ทบ.แจงยิบคดี 'พัน คำกอง' เสียชีวิต!


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.62 - พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ นางหนูชิด คำกอง ภรรยาของนายพัน คำกอง พร้อมทนายและญาติ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อให้เอาผิด นายทหาร 2 นาย กรณีการเสียชีวิตของ นายพัน คำกอง คนขับแท็กซี่ที่ถูกยิงเสียชีวิต ในเหตุการณ์ชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บริเวณถนนราชปรารภ ช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 พ.ค.53 ว่า ที่ผ่านมา คดีดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปแล้ว ทางพนักงานสอบสวน ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้มีการสืบสวนสอบสวนมาโดยตลอด แต่เนื่องจากยังไม่สามารถสืบสวนหาตัวผู้ที่เป็นคนทำให้ นายพัน คำกอง เสียชีวิตได้ คดีจึงได้งดการสอบสวนไว้ ต่อเมื่อมีพยานหลักฐานมาใหม่ คดีก็สามารถนำมาสอบสวนเพิ่มเติม แล้วดำเนินการต่อไปได้

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ช่วงนั้น การควบคุมพื้นที่ของ เจ้าหน้าที่ ก็ไม่สามารถทำได้ 100%  และการใช้อาวุธสงคราม จากบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยในภาพข่าวที่เห็น ว่ามีเจ้าหน้าที่ ได้ใช้อาวุธ พยายามสกัดกั้นรถต้องสงสัย ที่ฝ่าด่านบุกเข้ามาจริง แต่ นายพัน ก็ไม่ได้อยู่ในรถคันดังกล่าว ซึ่งพบว่าจุดที่นายพัน เสียชีวิตนั้น อยู่คนละจุดกับรถตู้ที่ขับฝ่าเข้ามา และอยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกันกับเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่จึงทำให้ ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถหาตัวผู้ที่กระทำต่อตัว นายพัน ได้ 

“การดำเนินการไปยื่นฟ้องเองต่อศาล คงเป็นสิทธิ์ที่ญาติผู้เสียชีวิตที่สามารถกระทำได้ แต่ก็อยากให้เห็นใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในขณะนั้นด้วย จะอย่างไรก็ตาม เมื่อมีการยื่นฟ้องต่อศาลแล้ว ทางกองทัพ ก็ต้องดำเนินการแก้ต่างทางคดี ให้แก่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานต่อไปและขอเพิ่มเติมว่า คดีนี้ ทางทนายและญาติ เคยดำเนินการลักษณะนี้มาแล้ว โดยได้ยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งศาลมีคำสั่งยกฟ้องไปแล้ว”พ.อ.วินธัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"