โอเล่ฟุ้งดาวรุ่งผีได้ลับฝีเท้าลุยศึกยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ พอใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมชัยในศึกยูโรป้า แม้จะเอาชนะ แอสตาน่า ได้แค่หวุดหวิด แต่เชื่อฟุตบอลรายการนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับบรรดานักเตะดาวรุ่ง ที่จะได้เรียนรู้จากเกมใหญ่ในยุโรป
    ยูไนเต็ด บดเอาชนะ แอสตาน่า ได้แค่หวุดหวิด 1-0 แต่ก็ถือว่าเป็นการประเดิมชัยได้ในศึกยูโรป้า ลีก หลัง เมสัน กรีนวูด ทำประตูแรกให้กับทีมชุดใหญ่ได้เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    โซลค์ชาร์ กล่าว "เราทำให้ตัวเราเจองานหนักเอง เกมอย่างนี้ คุณต้องทำให้ชัวร์ว่าจะชนะได้้แน่ในช่วง 20 นาทีแรก แล้วคุณถึงจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้"
    "คุณน่าจะเห็นได้ว่าผุ้เล่นของเราบางคนจำเป็นต้องมีชั่วโมงบินมากกว่านี้ แต่มันก้น่าพอใจอย่างหนึ่งที่เราเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ เรารู้ว่าบริเวณรอบกรอบเขตโทษและในเขตโทษ เขาคือหนึ่งในตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดที่เรามี ผมแน่ใจว่า เมสัน กรีนวู้ด จะต้องกลับบ้านไปพร้อมกับรอยยิ้มและความรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นที่สุดกับประตูนี้ที่เขาทำได้ เราคิดว่าวันนี้เป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับพวกเขา บรรดานักเตะดาวรุ่งของทีม"
    "เราจะไม่รีบส่งพวกเขาลงสนามแน่ถ้ายังไม่พร้อม พวกเขาบางคนจะไม่ได้เล่นในเกมกับ เวสต์แฮม ในนัดต่อไป แต่จะได้กลับมาเล่นอีกครั้งในการเจอกับ รอชเดล ในนัดกลางสัปดาห์"
    "ถ้าคุณต้องการที่จะได้รับโอกาสในฐานะผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณต้องรับมือกับแฟนบอลได้ เมสัน ช่วยเราชนะได้ในนัดนี้ อังเคล โกเมส ทำได้ดี และ ทาฮิทห์ ชอง ฉายแววบางอย่าง สองเกมแล้วที่เราไม่เสียประตู ดังนั้นตอนนี้เราพร้อมมากและเฝ้ารอที่จะได้ลงสนามในเกมนัดต่อไปคืนวันอาทิตย์นี้"
    "ช่วง 4 สัปดาห์แรกจาก 5 เราเตะกันแค่นัดเดียวต่อสัปดาห์ ดังนั้นเราจึงยังไม่ถึงกับต้องสลับใช้ผู้เล่นให้ครบทุกคนจริงๆ"
    ด้านทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ก็เก็บชัยชนะได้เช่นกันในเกมเมื่อคืนวันพฤหัสฯ หลังบุกไปไล่ถล่ม แฟรงค์เฟิร์ต ยอดทีมบุนเดสลีกา ยับถึง 3-0
    โจ วิลล็อค, บากาโย ซากา และ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง จัดกันไปคนละหนึ่งประตู เก็บชัยชนะเป็นประเดิมให้กับทีมปืนใหญ่ในศึกยูโรป้า ลีก
    เอเมรี่ ถูกถามถึงผลงานของแมนออฟเดอะแมทช์ ซาก ดาวรุ่งวัย 18
    "บางที ด้วยประตูของเขา และฟอร์มการเล่นท่เขาแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ เขาทำผลงานในเกมนี้ได้อย่างสุดยอดมากจริงๆ"
    "ยังมี เอมิล สมิธ-โรว์ หลังจากที่พักเจ็บไปนาน เขากลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ โจ วิลล็อค เครื่องร้อนช้า แต่ก็ค่อยๆทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ"
    "ตอร์เรย์ร่า ทำงานหนักมาก ชาก้า จริงจังมากในแมทช์นี้"
    "เรารู้ว่าเกมในวันนี้จะต้องเป็นเกมที่หนัก พวกเขามีผลงานในบ้านที่แข็งแกร่ง พวกเขาเป็นทีมที่เน้นเกมรุก ซึ่งเราต้องทำการบ้านมาให้ดีสำหรับแนวรับ"
    "เราได้มีการคุยกัน และลองเปลี่ยนถ่าย ดูว่าแนวรับเราเล่นกันเป็นระบบและเพรสซิ่งใส่พวกเขาดดีหรือไม่ ซึ่งเราทำได้ เรามีความเป็นไปได้เพราะบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งต่างสร้างโอกาสกันได้หลายครั้ง เราต้องคอยช่วยพวกเขา ด้วยผู้เล่นที่มากประสบการณ์ของทีม ฟอร์มการเล่นของพวกเขาในค่ำคืนนี้ถือว่าดี และมันเป็นแนวทางของเรา"
    วูล์ฟส เป็นอีกทีมจากอังกฤษ ที่ได้ลุยศึกยูโรปา ลีก ในฤดุกาลนี้ แต่ก็ยังทำไม่ดีพอที่จะเก็บชัยชนะได้อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล หลังลงเตะในบ้าน แพ้ให้กับ สปอร์ติ้ง บราก้า 0-1 ริคาร์โด้ ฮอร์ต้า ทประตูขัยให้ทีมเยือนจาก โปรตุเกส ในนาทีที่ 71

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"