'ผู้ว่าฯกทม.' ยันพร้อมรับมือน้ำท่วม ระดมคน-เครื่องจักรเต็มที่ในจุดเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.62 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า กรมอุตุฯ เตือนหลายจังหวัดและกรุงเทพฯ ฝนเพิ่มระยะนี้ ฝนก็จะตกบ่อยและหนักเพราะเป็นช่วงมรสุมหรือฤดูฝน แต่ไม่ว่าฝนจะหนักเบา มาแต่เช้ามืดหรือดึกดื่นเที่ยงคืน กทม.ได้เตรียมพร้อมการป้องกันและรับมือฝนในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มีการประสานการทำงานของศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. สำนักงานเขต และหน่วยงานเกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อสนับสนุนงานกันตลอด

ส่วนจุดไหนที่เกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงและต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมตามจุดต่างๆ พร้อมแล้ว จุดไหนปัญหาหนัก เราก็ระดมทั้งแรงคน แรงเครื่องจักร มาช่วยกันหมดจริงๆจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น

น้ำท่วมขัง ระบายช้า อาจทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกวิตกกังวล หรือหงุดหงิดใจบ้าง แต่ผมขอให้มั่นใจว่า กทม.ทำงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ไม่นิ่งนอนใจ พบปัญหาน้ำท่วมขัง แจ้งศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. โทร.0-2248-5115 และหากพบเหตุต้นไม้ล้ม หรือเสี่ยงเป็นอันตราย แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ หรือสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกทม.โทร.199 กทม.พร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"