ระทึก!'ชวน'ฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีบุกรุกอุทยานฯ


เพิ่มเพื่อน    


10 ก.ย.62-  บรรยากาศที่หน้าศาล จ.กระบี่ นายชวน ภูเก้าล้วน ได้เดินทางมาที่ศาลฎีกา จ.กระบี่ นัดอ่านคำพิพากษา คดีอาญา ข้อหาบุกรุก แผ้วถาง อุทยานฯ ซึ่งศาลอุทธรณ์ ตัดสินจำคุก 3 ปี 6 เดือน โดยมีนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง ครอบครัวญาติพี่น้อง พนักงานโรงแรม เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ประวัติ ชวน ภูเก้าล้วน หลังจากที่จบการศึกษาชั้นประถมในจังหวัดกระบี่ ได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศมาเลเซีย ต่อจากนั้นได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ หลังจากนั้น ใน ปี พ.ศ.2502 ก็เดินทางกลับมาที่กระบี่ และได้เริ่มทำงานเกี่ยวกับธนาคาร ในปี 2515 ก็ได้หันมาเล่นการเมือง เป็นนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ติดต่อกันยาวนาน 3 สมัย และในระหว่างนั้น ทางนายชวน ก็ได้มีการพัฒนาเมืองกระบี่ ควบคู่ไปกับการบุกเบิกสนามบินกระบี่

ต่อมานายชวน ได้วางมือทางการเมือง และหันมาทำธุรกิจการท่องเที่ยว โดยบุกเบิกสร้างโรงแรมในพื้นที่ ต.อ่าวนาง พร้อมกับกว้านซื้อที่ดินเกาะปอดะ จนเกิดเป็นข้อพิพาทกับอุทยานฯและมีการฟ้องร้องกันไปมา จนถึงศาลฎีกา ซึ่งศาลนัดอ่านคำพิพากษา ในวันนี้ 10 ก.ย.62  นอกจากนี้นายชวน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"