อนาคตใหม่โวยเจอป่วนกิจกรรมแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย. 2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ได้กำหนดจัดกิจกรรมการรณรงค์ของทุกภาคส่วนทั้งในภาควิชาการ ภาคประชาชน รวมไปถึงพรรคการเมืองต่างๆ ในการที่จะรณรงค์เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งในการจัดเวทีเสวนาดังกล่าวที่ขอนแก่นเป็นการจัดกิจกรมครั้งที่3  ซึ่งเวทีที่ผ่านมาที่ จ.มหาสารคามก็มีปัญหาอย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา


"  คุณธนาธรมีตารางไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามก็ถูกยกเลิกไปโดยให้เหตุผลว่าน้ำท่วม หลังจากนั้นตอนเย็นของเมื่อวานทีผ่านมามีการจัดงานระดมทุนของพรรคแต่ก็ถูกหน่วยงานใดไม่ทราบในระดับท้องถิ่นไปกดดันข่มขู่ จนเจ้าของสถานที่จัดงานนั้นไม่กล้าให้ทางพรรคจัดงานต่อไปได้สุดท้ายต้องไปจัดงานที่ตลาดกลางแจ้งนี่คือเรื่องของเมื่อวาน

ส่วนเรื่องที่ขอนแก่นช่วงเช้าที่ผ่านมา ตอนแรกจะจัดที่วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข.แต่สุดท้ายก็ถูกยกเลิกไป เลยย้ายไปจัดงานที่มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่นเดียวกับตอนบ่ายจะจัดงานเสวนานี้ที่วิทยาลัยปกครองท้องถิ่น มข. อีก สุดท้ายก็ถูกยกเลิกไปอีกทำให้เราย้ายมาจัดงานที่นี่แทน  ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงที่พูดมาคิดว่าจะสะท้อนเรื่องให้เรานั้นเข้าสู่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งแม้เราจะเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว แต่เสรีภาพในการรณรงค์มีอยู่จริงหรือไม่คิดว่าพี่น้องประชาชนนั้นตัดสินใจได้และอยากให้ประชาชนออกมาส่งเสียง เพราะมันหมดยุคของ คสช.ไปแล้ว"


นายปิยบุตร กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ประเทศของเราเข้าสู่ระบบปกติ  จึงอยากที่จะขอคืนความเป็นปกติให้กับสังคมไทย การกดดันใดๆก็ตามอาจจะไม่ใช่มาจากรัฐโดยตรงแต่อาจจะกดดันมาแบบทางอ้อมหรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่อย่างน้อยที่สุดทำให้มหาวิทยาลัยฯถึง 2ที่ ยกเลิกงานของทางพรรคที่จะจัดขึ้น ดังนั้นการที่พรรคเดินสายจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งพรรคจะต้องเดินสายไปอีกหลายจังหวัด ไปอีกหลายมหาวิทยาลัย หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกและสิ่งที่เราจัดก็เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง 

"ในส่วนของเรื่องแรงกดดันที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ผมคิดว่าตรงกันข้ามนะครับเมื่อวานนี้เป็นตัวอย่าง พอเราถูกยกเลิก 2 รายการติดต่อกันภายในวันเดียวแทนที่เราจะจัดไม่ได้แต่เราก็หาที่จัดจนได้  และพี่น้องประชาชนก็มามากกว่าเดิมมากกว่าที่เราคิด วันนี้ก็เช่นเดียวกันถ้าให้เราจัดที่เดิมคนอาจจะไม่มากเท่านี้แต่พอยกเลิกคนยิ่งเพิ่มขึ้น  ยิ่งยกเลิกเท่าไรคนยิ่งเยอะ ยิ่งจำกัดเสรีภาพเท่าไรประชาชนยิ่งไม่ยอม ผมไม่อยากจะคิดว่ามีคนจะค่อยเล่นงานพรรคอนาคตใหม่พรรคเดียวเรื่องนี้เป็นเสรีภาพทั่วไปของทุกๆพรรคและก็เป็นเสรีภาพของพี่น้องประชาชนด้วย ที่อยากจะรับรู้ข้อมูลข่าวสารและแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นหวังว่าเรื่องแบบนี้จะไม่มีอีก"



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"