'กวินทร์บินได้' มั่นใจทัพช้างศึกรับมืออิเหนาได้


เพิ่มเพื่อน    

อากิระ นิชิโนะ  การันตีนักเตะไทยพร้อมทุกตำแหน่ง วางแผนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเข้าทำประตูคู่ต่อสู้ ส่วน "ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ชมนักเตะอินโดชุดนี้ฝีมือดีหลายคน แต่มั่นใจแผนทีมไทยที่จะรับมือเจ้าบ้าน ขณะที่ ทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เตรียมแผนรองรับดูแลความปลอดภัยให้นักเตะ-กองเชียร์ไทยแล้ว

        ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่ม G นักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันอังคารที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 นั้น

        เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ภายในห้องแถลงข่าว ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ทางด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย "ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ร่วมกันแถลงความพร้อม

        อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า ว่า “หลังจากการแข่งขันที่พบกับเวียดนามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจนมาถึงวันนี้ เราก็มีเวลาเตรียมตัวเพิ่มสักพักหนึ่ง ซึ่งในแง่สภาพความพร้อมของทีม ก็คิดว่าดีขึ้นเรื่อยๆ เราก็พร้อมทำการแข่งขันในเกมนี้แล้วครับ แม้เราจะมีนักเตะที่บาดเจ็บจนถอนตัวไป 2 คน และต้องเรียกคนอื่นเข้ามาแทน แต่สภาพโดยรวมตอนนี้ ทุกคนก็พยายามรักษาสภาพร่างกายของตัวเอง และสภาพบรรยากาศของทีมก็เป็นไปได้ด้วยดีครับ”

        “การที่เราจะชนะเกมนี้ได้ ก่อนอื่นเลยเราต้องทำประตูให้ได้ เราจึงต้องเน้นไปที่การสร้างโอกาสให้ได้มากๆ และให้นักเตะทุกคนมีส่วนร่วมในการเข้าทำประตู ในเกมที่ผ่านมา เรามีโอกาสส่งบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของฝ่ายตรงข้ามแค่เพียง 60 ครั้ง ซึ่งเราต้องพยายามทำตรงนี้ให้มากขึ้นให้ได้”

        “การที่มีนักเตะจากอินโดนีเซียมาค้าแข้งในไทยลีกเอง ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้พวกเขารู้ข้อมูล หรือลักษณะนิสัยของนักเตะเรา เรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ซึ่งเราเองต้องรับมือกับมัน อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่มีนักเตะจากแต่ละประเทศ รวมถึงประเทศไทย ไปค้าแข้งนอกประเทศของตัวเองมากขึ้น”

        ส่วน  "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ก็กล่าวว่า “อินโดนีเซียก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้วครับ ซึ่งเราก็ต้องเตรียมสภาพร่างกายของตัวเอง และของทีมให้ดีที่สุด หลายคนก็มีความมุ่งมั่นในการมาเยือนอินโดนีเซีย เราจะเล่นตามแท็คติกของโค้ช แล้วเราจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

        “นักเตะอินโดนีเซียในชุดนี้มีฝีเท้าดีหลายคน รวมไปถึงกองหน้าของเขาที่มีการเปลี่ยนแปลง ผสมกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง แต่เราก็มีแบบแผน มีแท็คติกของเราที่จะใช้รับมืออยู่แล้ว”

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะใส่ชุดสีน้ำเงินล้วน และผู้รักษาประตู จะใส่สีเขียวเข้ม ส่วนทีมชาติอินโดนีเซีย จะใส่ชุดสีแดงล้วน และผู้รักษาประตู จะใส่สีเขียวอ่อน

        ทางด้าน นายทรงพล สุขจันทร์ ในฐานะเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เพิ่งถือโอกาสเปิดบ้านเลี้ยงอาหาร คณะนักฟุตบอล ทีมชาติไทย เมื่อค่ำวันที่วันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา กล่าวถึงความปลอดภัยว่า “เรามี 2 ส่วน ที่จะช่วยเหลือครับ ส่วนแรก เราทำหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของ อินโดนีเซีย ว่า ขอให้เขาดูแลความปลอดภัยให้กับ นักกีฬาไทย และกองเชียร์ไทยที่มาเต็มที่ อย่าให้เกิดเหตุการณ์อะไร เหมือนในเกมกับ มาเลเซีย ครับ”

        “อีกส่วนก็จะเป็นแผนสำรองครับ สถานทูตจะเตรียมรถบัสเผื่อไว้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น ก็จะได้รวบรวมกองเชียร์ของไทย ขึ้นรถบัสออกจากบริเวณสนามกีฬา ก็เป็นอีกส่วนที่เราจะทำครับ นอกเหนือจาก การขอความร่วมมือจากอินโดนีเซีย เพื่อให้นักกีฬา และกองเชียร์ของเรา มีความปลอดภัยที่สุดครับ”

        “ผมคิดว่า อินโดนีเซีย คงได้บทเรียนจากเหตุการณ์ในเกมกับ มาเลเซีย แล้ว ซึ่งสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย คงต้องยกระดับ และมีมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้เป็นไปตามกฎระเบียบของฟีฟ่า ไม่อย่างนั้นก็มีโอกาสที่จะถูกลงโทษ หรือมีผลกระทบกับการยื่นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลในรายการต่างๆ ครับ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"