สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดให้ไว้อาลัย'ช่วงช่วง' ผู้เชี่ยวชาญจีนถึงไทยคืนนี้


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย. 62 – ที่ จ.เชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกันไว้อาลัยให้กับแพนด้า “ช่วงช่วง” โดย นายสัตวแพทย์สุเมธ กมลนรนาถ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายวิทยา สิงค์คำ รองผู้อำนวยการสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ผู้บริหารพนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่ ตัวแทนหน่วยงานและแฟนคลับ ร่วมกันวางช่อดอกไม้สด ด้านหน้ารูปปั้นแพนด้า ตรงทางขึ้นส่วนจัดแสดงแพนด้าในสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยให้แก่แพนด้า “ช่วงช่วง” และเปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมไว้อาลัยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยส่วนจัดแสดงแพนด้านั้น ก็ยังคงเปิดให้บริการเข้าชมแพนด้า“หลินฮุ่ย”ตามปกติ ทั้งนี้ต่างยังอย่างโศกเศร้ากับเหตุที่เกิดขึ้น

นายสุเมธ เปิดเผยว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญจีน 4 คนกำลังเดินทางคาดว่าจะถึงในเวลา 22.00 น. ก่อนที่จะมีการประชุมร่วมกับทีมงานทางฝ่ายไทยและร่วมกันทำการผ่าชันสูตรซากของ”ช่วงช่วง”ในวันรุ่งขึ้น (19 ก.ย.) และคาดว่าไม่น่าจะใช้เวลานานที่จะทราบผลว่าสาเหตุการตายของ”ช่วงช่วง”เกิดจากอะไร โดยค่ำวันนี้คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยกงสุลใหญ่ของประเทศจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางมาร่วมไว้อาลัยให้กับ”ช่วงช่วง”ด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"