'ชวน'ปลื้มนร.เป่าแซกโซโฟน แนะอย่าเอาอย่าง นักการเมือง ขรก. นักธุรกิจ เรียนสูงแต่กินเมือง


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62-  ที่จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ มูลนิธิสร้างคนเก่งคนดีศรีสังคม เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ โครงการ "สร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม"ร่วมกับมูลนิธิสร้างคนเก่งคนดีศรีสังคม และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วย นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครตรัง พล.ต.ต.นุกูล  ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ตัวแทนจากมูลนิธิสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดีต่อไป

ในขณะที่ทางโรงเรียนได้นำวงดุริยางค์ของนักเรียนมาบรรเลงเพลงต้อนรับ มีนักเรียนหลายคนที่เป่าแซกโซโฟนด้วย ทำให้นายชวนรู้สึกพึงพอใจ ก่อนที่จะให้เป่าโชว์ให้ฟังอีกครั้ง ก่อนจะทิ้งว่า ตัวนี้ราคา 3 หมื่น เป่าได้ดีขนาดนี้ หมายความว่าครูสอนต้องเก่ง ขณะที่เซ็กโซโฟน ของตนที่เป่าอยู่ราคากว่า 100,000 บาท

ทั้งนี้กิจกรรมครั้งนี้ มีนักเรียนรับมอบ 427 คน  ซึ่งเป็นนักเรียนที่ผ่านการประเมินโครงการสร้างคนเก่งคนดีศรีสังคมของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับมูลนิธิสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม

สำหรับโครงการดังกล่าวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมูลนิธิสร้างคนดีศรีสังคม ได้จัดการอบรมและติดตามผลต่อเนื่องเป็นจำนวน 90 ครั้ง เพื่อสังเกตการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียน โดยเริ่มโครงการตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2560 จนถึง เดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ระหว่างกล่าวบรรยาย นายชวน หลีกภัย กล่าวบางช่วงบางตอนว่า ทุกคนหวังไว้ว่าอยากให้คนไทยเป็นคนดีเพื่อเข้ามาพัฒนาประเทศในอนาคต แต่คนที่สร้างปัญหาทุกวันนี้กับคนที่แก้ปัญหาบางครั้งก็มาจากที่เดียวกัน เคยบรรยายที่สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ คนที่สร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองบางครั้งก็ไม่ได้จบ ป.4 ป.6 แต่ส่วนใหญ่จบระดับมหาวิทยาลัยดังๆมา ซึ่งคนเหล่านั้นเป็นคนที่มีความรู้แต่มีพฤติกรรมเป็นคนไม่ดี ดังนั้นการสร้างคนดีจึงเป็นหัวใจสำคัญของบ้านเมืองในอนาคต ทั้งนี้แนะนำนักเรียนว่า วัยนี้เป็นวัยที่สมองรับการเรียนรู้ อยากทำอะไรให้รีบทำ หากช้าไปหรือ รอก่อน เมื่อเวลาผ่านไปสมองและความพร้อมของร่างกายไม่สามารถรับได้ แต่ทั้งนี้ต้องเลือกทำในสิ่งที่ดีงาม ทิ้งท้ายว่า นักการเมือง ข้าราชการ นักธุรกิจ พบว่ามีสถิติโกงกินบ้าน กินเมือง มากที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"