สอบจ่ายิงเชฟ ทำเกินกว่าเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

 ผบก.ชลบุรีสั่งสอบ "จ่าแซม" ยิงเชฟโรงแรมเสียชีวิต เหตุผู้ตายถือมีดอาละวาดหน้าโรงแรม ตำรวจเข้าระงับเหตุสั่งให้วางอาวุธ ผู้ตายทำท่าจะถลันเข้าใส่ ชักปืนยิงโป้งกระสุนเจาะหัวตายคาที่ อ้างป้องกันตัว พี่ชายร้องทำเกินกว่าเหตุ

    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงเมื่อวันอาทิตย์ กรณีนายสมใจ ศิริเวช อายุ 37 ปี ร้องขอความเป็นธรรม น้องชายคือนายประจักษ์ชัย ศิริเวช อายุ 35 ปี เป็นเชฟของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ ทั้งที่น้องชายวางอาวุธมีดแล้ว ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 6 ก.ย.62 เวลาประมาณ 23.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดเข้ามาภายในโรงแรงแห่งหนึ่งในซอยนาเกลือ 18 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบผู้ตายยืนถือมีดอยู่บริเวณหน้าโรงแรม จึงออกคำสั่งให้ผู้ตายหยุดและทิ้งอาวุธมีดในมือ ตามขั้นตอนของหลักยุทธวิธีตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะควบคุมตัว ผู้ตายได้ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บบริเวณมือขวา และยังต่อสู้ขัดขืน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชักอาวุธปืนขู่ แต่ผู้ตายกลับพยายามใช้อาวุธมีดแทงในระยะประชิดอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงปืนเพื่อป้องกันตัว แต่ปรากฏกระสุนไปถูกศีรษะของผู้ตาย ทำให้ถึงแก่ความตาย
    ภายหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุโดยสังเขป และร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ อัยการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และนำศพนายประจักษ์ชัยส่ง รพ.บางละมุง เพื่อส่งสถาบันนิติเวชฯ ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบข้อมูลทะเบียนประวัติอาชญากรรม พบว่าผู้ตายเคยต้องโทษในคดีอาญามาก่อน จึงได้ทำการสอบสวนและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและสามารถตอบคำถามสังคมได้ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.จ.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยหากผลการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ หรือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยกับตำรวจนายดังกล่าวอย่างเด็ดขาด และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
    คดีนี้ เมื่อคืนวันศุกร์ ร.ต.ท.อริส พวงไสว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่โรงแรมนิวซีวิว รีสอร์ท หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จึงไปตรวจสอบ พบศพนายประจักษ์ชัย พ่อครัวของโรงแรมดังกล่าว ถูกยิงเสียชีวิตที่ลานจอดรถหน้าโรงแรม มีบาดแผลที่ศีรษะ
    นายสมใจ ศิริเวช พี่ชายผู้ตาย ให้การว่า ได้รับฟังข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่าระหว่างตำรวจสั่งให้นายประจักษ์ชัยวางมีด น้องชายก็ก้มตัวจะวางอาวุธตามคำสั่ง แต่กลับมีท่าทีจะพุ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ตำรวจนายหนึ่งทราบว่าชื่อ "จ่าแซม" ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ทันที อ้างว่าเป็นการป้องกันตัว แต่ตนข้องใจว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ จึงขอความเป็นธรรมให้น้องด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"