‘พรรคกล้า’จี้ผู้ว่าฯกทม.เร่งลอกท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมขัง


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64- นายเอกชัย ผ่องจิตร์ เลขานุการกลุ่ม กทม. พรรคกล้า กล่าวว่า ขณะนี้ตัวแทนของพรรคกล้าลงพื้นที่พบปะประชาชนหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร พบว่าประชาชนมีความวิตกกังวลใจเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคกลาง เกรงว่าจะส่งผลต่อเนื่องมาถึง กรุงเทพฯ ในไม่ช้า เหมือนครั้งเมื่อปี 2554 จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาลอกท่อ ในบริเวณที่น้ำท่วมซ้ำซาก หรือ จุดที่น้ำรอระบายนานกว่าปกติ รวมถึงในตรอกซอย ในจุดเสี่ยง ตลอดจนการเตรียมการ เร่งขุดลอกคูคลอง พร่องน้ำในแก้มลิงต่างๆ เพื่อป้องกันน้ำท่วม เนื่องจากเวลาฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง มักมีน้ำท่วมขังหลายจุดเป็นเวลานาน สร้างความเดือดร้อนไม่สะดวก ทำให้คุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานของประชาชนในกรุงเทพมหานครย่ำแย่ ขาดการดูแล

"ขอวิงวอนถึงท่านผู้ว่า กทม. สั่งการ กำชับ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าเร่งดำเนินการให้ได้เห็นผลจริง ขอให้มีการติดตาม ตรวจสอบหน้างานจริง ว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง นโยบาย หรือแนวทางที่วางไว้แล้วเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลอกท่อ การติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และมีเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชม. ตามที่ให้ทางสำนักงานเขตทุกเขต ได้ตั้งศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ตลอดจน เจ้าหน้าที่ที่คอยรับโทรศัพท์สายด่วนด้วย เพื่อให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ได้คลายความกังวล และได้รับความสะดวกต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"