ฝ่ายค้านเล่นแรง! ซัด'บิ๊กตู่'โกงคำถวายสัตย์


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย. 62 – ที่รัฐสภา ในการอภิปรายญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำ ครม.ถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน  โดยคำว่า ถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยความหมายคือ ต้องพูดความจริง เมื่อถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน จึงสงสัยว่า ท่านได้พูดความจริงต่อหน้าพระพักตร์หรือไม่ และท่านมีความจงรักภักดีหรือไม่ เพราะคำที่ตัดออกไปล้วนเป็นคำที่มีความสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงช่วงนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่ประชุมในที่ประชุม ได้ท้วงติงว่า ขอให้ระมัดระวังในประเด็นนี้ด้วย ขอให้อภิปรายเฉพาะเรื่องถวายสัตย์ อย่าไปไกล 

นายนิคม อภิปรายต่อว่า การตัดคำ จะรักษาไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ หมายความว่า ท่านจะไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ฝากบอกนายกฯ การจะรับผิดชอบ ไม่ใช่เรื่องไม่ดี เป็นเรื่องดี แต่ยังปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านมา ไม่แก้ไขให้ถูกต้อง รวมทั้งนายกฯ ต้องยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะปฏิบัติหน้าที่ได้สุจริตได้อย่างไร เพราะบางถ้อยคำยังโกง ยังตัดออกเลย ขอให้นายกฯถวายสัตย์ใหม่ ให้ครบถ้วน ถ้าไม่ปฏิบัติ ขอให้ลาออก มาแถลงนโยบายใหม่ มาบอกที่มาที่ไปของงบประมาณ ให้ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ประเด็นการไม่บอกที่มาที่ไปของงบประมาณ ครม. ชุดนี้ ใช้สิทธิอะไร ทำไมทำอะไรก็ไม่ผิด องค์กรที่ตรวจสอบก็ไม่ดูแล หมายความว่า นายกฯมีอำนาจเหนือคนอื่นหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"