พบ'เบล'หัวใจวาย เค้นสอบพริตตี้บอย


เพิ่มเพื่อน    


    ผลชันสูตรไม่เป็นทางการ พบช่องคลอดน้องเบลมีรอยฉีกขาด สารคัดหลั่งตกค้างเร่งตรวจสอบเป็นของใคร แพทย์ระบุตายเพราะหัวใจวายเฉียบพลัน ตำรวจสอบซ้ำน้ำอุ่น อ้างแข่งดื่มเหล้ากับผู้ตายจนเมาพับ เลยขับรถพามาคอนโดฯ แต่ผู้ตายสิ้นสภาพจึงหิ้วปีกทิ้งไว้ในล็อบบี้ เพราะเกรงแฟนและญาติผู้ตายทำร้ายหลังได้ข่าวออกตามหา แม่ลั่นไม่ยอมเผาศพจนกว่าทุกอย่างจะกระจ่าง 
    เมื่อวันที่ 18 กันยายนนี้ ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 กล่าวภายหลังร่วมสอบปากคำนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 25 ปี พริตตี้บอย ชายหนุ่มที่พา น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลัลลาเบล” พริตตี้สาวสวย มาที่คอนโดฯ ก่อนจะเสียชีวิต ว่า ขณะนี้ได้เรียกแฟน พ่อแม่และเพื่อนๆ กับคนที่อยู่ในเหตุการณ์กับผู้ตาย มาสอบปากคำร่วม 15 ปากแล้ว เหลือเพียงเพื่อนน้องเบลที่เป็นพริตตี้อีกราย 
    สำหรับนายน้ำอุ่น ซึ่งเป็นบุคคลต้องน่าสงสัย ก็ได้เรียกสอบซ้ำเพื่อตรวจสอบคำให้การว่าผิดแปลกจากเดิมหรือไม่ รวมถึงหาความเชื่อมโยงระหว่างคำให้การกับหลักฐานที่พบว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร ซึ่งตำรวจยังตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดนายน้ำอุ่นจึงไม่ให้การช่วยเหลือน้องเบลพาไปโรงพยาบาลทั้งที่เห็นว่าอาการไม่ดี และเหตุใดจึงไม่ให้ความร่วมมือตอนตำรวจเข้าตรวจที่ห้องพัก
    พล.ต.ต.สัมฤทธิ์กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าก่อนตาย น้องเบลได้ไปร่วมงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจปัสสาวะของคนที่ร่วมงานปาร์ตี้ทั้งหมด ต่างให้ความร่วมมือดีมาก และไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ขณะที่ผลการตรวจร่างกายผู้ตายเบื้องต้น พบว่าเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว ซึ่งเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ แต่ยังไม่พบยาเสพติดหรือสารเคมีใดๆ รวมถึงร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกไม่เกิน 15 วัน มาประกอบกับหลักฐานอื่นๆ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในห้องพักของนายน้ำอุ่นไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย ไม่มีถุงยางอนามัยใช้แล้ว ตอนนี้จึงยังไม่พิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ใดจนกว่าผลการตรวจสอบจะชัดเจน หากพบการล่วงละเมิดทางเพศจริงก็จะดำเนินการต่อไป ขณะเดียวกันตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของนายน้ำอุ่นไปตรวจสอบแล้วเช่นกัน
    ต่อมา นายชัยพล พรรณา อายุ 29 ปี เจ้าของปาร์ตี้ในบ้านย่านบางบัวทอง เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ระบุว่าได้ว่าจ้างมาดูแลเครื่องดื่มชงเหล้าให้ผู้ร่วมงานเท่านั้น โดยจ้างงานเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น. วันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ค่าจ้างงาน 3,000 บาท ส่วนนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น ก็รู้จักกันไม่นาน ที่ผ่านมาเคยจ้างมาเอนเตอร์เทนเพื่อนสาวในปาร์ตี้ครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งจากที่เห็นนายน้ำอุ่นกับน้องเบลดูสนิทสนมชอบพอกัน แต่ระหว่างนั้นตนได้เมาหลับไปช่วงเวลา 15.00 น. ตื่นมาอีกที 20.00 น. ก็ไม่พบทั้ง 2 คนแล้ว จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น มาทราบข่าวว่าน้องเบลเสียชีวิตก็ตอนเช้า อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่านายรัชเดชเป็นคนชอบอวดเรื่องผู้หญิงในโลกโซเชียลมีเดีย เหมือนเป็นการล่าแต้ม   
