ย้ำรอผลชันสูตรลัลลาเบล ตรวจนํ้าอุ่นพบสารเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กแป๊ะ" ส่งรองโฆษก ตร.ติดตามคดีลัลลาเบล ผบก.น.8 ปฏิเสธขอหมายจับผู้ต้องสงสัย ยันยังต้องรอผลชันสูตรสาเหตุการตายเป็นทางการจึงจะแจ้งข้อหาครอบคลุมทุกความผิด เผยผลตรวจร่างกาย "น้ำอุ่น" พบสารเสพติด พริตตี้พยานปากเอกเข้าให้ข้อมูล เผยมีอีกรายถูกมอมเหล้าเมาไม่ได้สติ ยังไม่รู้ชะตากรรม เช่นเดียวกับ "น้องเบล" ที่ตนจะเข้าไปดูแล เจอคนในบ้านขู่ ถ้าสอดรู้จะโดนตบ

    ช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนยังคงติดตามข่าวการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล พริตตี้วัย 25 ปีอย่างใกล้ชิด โดยในช่วงสาย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยัง สน.บุคคโล ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.มานพ สุคนธสวัสดิ์ รอง ผบก.น.8, พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล, พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส. และพนักงานสอบสวน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง
    ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ฝากไปยังญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตว่า ขอให้มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวนไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่อยากให้สังคมกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือเร่งรัดคดี หรือมองว่าใครคือผู้ต้องสงสัย เพราะอาจจะเป็นการชี้นำ และอย่าเพิ่งด่วนสรุปเรื่องการขอหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ขอให้รอความชัดเจนจากการสอบสวนพยานผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่าวันเดียวกันจะมีความชัดเจนทางคดี
    ขณะที่ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้คดีมีข้อมูล หลักฐานจากชุดสืบสวนสอบสวนเข้ามาเรื่อยๆ ขอยืนยันยังไม่มีการยื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับผู้ใด เพราะติดขัดตรงที่ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด คดีนี้เป็นความผิดตามกฎหมายหลายกรรม สาเหตุการตายเป็นประเด็นสำคัญ จึงยังต้องรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาควรจะต้องแจ้งในครั้งเดียว และให้ครอบคลุมความผิด
    "จากการตรวจสอบสิ่งของภายในกระเป๋าสะพายของนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น และคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าไม่พบสารเสพติดและยาเสียสาว หรือ GHB พบเพียงยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ (ไวอะกร้า) ถุงยางอนามัย และของใช้ส่วนตัว ส่วนการสอบปากคำพยาน ได้สอบไปแล้วกว่า 20 ปาก เฉพาะในงานปาร์ตี้บ้านที่เกิดเหตุย่านบางบัวทอง มี 10 คน สอบไปแล้ว 9 คน เหลือพริตตี้อีก 1 คนที่ชงเหล้า ซึ่งตำรวจยังติดต่อไม่ได้ หากได้สอบพริตตี้คนนี้ เชื่อว่าจะบ่งชี้ข้อเท็จจริงได้เป็นอย่างดี"
