เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1มีนาคม 2563-ลัคนากรกฎ สู่วาระแก้ไขปัญหาสุขภาพ-หนี้สิน


เพิ่มเพื่อน    

 

 

         ภาพลัคนาสถิตราศีกรกฎและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่าง 6มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 1ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน ระหว่าง 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนูระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ (คำนวณจากเวลาเกิด) คือกลุ่มคนที่รักบ้าน ครอบครัว ถิ่นเกิด มาตุภูมิ ชอบให้บริการดูแลคนคล้ายแม่ดูแลลูก ซึ่งช่วงที่ผ่านมาพวกท่านเจอเกณฑ์ทางโหรให้ต้อง ปฏิวัติเรื่องอาชีพการงานเข้าอย่างจังและหนักหน่วง และเกณฑ์นี้ยังจะยาวต่อไป พร้อมทั้งเกณฑ์อื่น รวมทั้งเรื่องสุขภาพและหนี้สินที่จะรอการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ดังลีลาของกรอบชีวิต ทั้งดี-ร้าย (เกิดพร้อมกันได้ตลอดเวลา) ดังต่อไปนี้

                1.ยังอยู่ในระยะปฏิวัติ-เปลี่ยนแปลงใหญ่ด้านอาชีพการงานต่อไป (มฤตยูจร 0 เดินอยู่ในเรือนการงาน) รวมทั้งอาจกระทบจากผู้บังคับบัญชาหรือนายจ้าง ได้-หรือไม่ก็ได้ หรือเสื่อมเกียรติยศไม่คาดฝัน รวมทั้งอาจมีเรื่องยุ่งยากเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องพ่อแม่ โดยเกณฑ์นี้เป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2559 และจะเป็นไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565

                ด้วยมฤตยูเป็นเจ้าของภัยอาเพศ ล้มล้าง-กวาดล้างสิ่งเก่า สร้างสรรค์สิ่งใหม่ อาการที่พวกท่านสังเกตได้คือ จะมีการสะสมพลังของการเปลี่ยนแปลงจนได้ที่ก็จะระเบิดเปลี่ยนแปลงใหญ่ในภูมิทัศน์ด้านการงานของพวกท่าน แล้วสะสมพลังเพื่อเปลี่ยนแปลงต่อไป  

                วิธีการรับมือมฤตยูคือ หากรู้สึกอึดอัดเห็นท่าไม่ดีเรื่องงาน-นายจ้าง-กิจการ-กงสี ขอให้ชิงเปลี่ยนแปลงก่อน ไม่เช่นนั้นพวกท่านจะถูกเปลี่ยนชนิดเป็นนกปีกหัก หรือหากฝืนได้ก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลงอย่างเจ็บปวดที่ผู้เขียนไม่อยากยกตัวอย่างคนสำคัญในสังคมที่เห็นๆ มาชัดเจนให้เจ็บช้ำน้ำใจ

                แต่ผู้เขียนก็มีตัวอย่างมากมายจากคนที่มาดูดวงชะตาพอให้เป็นแนว เพราะคนที่มาดูดวงชะตาส่วนใหญ่ร้อยละแปดสิบมาถามเรื่องงาน เช่น หุ้นส่วนสร้างความยุ่งยากให้ หรือถูกหลอกให้ทำงาน แต่คนหลอกแย่งเอาผลงานไป หรือตกจากตำแหน่ง แต่เป็นด้านดี เพื่อไปเรียนต่อเพิ่มวิทยฐานะหรือบริษัทเปลี่ยนเจ้าของ ผลคือเจ้าชะตาเปลี่ยนนายใหม่ทั้งหมด หรือบางท่านแบกภาระกงสีมานาน เกิดอาการวาบขึ้นมาในสมอง (อาการของมฤตยู) ว่าขายกิจการไปเพื่อแบ่งเงินกันดีกว่า หรือบางท่านลาออกจากงานประจำมาช่วยงานที่บ้าน ที่เจ็บที่สุดคือบางท่านถูกซองขาวให้ออกจากงานตอนอายุมาก หรือบางท่านทำงานเก่ามานานรู้สึกไม่ก้าวหน้า อยากหาทางต่อยอดงานเดิมหรือทำงานใหม่เพิ่ม

                บางท่านพ่อแม่ป่วยต้องออกจากงานมาดูแล แต่บางคนพ่อแม่ที่เคยดูแลจากไปกลับมาหางานทำใหม่ก็มี

                คำแนะนำที่พอจะมีให้คือ ต้องกล้าเปลี่ยนแปลง กล้าทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำก่อน เพราะยังมีโอกาสรอดและประสบความสำเร็จ เพราะหากเป็นเรื่องงานแล้ว เมื่อถึงกรกฎาคม 2565 พวกท่านมองย้อนกลับมา ก็จะถามตัวเองว่า ชีวิตการงานเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร?

                2.พวกท่านส่วนใหญ่คู่ครองหรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตมีโชคใหญ่ที่มาพร้อมกับปัญหาหรือความป่วยไข้ ตามโฉลก ได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ..(พระเสาร์จร 7 เดินอยู่ในภพที่หก-อริ) เกณฑ์นี้เป็นมาตั้งแต่ธันวาคม 2560 และจะเป็นไปถึง 1มีนาคม 2563 ตัวอย่างเช่น บางท่านคู่ครองได้งานต่างประเทศ-ต่างจังหวัด-แดนไกล แต่ทำไปก็ป่วยไป หรือบางท่านทำงานกับคู่ชีวิตได้เงินทองมากเกินคาดคิด แต่ด้านร้ายบางท่านคู่ครองเจอหนี้บัตรเครดิตยอมให้ถูกฟ้องก็มี หรือไม่บางคนก็เจอปัญหาคู่ครองเริ่มป่วยแบบเรื้อรัง

