เซาธ์เกตไม่ประมาท หลังโคโซโวคว่ำเชกได้


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังกล้าๆกลัวๆที่จะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากชุดเดิมมากเกินไปในการเจอกับ โคโซโว คืนวันอังคารนี้ หลังเห็นคู่แข่งล้มยักษ์มาได้เมื่อคืนวันเสาร์ คาดแนวรุกเต็มอัตราศึกทั้ง แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิง กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ขณะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กำลังมีลุ้นที่จะได้กลับมายยืนเป็นตัวจริงอีกครั้งในนัดนี้
    บอสทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต มองว่า การเจอ โคโซโว อาจเป็นเกมที่หนักสุดของการทำศึกสองนัด ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก ในช่วงเบรกทีมชาติหนนี้ หลังจากที่เมื่อคืนวันเสาร์ ทีมสิงโตคำราม ไล่ถล่ม บัลแกเรีย ขาดลอย 4-0
    บัลแกเรีย อยู่อันดับที่ 60 จากการจัดอันดับฟีฟ่า ขณะที่ โคโซโว อยู่ที่ 120 แต่ เซาธ์เกต เชื่อว่า โคโซโว แข็งกว่า บัลแกเรีย และอันดับโลกที่เห็นเป็นเพราะเป็นชาติใหม่ในโลกลูกหนัง แต่การที่ บอสทีมสิงโตคำราม ชักหวั่นๆ เพราะ โคโซโว ดันคว่ำ สาธารณรัฐเชก มาได้เมื่อคืนวันเสาร์
    ดังนั้นเกมในคืนวันอังคารนี้ เซาธ์เกต อาจยังต้องยึดแกนหลักของทีมไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยอาศัยชุดเดิมๆจากนัดที่อัด บัลแกเรีย มาอย่างราบคาบ เท่ากับว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ไมเคิล คีน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แฮร์รี่ เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิง จะยังต้องเหนื่อยกันต่อก่อนถึงจะแยกย้ายกลับสโมสรได้
    นอกเหนือจากนั้นแล้ว เซาธ์เกต จะมีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นรายอื่นเข้ามา อย่าง แบ็คขวาลิเวอร์พูล เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีแนวโน้มว่าจะได้กลับมาทำหน้าที่แทน คีแรน ทริปเปียร์ เพื่อให้มีการเติมเกมรุกทางริมเส้นได้ดีขึ้นกว่าเกมนัดที่แล้ว
    เซาธ์เกต ยังเตรียมที่จะให้ เบน ชิลเวลล์ ได้ลงเล่นทางแบ็คซ้าย แม้ แดนนี่ โรส จะทำผลงานได้ดีแล้วในเกมเมื่อวันเสาร์ก็ตาม
    บอสทีมสิงโตคำราม ถูกถามถึง 3 กองหน้า เคน, สเตอร์ลิง และ แรชฟอร์ด โดยเปรียบเทียบกับ อองตวน กรีซมันน์ กับ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้
    "ผมจำได้ตอนไปสเปน และคิดว่านั่นจะต้องเป็นเกมที่หนักมากแน่ๆ แต่ความจริงแล้ว กองหน้าสามคนของเรา เทียบกับ ฟรอนท์ทรีของพวกเขาในค่ำคืนนั้นแล้ว ผมคิดว่าเราแข็งแกร่งมากเลยทีเดียว"
    "ในแง่ของทีมสำหรับซัมเมอร์หน้า มันยังยากที่จะบอกได้ในตอนนี้ เรามีการแข่งขันที่จริงรออยู่ เรามีผู้เล่น 5 คนที่ผมต้องใช้ ส่วนที่เหลือคนอื่นๆนั้น ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะพัฒนาขึ้นมาอย่างไรในฤดูกาลนี้ และความสามารถในการปรับตัวในการเล่นฟุตบอลทีมชาติซึ่งสองสิ่งนี้จะเป็นตัวตัดสิน"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"