ภารกิจติดปีก...ไม่มีหยุด


เพิ่มเพื่อน    

 

               ถึงแม้จะมีภารกิจรัดตัวมากมายจนเกือบไม่มีเวลาทานข้าวทานปลา สำหรับ อนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ประกาศลั่นทำงานตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง แก้ปัญหาปากท้องและความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน

                แต่อีกภารกิจสำคัญที่เจ้าตัวไม่เคยละทิ้ง พร้อมมุ่งมั่นทำมาตลอด 5 ปี คือ ภารกิจหัวใจติดปีก  หรือทำหน้าที่นักบินจิตอาสานำทีมแพทย์ไปรับบริจาคหัวใจและอวัยวะ เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ป่วยที่รอการรักษาต่อไป

                ล่าสุด เมื่อวันหยุดราชการหรืออาทิตย์ที่ 8 ก.ย.ที่ผานมา อนุทิน ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวไปทำภารกิจดังกล่าวครั้งที่ 26 ที่จังหวัดเชียงใหม่จนเป็นผลสำเร็จ พร้อมกล่าวรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยอวัยวะของผู้บริจาครายล่าสุดนี้สามารถช่วยเพื่อนมนุษย์ได้ถึง 4 คน แบ่งเป็นหัวใจ 1 คน ไตช่วยได้ 2 คน และดวงตาอีก 1 คน

                เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในการทำหน้าที่ รองนายกฯ อนุทิน บอก

                 "การช่วยต่ออายุคนมันก็เป็นความปีติ เป็นความสุขที่ได้ทำ และตั้งแต่ครั้งแรกที่จังหวัดอุดรธานี  นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนถ่ายหัวใจได้ร้องขอมา ก็ไม่สามารถที่จะทำใจปฏิเสธได้เลย ต่อให้มีภารกิจมากมายขนาดไหนก็ตาม"

                ขณะเดียวกันหลังจากเสร็จภารกิจครั้งที่ 26 อนุทิน ในฐานะ รมว.สาธารณสุข ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณผู้เสียสละและครอบครัว ที่ได้สร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ด้วยการส่งต่อหัวใจ ส่งต่อชีวิตให้ผู้อื่น  รวมทั้งขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ส่งต่อหัวใจ ตามเจตนารมณ์ของผู้เสียสละและครอบครัวในครั้งนี้

                “ผมจะกลับไปประชุมกับผู้รู้ทุกท่าน ทั้งการแพทย์และกฎหมาย เพื่อหาแนวทางตอบแทนผู้เสียสละ และครอบครัว ในฐานะผู้ทำประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ และยกย่องเชิดชูเกียรติท่านเป็นบุคคลผู้เสียสละ อย่างเหมาะสมต่อไป”

                รองนายกฯ และ รมว.สธ.ให้คำมั่นปิดท้าย.

 ช่างสงสัย

                                                                                                                               

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"