ร้องลูกถูกยิงตาย มือปืนยังลอยนวล


เพิ่มเพื่อน    


    ชาวบ้านร้องสื่อ ลูกชายถูกคนร้ายล็อกคอจ่อยิงในงานแห่เทียนเข้าพรรษา คดีมีเงื่อนงำ ครั้งแรก รพ.บัวเชดแจ้งตายเพราะถูกทำร้าย กระทั่งจะเผาศพ เพื่อนลูกพลิกศพพบบาดแผลถูกยิง ส่งไปชันสูตรที่ รพ.สุรินทร์ หมอยืนยัน คดีผ่านมากว่า 2 เดือนยังจับมือปืนไม่ได้ทั้งที่ผู้ร่วมก่อเหตุถูกจับแล้ว 3 คน ซ้ำมีข่าวข่มขู่พยาน
    เมื่อวันที่ 10 กันยายนนี้ นายสมควร สำเภา อายุ 55 ปี กับนางพลอย สำเภา อายุ 55 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 5 ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า นายอดิศร สำเภา อายุ 25 ปี ลูกชาย ถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงในงานแห่เทียนวันเข้าพรรษา วัดแสงสว่างราษฎรบำรุง มีผู้นำส่งโรงพยาบาลบัวเชดและเสียชีวิต แพทย์แจ้งว่า นายอดิศรตายเพราะถูกทำร้ายร่างกาย แต่ในวันก่อนที่จะเผาศพ เพื่อนลูกชายได้พลิกร่าง พบว่าบริเวณสะบักด้านซ้ายมีร่องรอยการถูกยิง จึงให้แพทย์โรงพยาบาลบัวเชดทำการเอกซเรย์ และได้ส่งศพไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุรินทร์ ลงความเห็นว่า นายอดิศรถูกยิงเสียชีวิตจริง พบกระสุนยิงตัดขั้วหัวใจเส้นเลือดแดงใหญ่ฉีกขาด ทั้งนี้มีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 5 คน สามารถจับกุมได้ 3 คน อีก 1 คนรอมอบตัว โดยเป็นคนชี้เป้า ส่วนมือปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวแล้ว แต่ยังตามตัวไม่เจอ และครอบครัวได้ข่าวว่าผู้ก่อเหตุข่มขู่พยานให้ถอนตัว
    นายสมควรและนางพลอยได้นำเอกสารรายงานการตรวจศพของโรงพยาบาลสุรินทร์ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย ระบุว่า "สภาพศพภายนอก พบบาดแผลทางเข้าของกระสุนปืนบริเวณเหนือสะบักซ้าย ลักษณะเป็นวงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 0.6 ซม. ไม่พบเขม่าดินปืนรอบแผล ทิศทางของกระสุนปืนภายในร่างกาย จากหลังไปหน้า ซ้ายไปขวา และบนลงล่าง ทะลุผ่านช่องปอดด้านซ้าย เส้นเลือดแดงใหญ่ บริเวณใกล้ขั้วหัวใจ และไปฝังอยู่ที่กระดูกกลางอก ตามลำดับ" 
     นายสถาพร สำเภา อายุ 30 ปี พี่ชายนายอดิศร กล่าวว่า ตนติดใจเรื่องการชันสูตรพลิกศพน้องชายของ รพ.บัวเชด ทั้งที่เด็กๆ เพื่อนกันบอกว่าถูกยิง ทำไม่ไม่มีการเอกซเรย์ ทางบ้านฐานะยากจน และไม่มีความรู้ทางกฎหมาย กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนไปถามตำรวจบอกยังจับตัวคนร้ายไม่ได้
    ขณะที่นางพลอยกล่าวว่า ลูกชายไปงานแห่เทียนพรรษาไปที่วัด กลับถูกกลุ่มคนร้ายมาทำร้าย ล็อกคอแล้วยิงจนล้มลง มีการกระทืบซ้ำ พาศพไปโรงพยาบาลบัวเชด กลับชันสูตรพลิกศพไม่เจอกระสุนปืน ทั้งๆ ที่เพื่อนๆ ยืนยันว่าถูกยิง กระทั่งเพื่อนลูกพลิกศพดูก่อนเผาถึงได้พบบาดแผลถูกยิง ขณะนี้เวลาผ่านมากว่า 2 เดือน ตำรวจยังจับตัวคนยิงไม่ได้ จึงต้องพึ่งสื่อช่วยขอความเป็นธรรม ให้มีการจับคนร้ายให้ได้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"