                3.ด้านดีพวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) โชคดีเรื่องลูก-ความรัก-การเก็งกำไร ฯลฯ หลังจากฟันฝ่าเรื่องยุ่งยากแล้วในแบบ เพราะปรีชาได้ลาภาอันสบาย (พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีพิจิก-ภพที่ห้า-ปุตตะ) เกณฑ์นี้ เป็นมาตั้งแต่ประมาณตุลาคม 2561 และ จะหมดรอบนี้ภายใน 30 ตุลาคม 2562 โดยผลจะทำให้ชื่นใจไปอีกนาน เช่น ลูกได้แต่งงาน แต่พวกท่านคงจะต้องรับภาระด้วย หรือลูกต่อสู้มานานเพื่อให้ได้ทุนเรียนต่อก็ได้ หรือพวกท่านหาที่เรียนต่อให้ลูก หรือลูกดิ้นรนหาที่เรียนต่อได้เอง หรือบางท่านอาจได้คู่รักจากแดนไกล แต่บางท่านที่ออกแนวร้ายลูกหรือเด็กในดูแลอาจป่วย แต่ก็คงพอแค่รำคาญไม่ร้ายแรงมาก หรือบางท่านที่ออกแนวร้ายลูกสร้างหนี้สิน ซึ่งหวังว่าจะเป็นด้านดี เช่น เป็นหนี้ กยศ. หรือได้ทุนที่ต้องชดใช้

                4.เรื่องร้ายแทรกเข้ามาด้วยเกิดอาการหงุดหงิด (พระราหูจรเดินอยู่ในราศีมิถุน-ภพสิบสอง-ทำให้ชะตาแตกตามโฉลกราหูสอง-สี่-ซ้อน แทรกซ้ำสิบสอง-มียกเว้นสำหรับท่านที่พระราหูเป็นกาลกิณี หรือศรีจร ) ซึ่งเป็นมาตั้งแต่ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 แล้วจะเป็นไปถึง 10 กันยายน 2563 อาการ เช่น หงุดหงิดเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ว่าจะของตัวท่านเอง หรือคนอื่นที่อยู่รอบตัว หรือบางท่านบรรยากาศของไม่เจริญหูเจริญตา หรือบางท่านป่วยด้วยอาการวัยทอง (พระราหู-ฮอร์โมน) หรือบางท่านได้มรดกหรือของเก่าๆ มาแล้วเกิดเรื่องเสียหายกวนอารมณ์ เป็นต้น

                 อีกทั้งเกณฑ์นี้ตำราบอกให้ระวังเพื่อนหญิงชายจะสร้างปัญหาหรือความหงุดหงิดให้ตามโฉลก..เพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ..

                5.โชคดีเรื่องลูกผ่านไปสำหรับรอบนี้แล้วเริ่มเข้าสู่โหมดฟื้นฟูสุขภาพ-ปัญหา-หนี้สิน (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพที่หก-อริ) โดยเริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562-1 มีนาคม 2563 อันเป็นช่วงดีมากที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ของชีวิต เพราะพวกจะทำได้ด้วย ทิฐิมานะและแรงฮึด ที่สำคัญคือ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย หากป่วยก็หายเร็ว เช่น

                บางท่านเลี้ยงไข้-เลี้ยงโรคมานาน ควรใช้ช่วงนี้แก้ไขปัญหาโดยวิธีเด็ดขาด เช่น เป็นริดสีดวงก็ตัดสินใจผ่าตัดเพื่อคุณภาพชีวิตจะดีขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องระวังการเจ็บป่วยกะทันหันแบบไม่คาดฝันทำให้ต้องรักษา เช่น หกล้มกระดูกหัก เป็นต้น

                แม้จะไม่ชอบเรื่องการก่อหนี้ ก็คาดว่าระยะนี้พวกท่านส่วนใหญ่จะหาเงินกู้ได้ง่าย แต่ในทางกลับกัน ก็เป็นระยะเหมาะที่จะแก้ไขหนี้สินแบบเอาจริงเอาจังเพื่อออกจากมุมอับคือทุกข์เพราะหนี้ของชีวิตให้เร็วที่สุด

                อีกทั้งระยะนี้เหมาะที่จะสอบแข่งขัน-ประมูลงานพูดง่ายๆ คือสู้แล้วมีโอกาสได้มากกว่าเสีย

                เป็นระยะพวกท่านส่วนใหญ่ยังมีแนวโน้มจะได้บริวารหรือลูกน้องที่ถูกใจ และสมควรที่พวกท่านจะตอบแทนพวกเขาให้คุ้มค่า แต่บางท่านที่อยู่ในระยะร้าย (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) อาจเจอบริวารล้างผลาญ เช่น บางครอบครัวโดนยกเค้าพระเครื่องไปหมดบ้านก็มี

                อีกตำรายังบอกให้ระวังคือ..หญิงมายาใส่โทษาให้วุ่นวาย..คือระวังผู้หญิงใส่ความ

                สรุปจริงอยู่ในการแก้ไขปัญหาอุปสรรค เจ็บไข้ได้ป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนี้สินไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีความตั้งใจจริง มุ่งมั่น ทุ่มเทพลังกำลังใจ-กายทำไม่แพ้เรื่องใหญ่อื่นๆ ของชีวิต แต่ผู้เขียนก็ยังอยากให้รีบทำ เพราะตั้งแต่ 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โชคใหญ่ที่คู่ครองของพวกท่านได้ หรือแม้แต่พวกท่านแบ่งมาจากคู่ครองจะหมดไปด้วยพระเสาร์จรย้ายราศี

                เอาไว้ใกล้ๆ วันพระเสาร์ย้ายจะได้ทำนายผลล่วงหน้าให้ทราบต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"