เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เดือด!'รสนา'ประกาศลงชิงเก้าอี้ เปลี่ยนกรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.62-  รสนา โตสิตระกูล อดีตส.ว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “ตอบรับเสียงสนับสนุนของพี่น้องประชาชนให้ลงสมัครผู้ว่า กทม.”

หลังจากมีข่าวในสื่อมวลชนว่าดิฉันมีความสนใจเรื่องลงสมัครผู้ว่ากทม. และกำลังประเมินเสียงตอบรับจากประชาชนนั้น

ปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนมากแสดงความเห็นสนับสนุนให้ดิฉันลงสมัคร ผู้ว่า กทม.ผ่านสื่อออนไลน์อย่างล้นหลามเกินความคาดหมาย

และยังมีเพื่อนมิตรในหลากหลายวงการติดต่อดิฉันเป็นการส่วนตัว เพื่อพาไปพูดคุยกับสมาชิกในกลุ่มของท่านเหล่านั้น ทำให้ดิฉันมีความมั่นใจว่า จะได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือจากประชาสังคมกลุ่มต่างๆในกทม.เพื่อช่วยกันสร้างนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาของแต่ละพื้นที่

นอกจากการมองภาพรวมปัญหาของกทม.แล้ว ดิฉันเชื่อมั่นว่าไม่มีใครรู้ดีถึงปัญหาของแต่ละพื้นที่เท่ากับคนที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ การแก้ไขปัญหาจึงต้องเกิดขึ้นจากการร่วมคิด ร่วมมือกันออกแบบเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

กรุงเทพฯใหญ่โต และมีปัญหาสะสมมากมาย จำเป็นที่ต้องระดมความรู้ และปัญญาของสังคมมาช่วยกันแก้ไข ปัญหามากมายอาจเกิดจากความไร้ธรรมาภิบาลในการบริหาร และการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ

ดิฉันเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯให้เป็นบ้านที่ร่มเย็นเป็นสุขสำหรับทุกคน เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกภาคส่วน เพราะสังคมดีไม่มีขาย และไม่มีใครดลบันดาลให้ แต่จะเกิดขึ้นได้ด้วยมือของชาว กทม.

ก่อนที่ฤดูกาลการเลือกตั้ง กทม.จะมาถึง ดิฉันจะเดินสายรับฟังความต้องการของประชาคมทุกภาคส่วนของกรุงเทพฯเพื่อนำมาทำเป็นนโยบายเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯโดยคนกรุงเทพฯเพื่อทุกคนในกรุงเทพฯ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"