ขี้ตกใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

      เกิดเรื่องใหญ่ในพรรคเพื่อไทย คนกันเอง ออกโรงฟาดปาก ถึงขั้นลงไม้ลงมือกันเอง คู่เดือดระหว่าง เสี่ยโจ้-ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ที่พ่วงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับ เสี่ยนวัธ-นวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย

                ปมเหตุ ว่ากันว่ามาจากเรื่องในสภา ระหว่างการพิจารณาการต่อสัญญาสัมปทานทางด่วน และ สัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ทั้งสองฝ่ายใส่กันดุเดือด

                โดยฝ่ายหนึ่งกล่าวหามีคนได้รับผลประโยชน์ แต่ก็ถูกตอบโต้กลับมา พาดพิงอย่างถึงพริกถึงขิง ขุดอดีตเรื่องคดีความที่เคยเป็นข่าวใหญ่โต ครึกโครมในอดีต จากวันนั้นมาถึงวันนี้ คิดว่าไม่น่ามีอะไร ปัญหาคนกันเอง คุยกันได้ เคลียร์กันก็จบ

                แต่ไม่เป็นเช่นนั้น เลยกลายเป็นว่า ในวันประชุมพรรค เกิดเหตุใหญ่ อย่างที่เป็นข่าวไปแล้ว โดยเรื่องนี้ สร้างความตกอกตกใจให้คนในพรรคอย่างมาก แม้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ มีกันอยู่ไม่กี่คน จำกัดวงอยู่เพียง หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรคอีก 3 คนเท่านั้น

                พอไปถามไถ่คนในพรรค ก็ไม่มีใครอยากเอื้อนเอ่ยเรื่องนี้สักเท่าใด ไม่เว้นแม้แต่ หมวดเจี๊ยบ-ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่พอกระจิบข่าวจะไปถามไถ่ที่มาที่ไปในเรื่องราว และได้รับรู้ในเหตุการณ์ด้วยหรือไม่

                หมวดเจี๊ยบ รีบชิงออกตัว...

                "บ้า ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไอ้เรามันเป็นคนขี้ตกใจเสียด้วย"

                หมวดเจี๊ยบ บอกปัดไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น สงสัยกลัวภาพลักษณ์พรรคเสียหาย เลยบอกปัดไม่รู้ ไม่เห็น เอาไว้ก่อน

                ปล่อยให้เป็นเรื่องของคู่กรณีว่ากันเอาเองดีกว่า 

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"