ไม่ใช่ดาวรุ่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

         ระหว่างศึกแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาไม่กี่เดือนก่อน 2 ตู่เปิดศึกกันอย่างดุเดือด บิ๊กตู่-พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กับ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เวทีในวันนั้น เดือดเอาการ มีทั้งถ้อยคำ ยิงทิ้ง ตัดพี่ตัดน้อง ดุเดือดเลือดพล่าน

                ทำให้ทั้งคู่ถูกจับเป็นคู่รักคู่แค้น คู่เดือด หากมาปะ พบหน้ากันอีกจะเป็นอย่างไร เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พรรคฝ่ายค้านมีคิวอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ปม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน และไม่แจงที่มางบประมาณ ระหว่างแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 

                ไม่นานมานี้ เพิ่งมีอีกเรื่องร้อน อันเนื่องจากพรรคเสรีรวมไทยรับเป็นเจ้าภาพหลักในการตรวจสอบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทั้งปมประเด็นเรื่องในอดีตที่ออสเตรเลีย และปมประเด็นวุฒิการศึกษาปริญญาเอก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องร้อน ประกอบกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เข้ามาตรวจสอบโดยตรง

                กลายเป็นสองประเด็นใหญ่ที่มาในจังหวะเดียวกัน ก่อนถึงคิวอภิปราย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกล้อมหน้าล้อมหลัง ไม่ใช่จากบอดี้การ์ด แต่เป็นจากสื่อที่รุมล้อมถามไถ่ เจ้าตัวบอกทันที รู้ว่าวันนี้คนอยากให้พูดเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส แต่ไม่มีช่อง ยังไม่มีเรื่องที่ต้องพูด วิปฝ่ายค้านก็ยังไม่ได้ประสานมา จะให้พูดได้อย่างไร

                เมื่อถูกถามไถ่ไปถึงความกังวลที่กลัวกันว่า บรรยากาศเดิมๆ จะซ้ำรอย จะถูกประธานในที่ประชุมเชิญตัวออกอีกหรือไม่ อดีตนายตำรวจใหญ่ผู้นี้บอกทันที

                 "ไม่กังวล การอภิปรายวันนี้ไม่น่ามีปัญหา ผมจะพูดให้ดี สุภาพ แล้วไปสรุปเอาตอนท้าย ผมไม่ใช่ดาวรุ่ง เป็น ส.ส.หน้าใหม่ เพิ่งเข้ามาเป็นสมัยแรกเอง"

                บิ๊กตู่พูดไปก็ยิ้มไปอย่างอารมณ์ดี

                บิ๊กตู่ออกตัวเอาไว้ก่อนศึกวอร์มเครื่องซักฟอกจะมาถึง แม้ไม่ใช่ ดาวรุ่ง แต่ถ้า ดาวยั่ว (ยุ) อาจพอไหว

ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"