เข้าทาง!'เอี่ยม'ได้ทีขย่มทีมเศรษฐกิจรัฐบาลจบแล้ว เหน็บ'ปชป.-ภท.'นานๆทีได้เป็นรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นิด้าโพลและสวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โดยกลุ่มตัวอย่างเสียงส่วนใหญ่ระบุว่ารัฐบาลไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ จะอธิบายปัญหาวิกฤติศรัทธานี้อย่างไร เพราะทั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีลูกข่าย ต่างออกมาดิ้นหนีตาย ปฏิเสธกันพัลวันว่า นายสมคิด ไม่ได้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแล้ว 

และยังยอมรับอีกว่าการเป็นรัฐบาลผสมหลายพรรคทำให้นโยบายด้านเศรษฐกิจไม่มีเอกภาพ ถือเป็นใบเสร็จยืนยันว่า การปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง รัฐธรรมนูญ ทำให้รัฐบาลขาดเสถียรภาพ เพิ่มอำนาจการต่อรองให้กับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เว้นกระทั่งพรรคขนาดเล็ก ที่รายทางอยากได้อะไรก็ข่มขู่กรรโชกทรัพย์เอาตามอำเภอใจ

แม้พรรคพลังประชารัฐจะใจดีทำตัวเป็นฤาษีแจกกล้วย แต่เมื่อกล้วยหมดก็ตัวใครตัวมัน แทนที่จะลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน กลับเพิ่มอำนาจต่อรองให้กับบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีที่สิ้นสุด ในความเป็นจริงพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย นานๆจะมีโอกาสได้เป็นรัฐบาล และครั้งนี้ที่ได้เป็นก็เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เปิดโอกาส เมื่อมีโอกาสแล้วคงไม่ปล่อยให้ช่วงนาทีทองหลุดมือ นโยบายใดที่จะสร้างคะแนนนิยม ขยายฐานของพรรคตัวเอง พรรคเหล่านั้นต้องพยายามทำอย่างเต็มที่ ยิ่งคะแนนนิยมของสองพรรคนั้นเพิ่ม คะแนนนิยมที่พอมีอยู่บ้างของพรรคพลังประชารัฐก็จะลดลงโดยปริยาย เพราะฐานเสียงของ 3 พรรค ก็อยู่ในกลุ่มใกล้เคียงกัน จึงเกิดอาการลักลั่นทั้งในทีมเศรษฐกิจและนโยบาย

“เมื่อพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคต่างมีเป้าหมายของตัวเองที่แตกต่างกัน เสมือนการมองดาวคนละดวง ปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจปากท้องที่วิกฤติอยู่ในขณะนี้ จึงไม่ได้รับการแก้ไขอย่างบูรณาการถูกทิศทาง ต่างคน ต่างทำ เป็นนโยบายตัดแปะ ที่ขาดเอกภาพ ประชาชนจึงเหมือนถูกทอดทิ้ง สะท้อนผ่านสารพัดโพลที่ให้รัฐบาลสอบตกด้านเศรษฐกิจ” นายอนุสรณ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"