'เสรีพิศุทธ์'นับรุ่น!ขอ'ประยุทธ์'ลาออกไปเถอะ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.62   เมื่อเวลา 11.50  ที่รัฐสภา ในอการภิปรายญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมใจไทย  อภิปรายถัดจากนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  อภิปราย ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้วินิจฉัยว่าการถวายสัตย์ฯครบถ้วนหรือไม่ จึงเป็นหน้าที่ของสภาฯที่จะสอบถามข้อเท็จจริงจากนายกฯว่ามีการดำเนินการครบถ้วนหรือไม่ เหตุใดจึงไม่ครบถ้วน  และจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ถ้าใครมีจิตสำนึกต่อประเทศชาติ ก็ขอแสดงตนเพื่อรับผิดชอบได้เลย การกล่าวคำถวายสัตย์ฯที่ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ ย่อมต้องเป็นโมฆะเหมือนไม่มีการถวายสัตย์ฯ และเมื่อคณะรัฐมนตรีจงใจไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ถือเป็นอำนาจของคณะกรรกมารป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่จะเข้ามาตรวจสอบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายอย่างร้ายแรงหรือไม่ เพราะการจะมีข้อยกเว้นให้บุคคลไม่ต้องปฏิญาณหรือสาบานตนโดยหลักแล้วจะมีกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจน เช่นที่ปรากฎในมาตรา 112 ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ซึ่งกำหนดให้บุคคลในบางกรณีไม่ต้องสาบานก่อนเข้าเบิกความในชั้นศาล

“นายกฯเคยทำการรัฐประหารและฉีกรัฐธรรมนูญมาก่อน การที่ไม่ยอมกล่าวถ้อยคำเพื่อรักษารัฐธรรมนูญ เป็นไปได้หรือไม่ที่จิตใต้สำนึกไม่ได้ยึดมั่นประชาธิปไตย และไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และอาจคิดทำการรัฐประหารอีก ถึงไม่ยอมถวายสัตย์ให้ถูกต้องครบถ้วน และตลอดเวลา 5 ปีของการเป็นนายกฯพล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่าคนไทยต้องยึดถือกฎหมายและก็เคยประกาศว่าจะปฏิบัติตามกฎหมาย จึงสงสัยว่าท่านจะยังทำอย่างนั้นหรือไม่ เพราะในเมื่อท่านกล่าวคำถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน ย่อมไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ หากปล่อยให้บริหารราชการแผ่นดินย่อมจะเกิดความเสียหาย ต่างชาติไม่เอาด้วย แล้วนายกฯจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ ฝ่ายค้านไม่ได้เล่นการเมืองแต่เป็นเรื่องที่ต้องแนะนำนายกฯ ดังนั้นในฐานะรุ่นพี่ขอแนะนำให้ท่านแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกเถอะครับ"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"