คล็อปป์แนะเอง เชียร์"คูตินโญ่" ซบเสือใต้


เพิ่มเพื่อน    

เจอร์เกน คล็อปป์ ยอมเปิดเผยว่าเขาเป็นคนแนะนำให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เลือกที่จะย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เอง เมื่อตอนซัมเมอร์ โดยเชื่อว่าอดีตเพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของตน จะประสบความสำเร็จอย่างมากแน่ในบุนเดสลีกา
    คูตินโญ่ ตกลงย้ายไปอยู่กับทีม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค โดยยังมีอ็อปชั่นเพิ่มเติมอีกสำหรับการเซ็นสัญญาย้ายแบบถาวรหลังจบซีซั่น หลังจากที่การย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ก่อนหน้านี้ ล้มเหลวไม่เป็นอย่างที่ฝัน
    แฟนลิเวอร์พูลหลายคนก่อนหน้านี้แอบหวังว่าคล็อปป์จะเจรจาดึงมิดฟิลด์บราซิเลี่ยนรายนี้กลับไปเล่นที่เมอร์ซีย์ไซด์ แต่ความจริงแล้วดูเหมือนว่าการสนทนาต่างไปจากที่ทุกคนคิด
    "ผมบอกกับเขาเป็นการส่วนตัวว่า บาเยิร์น กับ เขาน่าจะเข้ากันได้อย่างลงตัว เขาเป็นผู้เล่นระดับเวิลด์คลาส และจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับ บาเยิร์น และ บุนเดสลีกา"
    คล็อปป์ ให้ความเห็นของเขากับมิดฟิลด์วัย 27 แม้จะรู้ว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรเก่าของเขา และเป็นทีมคู่อริของทีมเสือใต้ ก็เคยให้ความสนใจอยู่เหมือนกัน
    "เราใช้เงินที่ได้จากการขายเขาให้บาร์เซโล่นาไปหมดแล้ว และผมก็ได้บอกกับเขาเป็นการส่วนตัวว่า เขาเหมาะกับ บาเยิร์น มาก"
    "แต่นั่นคงไม่ใช่ข่าวดีนักสำหรับ ดอร์ทมุนด์ ผมหวังว่า ดอร์ทมุนด์ จะคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้อีกเพราะการที่ บาเยิร์น คว้าแชมป์ได้ทุกปีมันน่าเบื่อ แต่ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้มีทีมที่แข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อแล้ว"
    อาร์เบ ไลป์ซิก ปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของศึกบุนเดสลีกา หลังเก็บชัยชนะได้หมดทุกนัดตั้งแต่เปิดฤดูกาล
    ลิเวอร์พูล เวลานี้มีนักเตะอยู่บางคนที่ใกล้จะหมดสัญญา ล่าสุดมีข่าวว่ากำลังเจรจา เจมส์ มิลเนอร์ เรื่องการขยายสัญญาใหม่ที่แอนฟิลด์ โดยมิดฟิลด์รุ่นเก๋าจะหมดสัญญาตอนซัมเมอร์ และจะสามารถเจรจาย้ายทีมล่วงหน้ากับทีมจากลีกอื่นนอกประเทศได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม
    คล็อปป์ ยังเห็นว่า มิดฟิลด์วัย 33 รายนี้ มีบทบาทสำคัญกับทีม และต้องการให้ทางสโมสรจับนักเตะต่อสัญญาใหม่ให้ได้โดยเร็วที่สุด
    มิลเนอร์ ยังสามารถช่วยทีมได้อีกนาน นอกจากเล่นในแผงมิดฟิลด์ได้ทุกตำแหน่งแล้ว เวลานี้ยังเป็นแบ็คอัพตัวแรกสำหรับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ทางแบ็คซ้ายหลัง อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ลาทีมไปเมื่อตอนซัมเมอร์
    คล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ว่า มิลเนอร์ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลอาชีพที่ทุ่มเทเพื่อสโมสรอย่างเต็มที่มากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยร่วมงานมา
    ข่าวบอกว่า ในตอนนี้ การเจรจายังไม่ได้ข้อสรุป คาดว่าจะเป็นการขยายสัญญาเดิมออกไปอีก 12 เดือน และน่าจะตกลงกันได้ในไม่ช้า
    ส่วนในรายของ โจเอล มาติ๊ป ทางสโมสรได้ทำการขยายสัญญาออกไปอีกหนึ่งปีเป็นที่เรียบร้อย จนถึงปี 2021
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"