อยากอายุยืน..กี่ปี


เพิ่มเพื่อน    

      เป็นการรวบรวมผลงานทางวิทยาศาสตร์มาบอกเล่าเก้าสิบ ถึงวิธีการทำให้อายุยืน ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะเลือกแบบไหน ตามใจชอบ

      วันนี้มีภาคต่อมาบอกกันค่ะ ก็สงสัยเหมือนกันว่า จะมีสักกี่คนที่ทำได้ทุกข้อ และจะมีกี่คนที่รู้สึกว่า ทำไปทำไม เพราะอยู่นานเกินไป ลูกหลานจะเบื่อคนแก่ขี้บ่นหรือเปล่าหนอ???

      เอาเป็นว่า คิดบวกไว้นะคะ วิธีการที่เขาแนะนำ โดยรวบรวมมาจากงานวิจัยต่างๆ นั้น ก็เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีค่ะ เพราะการมีสุขภาพที่ดี ก็หมายถึงชีวิตที่ยืนยาวนะคะ นอกเสียจากโชคร้าย เจออุบัติเหตุฉับพลันแบบไม่คาดคิด ..จริงไหมคะ

       อยากอายุยืนยาวขึ้น ... 7 ปี ต้องรู้จักควบคุมน้ำหนัก

      นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ศึกษาพบว่า ถ้าคุณสามารถควบคุมน้ำหนักให้อยู่ตามเกณฑ์มาตรฐานได้ตลอด คุณอาจจะเพิ่มชีวิตได้ถึง 7 ปีเลย หากตอนนี้ ใครกำลังน้ำหนักตัวเกินอยู่ก็รีบลดเลย เพราะปล่อยให้น้ำหนักมากๆ ไม่ดี กระดูกและไขข้อต้องรับน้ำหนักเยอะมากก็จะมีปัญหาได้ แล้วก็เสี่ยงกับการเกิดโรคหลายโรคด้วย แต่ที่ต้องระวังด้วยคือ อย่าดูแค่ตัวเลขของน้ำหนักเท่านั้น ให้ดูไขมันด้วย เพราะคนผอมหลายคนเหมือนกันที่น้ำหนักน้อยแต่ไขมันเยอะ นั่นก็สุขภาพไม่ดีได้ง่ายเหมือนกัน

      หัวเราะบ่อยๆ ช่วยให้อายุยืนยาวขึ้น 8 ปี

      การที่เราหัวเราะ ฮอร์โมนคอร์ติโซน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพจะหลั่งน้อยลง ทำให้เรามีความสุข ผ่อนคลาย ไม่เครียด เพราะสารเคมีที่ไม่ดีในร่างกายจะไม่หลั่งออกมาเลย แต่จะมีสารเคมีดี เช่น เอ็นโดรฟิน อะดรีนาลีน หลั่งออกมาแทน พยายามดูหนังตลก อยู่กับเพื่อนให้เยอะๆ นะจะได้หัวเราะ แค่คุณหัวเราะวันละ 15 นาที อาจจะทำให้คุณมีอายุยืนยาว ขึ้นอีก 8 ปีเลย

      อายุยืนยาวขึ้น ... 20 ปี ด้วยเพศสัมพันธ์ที่ดี

      มีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ แล้วดี ช่วยเพิ่มอายุได้ถึง 20 ปีเลยทีเดียว มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียบอกว่า เป็นเพราะมันจะมีสารที่หลั่งออกมาหลังจากที่เราถึงจุดสุดยอดที่ทำให้คลายเครียดได้ดีมาก จะทำให้เรารู้สึกสบายตัว ร่างกายและหัวใจเราก็ดีขึ้น ฮอร์โมนคอร์ติโซนก็จะหลั่งออกมาน้อย

       ฉะนั้น เลือกเอาเลยว่าอยากจะมีอายุยืนยาวเพิ่มอีกกี่ปี.

 

                                                             "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"