วอนทุกฝ่ายยุติดราม่า! ปิดประมูลภาพวาด 'พระอุลตร้าแมน' ราคา 6 แสน


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีผลงานภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ของนักศึกษาหญิงปี 4 โปรแกรมวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย แม้เจ้าของผลงานจะออกมาขอโทษชาวพุทธ โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นพระพุทธศาสนาแล้วก็ตาม เนื่องจากเพียงต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่เหมือนอุลตร้าแมน ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และทำให้โลกสงบสุข  พร้อมทั้งได้มีสมาชิกผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊คที่ชื่อว่า ปกรณ์ พรชีวางกูร ได้โพสต์รูปภาพ 1 ใน 4 ภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมนดังกล่าว หลังจากที่ได้เปิดประมูลภาพตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาและปิดการประมูลเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ย. 2562

ผศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องการแจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษา และผู้เกี่ยวข้องกับภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมนที่เป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ว่า เรื่องนั้นก็ถือเป็นสิทธิที่พวกเค้าสามารถทำได้ แต่ทางเราไม่ต้องการที่จะออกมาพูดหรือตอบโต้อะไรอีก เพราะไม่อยากให้เป็นกระแสตอบโต้กัน และส่งผลกระทบต่อทางตัวของน้องนักศึกษา ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องทางมหาวิทยาลัยได้ดูแลช่วยเหลือน้องนักศึกษามาโดยตลอด และได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว จึงไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาจารย์สอนศิลปะหลายคนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันคือ นักศึกษาไม่ผิด และทางอาจารย์ก็ได้ทำการศึกษาเรื่องนี้เป็นอย่างดี โดยให้ความเห็นเรื่องของพระไตรปิฎก พระพุทธเจ้าองค์ที่ 56 ซึ่งพระองค์ทรงผ่านหลายสิ่งหลายอย่างกว่าจะบรรลุ และทางอาจารย์ต่างก็เห็นใจน้องนักศึกษาเป็นอย่างมาก และพยายามไม่ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องประเด็นดังกล่าวเพื่อต้องการให้เรื่องนี้ยุติโดยเร็ว เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบกับตัวของน้องนักศึกษา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.ปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินิล 21 นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานที่ที่ใช้จัดแสดงนิทรรศการภาพวาดดังกล่าว และเป็น 1 ใน 5 คนที่ถูกทางตัวแทนกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินเข้าแจ้งความเอาผิดกับกองปราบปรามในเรื่องที่เกิดขึ้น เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ขอออกมาตอบโต้อะไร และขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สมาชิกผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊คที่ชื่อว่า ปกรณ์ พรชีวางกูร ได้โพสต์รูปภาพ 1 ใน 4 ภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมนดังกล่าว หลังจากที่ได้เปิดประมูลภาพตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และปิดการประมูลเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ล่าสุดเจ้าของเฟซบุ๊คเปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวปิดการประมูลอยู่ที่ราคา 600,000 บาท โดยระบุว่าเตรียมนำเงินรายได้จากการประมูลภาพไปซื้อเตียง ICU บริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"