ศาลฎีกานักการเมืองสั่งจำคุก'ฉลอง เรี่ยวแรง'1เดือน ฐานแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.62 - ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษา 9 คน นัดพิจารณาครั้งแรกเพื่อสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อม.2/2562 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้ร้อง ยื่นขอให้วินิจฉัย กรณีกล่าวหา นายฉลอง เรี่ยวแรง อายุ 64 ปี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย (การเลือกตั้งปี 2562 เป็นผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ) จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจิงที่ควรต้องแจ้งให้ทราบ วาระพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ซึ่ง ป.ป.ช.ยื่นคำร้องต่อศาล เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2562 

ขณะที่วันนี้นายฉลอง ผู้ถูกกล่าวหาก็เดินทางมาศาลพร้อมสอบคำให้การ โดยนายฉลองให้การรับสารภาพ ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า ผู้ถูกกล่าวหารับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ให้จำคุกเป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายฉลองนั้น เมื่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.นนทบุรี วันที่ 2 ส.ค. 2554 ได้ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินฯ ต่อ ป.ป.ช. แจ้งสถานภาพหย่า ระบุมีทรัพย์สินรวม 27,284,428.24 บาท มีหนี้สินกว่า 88 ล้านบาท แม้ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. 2562 นายฉลองจะไม่ได้รับเลือกในการลงสมัคร ส.ส.นนทบุรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2562 แต่งตั้งให้เป็นข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"