    นายชัยพลยังได้มอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านให้พนักงานสอบสวนพิจารณาประกอบคดีต่อไป
    มีรายงานผลการตรวจชันสูตรช่องคลอดของน้องเบลอย่างไม่เป็นทางการ โดยแพทย์นิติเวช ตรวจพบว่าช่องคลอดมีการฉีดขาด มีสารคัดหลั่งตกค้างอยู่ในช่องคลอด อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นสารคัดหลั่งของผู้ใด ส่วนสาเหตุแห่งการตาย เวลานี้ยังระบุได้เพียงเกิดจากการที่หัวใจเต้นผิดจังหวะเเละมีภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน 
    อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลพิสูจน์สารพิษ สารเคมี อาหาร และอื่นๆ ในระบบการย่อยภายในร่างกายมาประกอบอีกครั้ง ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องใช้ระยะเวลานานประมาณ 15-45 วัน จึงจะทราบผล ส่วนหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านที่มีการจัดปาร์ตี้นั้น สามารถบันทึกภาพนายรัชเดชอุ้มร่างอันหมดสติของน้องเบลออกจากตัวบ้านไปขึ้นรถได้ในระยะไกล แสดงให้เห็นว่าผู้ตายไม่มีสติตั้งแต่ถูกนำตัวออกจากบ้านหลังดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมภาพเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนตามกฎหมายต่อไป
    ขณะที่นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 25 ปี พริตตี้บอย นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองและน้องเบล รวมทั้งเพื่อนๆ อีก 8 คน ได้นัดกันปาร์ตี้สังสรรค์ในบ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง ระหว่างนั้นตนและผู้ตายมีการแข่งดื่มเหล้าเพียวๆ โดยตนเป็นคนเทเหล้า และผู้ตายดื่มมากว่า 10 ช็อต ระหว่างที่มีการสังสรรค์น้องเบลและตนเองมีท่าทีชอบพอกัน ซึ่งเพิ่งเจอในงานเลี้ยงครั้งนี้เป็นครั้งแรก และมีการกอดจูบกันในงาน มีหลักฐานเป็นคลิป ยืนยันไม่มีการใช้สารเสพติดหรือมีเพศสัมพันธ์กันระหว่างงานเลี้ยงแต่อย่างใด 
    นายรัชเดชกล่าวว่า เมื่องานเลิก ตนเห็นน้องเบลอยู่ในสภาพเมาไม่สามารถขับรถได้ จึงอาสาขับรถพาน้องเบลกลับ โดยน้องเบลไม่มีสติหลับอยู่ และยังปัสสาวะในรถ จึงตัดสินใจพามายังคอนโดฯ ของตนเอง เมื่อถึงคอนโดฯ ได้หิ้วปีกน้องเบล แต่ระหว่างนั้น ผู้ตายได้ปัสสาวะออกมาอีก ตนจึงรีบพาขึ้นห้อง และนำตัวน้องเบลขึ้นนอนบนเตียง ซึ่งน้องเบลได้ปัสสาวะออกมาอีกรอบ จึงหยิบเสื้อกีฬาสวมให้ผู้ตาย ยืนยันว่าไม่ได้ล่วงละเมิดน้องเบลแต่อย่างใด มีเพียงลูบคลำตามร่างกายเท่านั้น
    "กระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. ทีมออร์แกไนซ์ที่จ้างผมและน้องเบลไปร่วมงาน โทรศัพท์มาสอบถามว่าน้องเบลอยู่ที่ไหน แฟนและญาติตามหาตัว ทำให้รู้ว่าน้องเบลมีแฟนแล้ว ซึ่งปกติการทำอาชีพพริตตี้จะปิดบังฐานะของตนเอง เพราะจะกระทบกับเรื่องงาน ผมจึงบอกว่าอยู่กับผมที่คอนโดฯ และส่งพิกัดให้ทีมออร์แกไนซ์ แล้วผมก็หิ้วปีกน้องเบลมาไว้ที่ล็อบบี้คอนโดฯ เนื่องจากเกรงว่าแฟนและญาติน้องเบลจะทำร้าย"
