ประมูลภาพพระอุลตร้าแมน


เพิ่มเพื่อน    


    นำภาพพระอุลตร้าแมนออกประมูลยกรายได้ซื้อเตียงไอซียูบริจาคโรงพยาบาล มีผู้ให้สูงถึง 5 แสนแล้ว กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินเข้าแจ้งกองปราบฯ เอาผิดอ้างลบหลู่ศาสนา อาจารย์เฉลิมชัยก็เจอหางเลข ผู้ช่วยอธิการฯ ห่วงสุขภาพจิต นศ.เจ้าของผลงาน ขอโทษแล้วยังจะเอาอะไรกันอีก 
    เมื่อวันพุธ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมนของนักศึกษาหญิงปี 4 โปรแกรมวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์โดยมีความเห็นทั้งสนับสนุนและต่อต้าน แม้เจ้าของผลงานจะออกมาขอโทษชาวพุทธ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา เพียงต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่เหมือนอุลตร้าแมน ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และทำให้โลกสงบสุข
    รศ.ดร.สามารถ จับโจร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ และอาจารย์ประจำสาขาวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้สึกเป็นห่วงนักศึกษาเจ้าของผลงาน เนื่องจากต้องมาแบกรับเรื่องราวที่หนักหน่วงมากที่สุดในชีวิต จนอาจจะทำให้ส่งผลกระทบถึงการศึกษา ซึ่งล่าสุดทราบว่ามีผู้ไปแจ้งความดำเนินคดีนักศึกษา ก็ขอให้เห็นใจด้วยว่านักศึกษาไม่ได้มีเจตนาร้ายหรือหวังทำลายพระพุทธศาสนา เพียงแต่มีมุมมองที่อาจจะไม่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งนักศึกษาก็ออกมาขอโทษต่อสังคมแล้ว จึงไม่อยากให้นำเรื่องของกฎหมายมาไล่เอาผิดจนไม่มีที่จะยืนกันอีก ส่วนภาพของนักศึกษาที่เป็นข่าวนั้น ขณะนี้ตนก็ได้ข่าวว่ามีผู้ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อจำนวนมาก แม้กระทั่งชาวต่างชาติก็มี
    ด้านผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ได้โพสต์รูปตัวเองยืนอยู่กับภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ระบุว่า ตอนนี้ได้มีความพยายามจะเรียกภาพนี้ไปทำลายที่โคราช ตนยืนยันว่าจะไม่ส่งภาพไปให้เผาเด็ดขาด ขณะเดียวกันก็ไม่อยากเก็บไว้เอง จึงได้นำภาพมาเปิดให้ผู้สนใจประมูล เพื่อนำเงินรายได้ไปซื้อเตียงไอซียู บริจาคให้โรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมาต่อไป
    ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายปกรณ์ พรชีวางกูร ซึ่งเป็นชาวกรุงเทพมหานคร และเป็นเจ้าของภาพที่ได้ซื้อไปเก็บไว้ กล่าวว่า เป็นความจริงที่มีการเรียกภาพดังกล่าวไปเผาทำลาย ซึ่งตนไม่ยินยอม โดยตนและเพื่อนๆ ได้ซื้อภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมนทั้ง 4 ภาพ อยู่ที่ตน 1 ภาพ และได้นำออกประมูลจนถึงเวลา 08.45 น. วันที่ 12 ก.ย. โดยไม่ว่าจะขายได้เท่าไหร่ ก็จะนำเงินรายได้ 10 เปอร์เซ็นต์ไปมอบเป็นทุนการศึกษาของน้องนักศึกษาเจ้าของผลงาน ส่วนเงินรายได้อีก 90% จะนำไปซื้อเตียงไอซียูบริจาคให้โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา ซึ่งล่าสุดเวลา 14.05 น. วันที่ 11 ก.ย. มีผู้เสนอราคาประมูลสูงถึง 5 แสนบาทแล้ว
    "ภาพเหล่านี้ไม่ใช่ภาพที่สวยงามระดับศิลปินชั้นครู แต่ว่าเป็นภาพมีชีวิต มีเรื่องราว และถ้านำเงินที่ได้จากการประมูลไปซื้อเตียงบริจาคให้โรงพยาบาล ก็ถือว่าภาพศิลปะได้ทำงานของมันแล้ว ถ้าจะมีใครไปแจ้งความเอาผิดเจ้าของผลงานศิลปะ หรือผู้ที่ถือครองผลงานศิลปะเหล่านี้ ก็ไปแจ้งความได้เลย ผมไม่เคยกลัว เพราะถือว่าภาพศิลปะเหล่านี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอะไร"
    วันเดียวกัน นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ประธานกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน พร้อมด้วยนายพงศ์นรินทร์ อมรรัตนา ทนายความ และคณะ เข้าพบ ร.ต.ท.หญิงจิราภรณ์ วันโท รอง สว. (สอบสวน) กก.3 กองบังคับการปราบปราม เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้เอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน พร้อมผู้สนับสนุน รวม 5 คน โดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการหลบหลู่ดูหมิ่น
    สำหรับบุคคลที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี ประกอบด้วย 1.น.ส.ศุภรัตน์ ชัยจังหรีด ผู้วาดภาพ 2.นายวีรยุทธ ไม่ทราบนามสกุล อาจารย์ที่ปรึกษาและเป็นผู้ช่วยเหลือ 3.น.ส.ปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ผู้ให้สถานที่ในการจัดงาน 4.นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และ 5.นายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายความ โดย 2 คนหลังออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนการสร้างงานศิลป์ดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"