    ผบก.น.8 กล่าวว่า กรณีนายณัฐนัย หอมเทียนทอง แฟนผู้เสียชีวิต และเพื่อน นำข้อความสนทนาในกลุ่มไลน์มาให้พนักงานสอบสวนนั้น มีประมาณ 140 หน้า พนักงานสอบสวนต้องนำมาพิสูจน์ทราบก่อนว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด เพราะตามหลักแล้ว ข้อความสนทนาไม่สามารถนำเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลได้ แต่มีประโยชน์ในด้านพยานแวดล้อม รวมทั้งคลิปวิดีโอที่ปรากฏอยู่ในข้อความสนทนา สามารถนำมาพิจารณาประกอบได้ ส่วนผลการตรวจร่างกาย น.ส.ธิติมา ที่เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผกก.สน.บุคคโลได้ไปพบแพทย์ผู้ตรวจร่างกาย ก็ยืนยันว่าพบร่องรอยภายนอกเพียงเบื้องต้นเท่านั้น คือรอยฉีกขาดบางส่วนที่ช่องคลอด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร และสารคัดหลั่งที่พบก็เก็บไปตรวจแล้ว ผลยังไม่ออกมา ส่วนผลการตรวจชิ้นเนื้อและการวิเคราะห์ทางพิษวิทยาในห้องปฏิบัติการ แพทย์ผู้ตรวจติดอบรมที่ต่างจังหวัด จะกลับมาตรวจภายในสัปดาห์หน้า
     มีรายงานจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ถึงผลการตรวจเลือดนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น ผู้ที่พา น.ส.ธิติมาไปยังคอนโดฯ ที่ตนพักอาศัย พบสารเสพติดเคตามีนและสารเคลนบูเซอรอล หรือสารเร่งกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นสารอันตรายห้ามนำเข้ามาหลายปีแล้ว ผลจากการตรวจพบสารเสพติดนี้ จะเป็นประเด็นในการสอบสวนนายรัชเดชถึงแหล่งที่มาของสารเสพติดและสถานที่เสพยาอีกด้วย 
    ตำรวจยังจะสอบปากคำพริตตี้คนหนึ่งที่ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.62 บ้านหลังที่จัดปาร์ตี้ ได้มีการจ้างพริตตี้ไปชงเหล้า 2 คน และหนึ่งในพริตตี้ถูกมอมเหล้าจนสลบ แล้วถูกผู้ต้องสงสัยอุ้มขึ้นรถขับออกไป ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกกระทำเช่นเดียวกับลัลลาเบล  
    มีข่าวด้วยว่า ตำรวจ สน.บุคคโลอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจหาหลักฐานในบ้านที่จัดปาร์ตี้และคอนโดฯ ที่เกิดเหตุเพิ่มเติมแล้ว
    พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายรัชเดชใน 3 ข้อหา คือ ฐานฆ่าผู้อื่น, พาไปอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยว ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด เพราะยังต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาในสำนวนคดี โดยจะทราบหลังวันที่ 23 ก.ย.นี้ ขณะเดียวกันยังต้องสอบปากคำพยานแวดล้อมให้ครบถ้วน
    ในช่วงเย็น น.ส.คริส (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พริตตี้ เดินทางไปยัง สน.บุคคโล เข้าพบ? พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ? รอง? ผกก.สส.สน.บุคคโล? เพื่อให้ปากคำ ในฐานะได้รับการว่าจ้างให้ไปเอนเตอร์เทนและชงเหล้าในงานปาร์ตี้ที่บ้านย่านบางบัวทองเมื่อคืนวันที่ 14 ก.ย. ต่อเช้าวันที่ 15 ก.ย. ?โดยทางตำรวจได้พาตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด
