ประหารเสี่ยอ้วน


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลสั่งประหารเสี่ยอ้วน มือปืนและคนขับรถ ฆ่าน้องสปาย น้องฟอส ที่เขาชีจรรย์ ปรานีลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนสมุนอีก 3 คนเจอคุกลดหลั่นกันไป พร้อมให้ชดใช้ครอบครัวผู้ตาย 1.4 ล้าน
    เมื่อวันที่ 18 กันยายนนี้ ศาลจังหวัดพัทยานัดอ่านคำพิพากษาคดีนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน พร้อมพวกรวม 6 คน ร่วมกันฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี กับนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส อายุ 21 ปี ที่หน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ หมู่ 6 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 โดยจำเลยทั้ง 6 ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดชลบุรี และถูกเบิกตัวไปฟังคำพิพากษา
    ในวันนี้ นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของน้องสปาย ซึ่งเดินทางมารับฟังคำพิพากษา กล่าวว่า อยากให้ศาลลงโทษสูงสุดกับจำเลยทุกคน หรือประหารเสี่ยอ้วนคนบงการ แต่ไม่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไรก็เคารพในคำตัดสิน จะไม่อุทธรณ์คดี แต่หากฝั่งจำเลยอุทธรณ์ก็จะสู้ให้ถึงที่สุดเช่นกัน
    ต่อมาศาลพิพากษาให้ประหารชีวิตนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน นายเกียรติศักดิ์ สุรางค์แสงมีบุญ หรือบอล คนขับรถฮอนด้า ซีอาร์วี พาเสี่ยอ้วนกับทีมมือปืนไปก่อเหตุ และนายณรงค์ วรินทรเวช หรือบ่าว มือปืนที่เสี่ยอ้วนจ้างวาน แต่จำเลยทั้ง 3 ให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนายสายันต์ ศรีสุข หรือยัน มือชี้เป้า สั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 50 ปี ขณะที่นายจิรศักดิ์ อุนัยบัน หรือป๊อบปี้ ทำหน้าที่ขับรถคุ้มกันทีมเสี่ยอ้วนและตามประกบกลุ่มผู้ตาย และนายกฤษณะ ศรีสุข หรือมด คนคุ้มกันเสี่ยอ้วน สั่งจำคุกคนละ 16 ปี พร้อมให้จำเลยที่ 1-6 ชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวนายอนันตชัย หรือฟอส จำนวน 732,000 บาท และครอบครัว น.ส.ปวีณา หรือน้องสปาย จำนวน 731,400 บาท
    สำหรับคดีนี้ กลุ่มคนร้ายดักยิง น.ส.ปวีณา หรือสปาย และนายอนันตชัย หรือฟอส เสียชีวิต ขณะกำลังเดินขึ้นรถหลังทั้งคู่เดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี การสืบสวนของตำรวจพบว่าคนวางแผนก่อเหตุคือนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน โดยมีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว ก่อนวันเกิดเหตุ 2 วัน เสี่ยอ้วนเดินทางจากสนามบินภูเก็ตมาลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา ก่อนนัดกับลูกน้องทีมสังหารลงมือก่อเหตุ แล้วหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา ทางด่านชายแดนจังหวัดสระแก้ว
    ต่อมาศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน อายุ 39 ปี กับพวก ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 ไว้ได้
    จากการสอบสวน เสี่ยอ้วนยอมรับลงมือก่อเหตุเพราะแค้นใจที่ถูกสปายและฟอสหลอกลวงมาตลอด 3 ปี ว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน ทั้งที่ทั้งคู่คบหากันในฐานะคนรัก เมื่อรู้ความจริงจึงโกรธแค้น ต้องการล้างแค้นคนทั้งคู่ เพราะได้โอนเงินให้สปายและครอบครัวเป็นค่าเลี้ยงดูรวม 7 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"