เพื่อไทยระส่ำ!'ยุทธพงศ์'บุกสน.มักกะสันแจ้งจับ'นวัธ' แฉเพื่อนส.ส.โดนลูกหลงถูกชกตาเขียว


เพิ่มเพื่อน    


10 ก.ย.62 -  ที่สน.มักกะสัน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ไพรัตน์ คำลี สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน หลังถูกนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เพื่อนร่วมพรรคเดียวกันทำร้ายร่างกายภายในห้องของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค เหตุเกิดที่ชั้น 4 ของที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ทางพรรคมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในเวลา10.00 น. พอกินข้าวเที่ยงเสร็จ ก็ได้มาประชุมกันต่อที่ห้องของหัวหน้าพรรคที่ชั้น4 ระหว่างที่ทางหัวหน้าพรรคถามไถ่น้ำท่วมที่ทางภาคอีสาน นายนวัธได้เดินเข้ามาในห้อง และต่อว่าตนเรื่องการมีปากเสียงโต้เถียงในสภาผู้แทนราษฏรเมื่อวันที่ 5ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นการโต้เถียงเรื่องกรรมาธิการทางด่วนและบีทีเอส ซึ่งนายนวัธต่อว่าเรื่องกรรมาธิการไปรับผลประโยชน์ ตนเคยตอบไปแล้วว่าให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้เลย

ซึ่งตอนนายนวัธต่อว่านั้น ทางตนก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร ทำเพียงเฉย ๆ ไว้ จากนั้นนายนวัธได้ออกจากห้องไป แล้วพาชายฉกรรจ์ 2 คนแต่งกายเสื้อยืด กางเกงยีนส์คล้ายมือปืนเข้ามาในห้อง แล้วล็อกตัวตน ทางหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรคได้พยายามห้ามปราม แต่ชายฉกรรจ์ยังคงล็อกตัวตนไว้ นายนวัธได้ตบหัวตนไป1ที จากนั้นทางส.ส.คนอื่น ๆ ที่อยู่ในห้องได้มาช่วยพาตัวนายนวัธและชายฉกรรจ์ออกจากห้องไป

นายยุทธพงศ์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้อยู่ในห้องของหัวหน้าพรรค ไม่ได้ออกมาจากห้องเพราะมีเพื่อนส.ส.บอกว่าอย่าออกไป เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาพ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน เพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผกก.จึงถามว่าต้องการมาแจ้งความไหม ตนบอกออกจากห้องไม่ได้ ถ้าออกจากห้องอาจมีอันตรายได้ เพราะยังมีชายฉกรรจ์คนแปลกหน้าอยู่หน้าห้องอีกหลายคน ทางสน.มักกะสันจึงนำกำลังตำรวจมาพาตนออกจากห้อง และพามาที่สน. โดยตอนตนเดินออกจากห้องของหัวหน้าพรรคนั้น ตนไม่เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์แล้ว จากนี้จะแจ้งความต่อตำรวจในข้อหาทำร้ายร่างกาย

นายยุทธพงศ์กล่าวต่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้น ถือว่าไม่เคารพกฎหมายอย่างมาก ตนเป็นส.ส.และรองหัวหน้าพรรคยังโดนกระทำถึงขนาดนี้ ถ้าเป็นประชาชนจะโดนขนาดไหน แล้วบ้านเมืองจะอยู่อย่างไร พรุ่งนี้ตอน10.00 น.ตนจะเดินทางไปพบพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอกำลังตำรวจคุ้มครอง เพราะกลัวจะโดนทำร้ายร่างกายอีก และจะให้ทางผบ.ตร.ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหากับนายนวัธ เพราะอยู่พรรคเดียวกัน ก็เคยคุยกันตามปกติ แต่มามีปัญหาเรื่องปากเสียงในตอนประชุมกรรมาธิการเท่านั้น

เบื้องต้นทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำนายยุทธพงศ์ไว้ก่อน จากนั้นจะออกหมายเรียกคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ระหว่างที่เกิดเหตุขึ้น ได้มีผู้ใหญ่และสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ภายในห้องด้วยหลายคน เช่น นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายเกรียง กัลปตินันท์ รองหัวหน้าพรรค ต่างตื่นตกใจ และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา รองหัวหน้าพรรคก็พยายามเข้าระงับเหตุ จนถูกลูกหลงโดนชกเข้าที่เบ้าตาจนเขียวช้ำไปด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"