    นายรัชเดชกล่าวว่า ที่ไม่พาน้องเบลส่งโรงพยาบาลแต่แรก เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติของคนเมาที่มักจะเมาแล้วอาเจียนหรือหลับไม่มีสติ ส่วนที่อัดคลิปวิดีโอลงโซเชียลก็เป็นเพราะความเมาของตน ไม่ได้คิดอะไร จนเมื่อตื่นขึ้นมาคิดได้เกรงว่าน้องเบลจะได้รับความเสียหายจึงลบทิ้งไป ขอโทษเพื่อนๆ และญาติน้องเบล ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น นับว่าเป็นโชคร้ายที่ตัวเองอยู่กับน้องเบลเป็นคนสุดท้ายในที่เกิดเหตุ
    นายภาคภูมิ ศิริโรจน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ เป็นอีกคนที่เดินทางไปยัง สน.บุคคโล นำภาพและคลิปกล้องวงจรปิดมามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดี พร้อมเปิดเผยว่า ทางคอนโดฯ มีกล้องหลายสิบตัวที่จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด พบว่าชายหนุ่มคือนายน้ำอุ่นได้ลากน้องเบลเข้ามาตั้งแต่เวลา 18.02 น. วันที่ 16 ก.ย. ซึ่งสภาพในเวลานั้นดูเหมือนคนหมดสติ กองลงกับพื้น ไม่ใช่คนเมาเดินเซตามที่นายน้ำอุ่นกล่าวอ้าง ต่อมามีคนแจ้งว่าพบน้ำสกปรกเรี่ยราดบริเวณชั้นสอง สันนิษฐานว่าน้องเบลจะปัสสาวะราด และเชื่อว่าเวลานั้นน้องอาจจะยังไม่เสียชีวิต 
    ต่อมาภาพจากกล้องในเวลา 01.37 น. วันที่ 17 ก.ย. พบนายน้ำอุ่นได้พาน้องเบลลงลิฟต์แล้วพาไปนอนบนโซฟาล็อบบี้ เจ้าตัวมีท่าทีกระวนกระวาย ก่อนเข้าไปจัดท่าน้องเบลให้เหมือนคนนอนแล้วขึ้นลิฟต์กลับห้องตัวเองไป กระทั่งช่วงตี 2 ถึงตี 3 รปภ.แจ้งพบศพดังกล่าว ตนจึงไปตรวจสอบพบน้องเบลนอนตัวซีดเหมือนคนเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงแล้ว
    อีกคนหนึ่งคือนายวุฒิ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอนโดฯ ดังกล่าว มาให้ปากคำตำรวจ เล่าว่า เห็นตอนนายน้ำอุ่นลากน้องเบลออกจากลิฟต์มานอนที่โซฟา ก่อนจะเดินกลับขึ้นห้องไป ซึ่งตนก็ไม่ได้สงสัยอะไร กระทั่งมีคนเข้ามาในคอนโดฯ ประมาณ 4-5 คน รวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าประตู เนื่องจากจะต้องใช้บัตรผ่านเข้า-ออก และต้องมีลูกบ้านมารับเท่านั้น จากนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าวพยายามบอกว่าญาตินอนอยู่ที่อยู่โซฟา จึงเดินไปเปิดประตูให้ เมื่อเข้าไปเห็นร่างน้องเบล ต่างอุทานด้วยความตกใจและร้องไห้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก่อนที่จะขึ้นไปเฝ้าหน้าห้องของนายน้ำอุ่นเป็นเวลา 2 ชั่วโมง กระทั่งตำรวจขึ้นไป
    ในรายการข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 แม่ของน้องเบล กล่าวว่า ปกติเวลาลูกไปงานก็จะเป็นคนระมัดระวังตัวมาก ถามว่าถ้าน้องเมาแล้วผู้ชายคนนั้นมีสิทธิ์อะไรที่พาเบลไป ทั้งที่เบลไม่ได้รู้จักเขามาก่อน เพื่อนๆ ของเบลก็บอกว่าเขาแอบชอบเบล หลังสวดศพเบลเสร็จก็จะยังไม่เผาศพ เพราะสาเหตุยังไม่ชัดเจน ใจตนไม่เชื่อว่าลูกจะหัวใจล้มเหลวเอง คิดว่าลูกอาจจะถูกวางยา เนื่องจากที่ผ่านมาเบลไม่เคยเป็นอะไรมาก่อน.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"