เด็ก'วัน'โดนรวบ หนีคดีพยายามฆ่า


เพิ่มเพื่อน    

    จับเด็ก "วัน อยู่บำรุง" หนีคดีพยายามฆ่าในจังหวัดภูเก็ต หลังศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 12 ปี พร้อมกับเพื่อน กองปราบฯ ตามรวบตัวที่หน้าบ้านย่านบางบอน
    ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 12 กันยายนนี้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. แถลงจับกุมนายธันย์ปวัฒน์ หรือต๋อง ทรัพย์โชติวานิช หรือนายคณิต สื่อสวน อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ต ในความผิดร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านซอยเอกชัย 135 แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กทม. เมื่อเย็นวันที่ 11 ก.ย.นี้
    พล.ต.ต.จิรภพเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2553 เวลาประมาณ 22.00 น. นายณัฐศักดิ์ มงคลนิธิวัฒน์ ผู้เสียหาย ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน ถึงบริเวณถนนเลียบคลองบางวัด ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีรถจักรยานยนต์คนร้ายติดตามมา โดยมีนายอัฐพล หวานดี ซึ่งปัจจุบันถูกจำคุกตามคำพิพากษาศาลฎีกาปี 2561 และนายคณิต หรือต๋อง ไปด้วยกัน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย คดีสู่กระบวนการพิจารณาของศาลจังหวัดภูเก็ต
    ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกทั้งสองคนฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พิพากษาจำคุกคนละ 12 ปี ต่อมาจำเลยทั้งสองอุทธรณ์ ศาลชั้นอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้องจึงขอประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ ทำให้นายณัฐศักดิ์ ผู้เสียหายยื่นฎีกา ซึ่งศาลฎีกาได้พิจารณาแล้วมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุกคนละ 12 ปี ในวันที่ 25 ธันวาคม 2561 แต่ในวันที่ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา มีเพียงนายอัฐพล หวานดี จำเลยที่ 1 มาฟังเพียงคนเดียว ส่วนนายคณิต หรือต๋อง ได้หลบหนีไปไม่มาฟังคำพิพากษา จึงเป็นเหตุให้ศาลออกหมายจับและจับกุมได้ในเวลาต่อมา
    สอบสวน นายธันย์ปวัฒน์ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมก่อเหตุจริง แต่ผู้ลงมือยิงคือนายอัฐพล ที่ถูกจำคุกไปแล้ว สาเหตุเพราะเคยมีเรื่องส่วนตัวกันมาก่อน ส่วนตนนั้นทำหน้าที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากนายอัฐพลที่ถูกจับไปแล้วให้การซัดทอดว่านายธันย์ปวัฒน์เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ตดำเนินคดีตามกฎหมาย
    มีรายงานว่า นายธันย์ปวัฒน์ หลังจากก่อเหตุได้เปลี่ยนชื่อนามสกุล จากเดิมชื่อนายคณิต สื่อสวน มาเป็นนายธันย์ปวัฒน์ ในปัจจุบัน ก่อนจะมาเป็นผู้ติดตาม นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย จนกระทั่งมาถูกจับกุม ทั้งนี้ นายธันย์ปวัฒน์ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีผู้ติดตามในสื่อสังคมออนไลน์ค่อนข้างมากในฉายา “ต๋อง เด็กซื้อแกง” เนื่องจากเป็นผู้ที่ทำคลิปวิดีโอตอบโต้กับนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือโป้ อานนท์ อยู่เป็นประจำ จนกลายเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วไป รวมทั้งนายธันย์ปวัฒน์ก็ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มใจถึงพึ่งได้ของนายวันอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"