'นวัธ'เฉลยปมล็อกคอแล้วตบหัว เพราะถูก'ยุทธพงศ์'เหยียดหยามศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย ยันไม่มีมือปืนแค่คนขับรถ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62 -  ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค มอบหมายให้นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล แกนนำของพรรค ติดต่อนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เพื่อให้ความชัดเจนกับผู้สื่อข่าว ภายหลังจากเกิดข่าวนายนวัธ กับนายยุทธพงศ์ ทะเลาะวิวาทกัน โดยนายนวัธ และน้องชาย รวมทั้งนายวรวัจน์ ร่วมแถลงข่าว

นายนวัธกล่าวว่า เมื่อลูกผู้ชายโดนหยามศักดิ์ศรีก็เกิดอารมณ์ แต่ก็ได้ขอโทษผู้ใหญ่ และสมาชิกพรรค รวมถึงขอฝากขอโทษไปถึงประชาชนถึงสิ่งที่ปรากฎออกไป ไม่มีใครเป็นนักเลง หรือมือปืน มากับน้องชาย ที่วันนี้มาที่พรรคเพื่อแจกเสื้อมวย ส่วนที่เข้าไปในห้องหัวหน้าพรรค เพราะคำพูดที่ถูกเหยียดหยาม ซึ่งคิดว่าไม่ถูกต้อง จึงอยากเรียกมาคุย มาเคลียร์​ข้างๆห้องหัวหน้าพรรค จะกล้าเข้าไปในห้องหัวหน้าพรรคหรือ ไปทำสุ่มสี่สุ่มห้าหัวหน้าจะได้ดีดออกมา หัวหน้าพรรคได้บอกว่าให้ยุติ ผู้ใหญ่ในพรรค ประธานยุทธสาตร์ ก็สั่งให้ตนยุติ ส่วนตัวก็พร้อมที่จะยุติ ผมไม่ใช่คนเกเร เป็นนักเลงหัวไม้ เป็นเพียงโปรโมเตอร์เอานักมวยขึ้นชกกันเท่านั้นเอง ต่อยคนไม่ค่อยเป็นหรอก

เมื่อถามว่า สิ่งที่พูดเหมือนเป็นหนังคนละม้วนกับที่นายยุทธพงศ์พูด นายนวัธกล่าวว่า คนชอบออกสื่อ ผมไม่ชอบออกสื่อ แต่วันนี้จำเป็น ต้องออกมาพูดให้ฟังว่าไม่มีอะไร ผู้ใหญ่นั่งอยู่ในนั้นสิบกว่าคนเขาก็คงเห็น เพื่อไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์ของพรรคจึงออกมาขอโทษ ขออภัยกับพี่น้องประชาชนด้วย เรื่องนี้จริงๆไม่น่าเกิดขึ้น แต่หากใครดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรี ลูกผู้ชายคงทนไม่ได้ที่จะต้องมีการเคลียร์กันเฉยๆ

ถามว่า คำพูดไหนที่รู้สึกว่าถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม นายนวัธตอบว่า ไม่อยากพูด เขาใช้คำพูดไม่ดี ตั้งแต่เมื่อวันที่พฤหัสบดี 5 กันยายนที่ผ่านมา ที่มีการประชุมสภา เรื่องกรรมาธิการทางด่วนแล้ว

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการแจ้่งความดำเนินคดีกันแล้ว นายนวัธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของเขา จะแจ้งอะไรก็ได้ จะพูดอะไรก็พูดได้ พยานหลักฐานทุกคนก็มี ยืนยันว่าที่พามาไม่ใช่มือปืน แต่เป็นคนขับรถของตน เมื่อมติพรรคออกมาว่าให้ยุติเรื่อง เราก็ต้องทำตาม เพราะเราเป็นคนของพรรค ก็ต้องรักษากฎกติกาของพรรค จริงๆแล้วเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องมาพูดคุยกันว่าการที่มาพูดในสภา แล้วมาพาดพิงถึงตนนั้นไม่ถูกต้อง ไม่ใช่สุภาพบุรุษ คนที่เป็นสุภาพบุรุษจะไม่พูดกันแบบนี้ เพราะเรื่องไม่ใช่ความจริง

นายวรวัจน์ กล่าวว่า เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องความเห็นของทั้งสองท่านที่ไม่ตรงกัน แล้วมีการถกเถียงกันเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไรมาก จึงบอกให้ทุกคนใจเย็น มีอะไรให้มาพูดคุยกัน ซึ่งในส่วนของผู้บริหารพรรคก็ได้มีการพูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย และเรื่องนี้เราคิดว่าต้องจบ ไม่น่าจะมีอะไรต่อ ทั้งนี้ พรรคให้หยุดทั้ง 2 ฝ่าย

เมื่อถามว่า ทางพรรคจะมีมาตรการลงโทษหรือไม่ นายวรวัจน์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะเป็นเพียงแค่เรื่องที่ต้องพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้พูดคุยกันแล้ว ไม่มีประเด็นต่อแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"