ชีวิต...กำลังเปลี่ยน


เพิ่มเพื่อน    

    เวลาเปลี่ยนคนเราก็เปลี่ยน...เป็นสิ่งที่ปฏิเสธและหนีไม่พ้น ถึงแม้ใครจะยืดอกยืนกระต่ายขาเดียวประกาศว่า...ผมไม่มีวันเปลี่ยน!! ก็เป็นไปได้ยาก เพราะมันใช่เรื่องของอุดมการณ์ หรือแนวคิด แต่มันเป็นเรื่องของการดำรงชีวิตที่วันนี้แตกต่างจากในอดีตโดยสิ้นเชิง
    จาก Human Touch เป็น Human Less ร้านค้าโชห่วย หรือคุณยายขายบุหรี่ท้ายซอย เหลือน้อยลงเต็มทน และอาจจะไม่มีให้เห็นเลยในบางชุมชน เพราะการซื้อของช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่ายแค่คลิกนิ้วเดียว
    จาก Word of Mouth เป็น Word of Mouse ก่อนนี้ ผู้บริโภคจะถามความเห็นจากคนรู้จักรอบข้างแล้วค่อยตัดสินใจ กลายเป็นจะต้องหาข้อมูลด้วยตัวเอง เพราะมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเห็น และค้นเจอเองมากกว่า หรือเชื่อแอปพลิเคชันที่บันทึกกิจกรรมต่างๆ ว่ามันฉลาดพอที่จะเชื่อและทำให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้น
    จาก Plain Content เป็น Play Content เพราะผู้บริโภคมีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็จะเบื่อง่ายกับรูปแบบเดิมๆ ของการสื่อสาร กลายเป็นงานยากของนักการตลาดสมัยนี้ที่จะแนะนำให้ลูกค้าสนใจสินค้าหรือบริการ การที่จะแค่ใส่คอนเทนต์ เพื่อให้ลูกค้าสนใจก็ต้องมีลูกเล่นแอบแฝง "มือถือ" เป็นอีกสื่อหนึ่งที่มีผลอย่างมาก ข้อมูลหรือบทความอะไรก็ตามที่มีอยู่ในหน้าจอคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันนี้ก็เข้าไปอยู่ในมือถือหมดแล้ว สถิติประเทศไทยนำเป็นอันดับ 1 ของโลก ที่มีผู้ใช้ Facebook มากที่สุด ไม่เล่นเฟซบุ๊ก ก็แช้ต ส่องไอจีคนอื่น หรือหนีไม่พ้นเล่นเกม
    จากการถือเงินสดเดินไปไหนต่อไหน เป็นการพกมือถือเครื่องเดียว ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสบายใจ
    มันคือโลกที่สุขสบาย หรือเป็นโลกที่ท้าทาย ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่สำหรับมนุษย์ป้าแล้วต้องบอกตัวเองอยู่เสมอว่า เราต้องไม่แก่แล้วแก่เลย โลกเปลี่ยน เราต้องปรับ เพราะโลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรานะคะ เราต่างหากที่จำเป็นต้องเดินหมุนไปกับโลก หากไม่อยากตกจาก
เทรนด์โลก จนกลายเป็นคนหลังเขา เพราะในความปลี่ยนแปลง มีความรู้ความน่าสนใจที่เราสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนามากมาย
    ยกตัวอย่างใกล้ตัวเลย เมื่อก่อนนั้น มนุษย์ลุงมนุษย์ป้ากว่าจะได้เจอลูกหลาน ก็อาจจะต้องแหงนตารอคอย เผลอๆ วันสงกรานต์ วันปีใหม่ พวกเขาอาจจะต้องมีปาร์ตี้ในสังคมชีวิตของตัวเอง จนไม่อาจแบ่งมากอดพ่อแม่ได้ แต่เพราะเทคโนโลยีทันสมัยวันนี้ เราคุยกับพ่อแม่แบบเห็นหน้าเห็นตาได้ตลอดเวลา แถมไม่ต้องเสียสตางค์ ให้คุณพ่อคุณแม่บ่นว่าเปลืองเงินอีกต่างหาก
    ชีวิตเปลี่ยน ไม่ได้หมายความว่าความคิด อุดมการณ์ หรือความเป็นตัวของเราต้องเปลี่ยน แต่ชีวิตเปลี่ยนแล้วเรารู้จักปรับตัวให้สอดคล้องต้องประโยชน์นี่แหละ เรียกว่า...สุดยอดค่ะ.

                                    "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"