ทีมผู้เชี่ยวชาญจีน-ไทยร่วมถกเครียดก่อนผ่าซาก 'ช่วงช่วง' คาดใน 1 สัปดาห์รู้สาเหตุตาย


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.62 -ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ทีมผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่ หลง เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมหารือประชุมวางแผนการทำงานเพื่อผ่าพิสูจน์สร้างของแพนด้าช่วงช่วงในการตรวจหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการตายที่เกิดขึ้นร่วมกับนายสัตวแพทย์สุเมธ กมลนรนาถ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ทีมสัตวแพทย์ขององค์การสวนสัตว์และสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ก่อนดำเนินการผ่าพิสูจน์ซากและนำชิ้นเนื้อไปตรวจชันสูตรในห้องแลปเพื่อยืนยันสาเหตุของการตาย

โดยใช้เวลาการประชุมหารืออย่างจริงจังและยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการเริ่มดำเนินการผ่าซากช่วงช่วงในเวลาใด ซึ่งมีรายงานว่า ในที่ประชุม ก่อนการวางแผนเพื่อทำการผ่าซากผู้เชี่ยวชาญจีนได้สอบถามถึงรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตรวจพิสูจน์ โดยย้ำถึงการทำงานทุกขั้นตอนนั้นต้องดำเนินการไปตามข้อตกลง MOU ภายใต้โครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าระหว่างไทย-จีน เพราะแพนด้าเป็นสมบัติของประเทศจีน ทางทีมผู้เชี่ยวชาญไทยทั้งหมดก็จะต้องปฏิบัติการร่วมสนับสนุนตามที่ได้กำหนด

อย่างไรก็ตามคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะทราบผลเป็นทางการได้เพราะทุกขั้นตอนนั้นจะต้องดำเนินการตามระเบียบ ก่อนที่จะมีการแจ้งผลการตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุการตายอย่างเป็นทางการ ซึ่งบรรยากาศที่สวนสัตว์เชียงใหม่ก็ยังเต็มไปด้วยสื่อมวลชนทุกแขนงที่มารอติดตามข้อมูลสาเหตุการตายของแพนด้าช่วงช่วงครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"