกระทบทางเศรษฐกิจอันเกิดจากความไม่แน่นอนว่าการถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนจะส่งผลต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)หรือไม่ ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล นอกจากนั้น ยังมีเรื่องการแถลงนโยบายที่ไม่ระบุที่มาของงบประมาณ ทั้งนี้ ตนเข้าใจว่านายกรัฐมนตรีต้องปฏิบัติภารกิจ แต่ขอให้ท่านมาสภาฯ อย่าพยายามหาช่องทางขอเปิดประชุมลับ หรือเร่งปิดประชุม หรือประท้วงจนไม่ได้อภิปรายกัน ตนเชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อครม. และยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะล้มรัฐบาล เพราะถ้าจะล้มรัฐบาล คงขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว แต่เราต้องการช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับรัฐบาลโดยใช้วิถีทางของรัฐสภา

เมื่อถามว่า จะสื่อสารไปถึงฝ่ายรัฐบาลอย่างไรไม่ให้ประท้วงหรือตีรวนระหว่างการอภิปรายของฝ่ายค้าน นายปิยบุตรกล่าวว่า โดยหลักแล้ว ญัตติตามมาตรา 152 นั้น เป็นการเข้าชื่อกันของฝ่ายค้านซึ่งมีข้อสงสัยอยากเสนอแนะ อีกทั้งไม่มีการลงมติ ดังนั้น ต้องเปิดโอกาสให้คนที่เสนอญัตติได้ประท้วงก่อน ตนไม่เห็นความจำเป็นที่ฝ่ายรัฐบาลต้องประท้วง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"