คนแห่เข้าชมนิทรรศการ"จิ๋นซีฮ่องเต้ "แค่ครึ่งวันแรกมียอดถึง1พันคน


เพิ่มเพื่อน    


16ก.ย.62- วันนี้เป็นวันแรก ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการพิเศษ เรื่อง จิ๋นซีฮ่องเต้ : จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีนกับกองทัพทหารดินเผา (Qin Shi Huang: The First Emperor of China and Terracotta Warriors)  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ตั้งแต่เช้าต่อเนื่องจนขณะนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเข้าชมนิทรรศการ จำนวนมากซึ่งกรมศิลปากรแจ้งยอดมีผู้เข้าชมนิทรรศการมากกว่า 1,000 คน  (ณ เวลา 11.00 น. )  โดยเฉพาะโซนจัดแสดงหุ่นทหารดินเผา หุ่นม้าดินเผา รถม้าสำริดจำลอง แต่ละรายการล้วนเป็นโบราณวัตถุชิ้นเยี่ยมที่นำมาจัดแสดง ผู้เข้าชมต่างนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพกองทัพทหารดินเผาจิ๋นซีฮ่องเต้  


    ในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ฯ เปิดให้ประชาชนเข้าชมภายในนิทรรศการ รอบละ 50 คน ทุกๆ 10  นาที  ทั้งนี้ เพื่อให้การเข้าชมโบราณวัตถุล้ำค่าจำนวน 133 รายการ รวมถึงหุ่นทหารดินเผาเก่าแก่จากสุสานจิ๋นซี เป็นไปอย่างทั่วถึง และเป็นระเบียบเรียบร้อย และถือว่าเป็นโอกาสพิเศษ ในการนี้ นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เยี่ยมชมและให้การต้อนรับประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการ ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร 


    ประชาชนผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมเป็นพิเศษในวันจันทร์ที่ 16  และวันอังคารที่ 17  กันยายน 2562  จากนั้นจะเปิดให้เข้าชมทุกวันพุธ – อาทิตย์ จนถึงวันที่ 15  ธันวาคม เวลา 09.00  – 16.00 น. (ปิดวันจันทร์ – อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ค่าธรรมเนียมเข้าชม คนไทย 30  บาท ชาวต่างชาติ 200  บาท 
 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"