    น.ส.คริสเปิดเผยว่า คนชื่อ คิว ได้ติดต่อให้ตนไปที่งานปาร์ตี้ พอถึงที่บ้านดังกล่าวก็พบชายและหญิงหลายคนกำลังนั่งดื่มเหล้ากัน ส่วนนายคิวผู้ว่าจ้างได้นั่งหลับ ในงานปาร์ตี้เปิดเพลงสนุกสนาน หลังจากมานั่งได้ไม่นานก็เห็นนายรัชเดชหรือน้ำอุ่นเดินเข้ามาตีสนิทกับตนเอง พร้อมชวนดื่มเหล้าเป็นช็อต ก่อนที่นายน้ำอุ่นจะพูดว่าสนใจในตัวคริส? และขอไอดีไลน์ พร้อมทั้งขอถ่ายรูปด้วย ซึ่งตนไม่ได้คิดอะไร เพราะถือว่ามาทำงาน ภายหลังทราบข่าว น.ส.ธิติมาเสียชีวิต จึงคิดว่า?หากวันนั้นเกิดไปชอบหรือตกลงปลงใจกับนายน้ำอุ่น อาจจะไม่มีชีวิตอยู่ก็ได้
    พริตตี้ผู้นี้เปิดเผยด้วยว่า คนในงานพยายามที่จะให้ตนดื่มเหล้าช็อต ซึ่งก็ดื่มเป็นการเอาใจ แต่ได้แอบบ้วนลงใส่แก้วโค้กจึงทำให้ไม่เมา ซึ่งก่อนหน้านี้สังเกตเห็นพริตตี้ 1 คนอยู่ในงานก่อนตนมาถึง จากนั้นพริตตี้คนดังกล่าวก็กลับไปเพราะหมดเวลา และจนใกล้ถึงเวลาเลิกงานของตน ชายที่ติดต่อตนไปทำงานก็มาบอกว่าอย่าเพิ่งรีบกลับให้อยู่ต่อ ตนจึงนั่งพูดคุยกับคนในงาน กระทั่งใกล้เวลาที่ตนจะกลับก็มีพริตตี้มาอีก 1 คน เข้ามาในสภาพที่เมามาก เดินแทบไม่ไหว ตนจึงเดินเข้าไปเพื่อดูแล เพราะถือว่าทำงานอาชีพเดียวกัน  แต่ทุกคนในงานบอกให้ตนไปห่างๆ ไม่ต้องมายุ่ง
    "จากนั้นน้ำอุ่นบอกว่าจะดูแลเอง ก่อนที่น้ำอุ่นจะอุ้มผู้หญิงคนนี้ออกไป หนูก็พยายามที่จะสอบถามว่าจะเอาไปไหน น้ำอุ่นบอกว่าเอาเขาไปนอนและไปดูแลเอง ไม่ต้องยุ่ง หนูพยายามห้ามน้ำอุ่นแล้ว ก่อนที่คนในบ้านจะด่าหนูว่าไปยุ่งอะไรกับเขา และขู่ว่าหากสอดรู้อีกจะถูกตบตีแน่ จากนั้นน้ำอุ่นก็อุ้มน้องคนนั้นออกไปจากงาน โดยที่คนในบ้านก็ไม่มีใครที่จะห้ามปรามเลย" น.ส.คริสระบุ
     นพ.ภาสกร ชัยวาณิชศิริ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า GHB หรือ Gamma Hydroxybutyrate หรือที่รู้จักในชื่อ “ยาเสียสาว” เป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 ออกฤทธิ์ทำให้ระบบการทำงานของสมองและประสาทส่วนกลางทำงานช้าลง นิยมใช้กันในกลุ่มนักเล่นกล้าม แต่ปัจจุบันมีผู้นำไปใช้ในสถานบันเทิง เพื่อวัตถุประสงค์ในการคุกคามทางเพศ หรือการมอมยาผู้อื่น จึงถูกเรียกว่า “ยาเสียสาว” มีทั้งรูปแบบเม็ด ผงแป้ง และของเหลวซึ่งจะไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่มีรสเค็มเล็กน้อย ง่ายต่อการนำไปผสมกับเครื่องดื่มต่างๆ ไม่สามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะออกฤทธิ์ในระยะเวลาประมาณ 10-20 นาที และออกฤทธิ์นานกว่า 4 ชั่วโมง ผลข้างเคียงในระยะสั้น จะทำให้เกิดอาการมึนงง วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ความจำเสื่อมชั่วขณะ ซึมเศร้า มีอารมณ์ทางเพศ มีปัญหาด้านการมองเห็น หากเสพอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานจะพบอาการนอนไม่หลับ มีปัญหาเกี่ยวกับความทรงจำ เกิดภาวะซึมเศร้า มีปัญหาทางจิต และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ  
    นพ.สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี กล่าวเพิ่มเติมว่า การเสพ GHB ในปริมาณมาก หรือเสพร่วมกับยาเสพติดชนิดอื่นๆ หรือร่วมกับการดื่มแอลกอฮอล์ จะส่งผลให้เกิดภาวะการใช้ยาเกินขนาด ทำให้เกิดอาการหลงลืม รู้สึกสับสน หัวใจและปอดทำงานช้าลง ความดันโลหิตต่ำ มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ และอาจรุนแรงถึงขั้นชัก หมดสติ และเสียชีวิตได้ในที่สุด. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"