เมืองเตรียมผ่านชะตาตกช่วงสุดท้ายสำหรับรอบนี้


เพิ่มเพื่อน    

 

      รูปดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

พระมฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่างมีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน-10 กันยายน 2563

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู-1 มีนาคม 2563

พระพฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีพิจิก-จะเดินผ่านนวางค์สุดท้ายซึ่งเป็นดินแดนอันตรายของราศีพิจิก ระหว่าง 10-30 ตุลาคม 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีธนู 31 ตุลาคม 2562-17 มีนาคม 2563

                ผู้เขียนขอพักการเขียนถึงเค้าโครงชีวิตคนรายลัคนาราศีระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1 มีนาคม 2563 ไว้ก่อน เพราะมีเกณฑ์โหรที่สำคัญของเมืองที่ควรจะเขียนถึงคือ

                โดยภาพรวมแล้ว รอบนี้ เมืองรัตนโกสินทร์ เข้าข่ายชะตาตกมากมาตั้งแต่ประมาณวันที่ 5 ตุลาคม 2561 คล้ายกับหัวหน้าเทวดาประจำเมืองท่านป่วย-ไข้คุ้มครองเมืองได้น้อย (พฤหัสบดีจร 5 เข้าไปเดินอยู่ในราศีพิจิก-ภพมรณะอันหมายถึงภาษี และความตาย พลัดพราก เศร้าโศก หดหู่ของเมือง) นอกจากนั้นบรรดาเกณฑ์ร้ายทั้งหลายอาศัยจังหวะนี้กระหน่ำเมืองได้เต็มที่  เช่น เมืองทำอะไรดูจะ ผิดมากกว่าถูก หากเป็นคนก็แทบจะถอดใจตามโฉลก..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปราจนแม้จะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในเมืองก็เข้าข่ายร้ายมากกว่าดี เช่น

                ด้านตัวบุคคล เช่น การจากไปของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และอดีตนายกรัฐมนตรี, ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์, คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และคณะ รวมทั้งพระสงฆ์รูปสำคัญๆ

                ระหว่างนี้เราได้พะยูนน้อยมาเรียมและยามีนมา แต่ก็จากไปทั้งสองตัว ได้ช้างน้อยชบาแก้วมาและกำลังจะส่งกลับโขลง ล่าสุดทรัพย์ในป่าคือสมเสร็จก็โผล่มาให้คนไทยได้เฮที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู กาญจนบุรี(พฤหัสบดีศรีจรในภพมรณะได้มรดก-ของเก่า)

                ด้านเศรษฐกิจไทยเจอปัญหามากมายจากสงครามการค้า และเศรษฐกิจโลกที่มีปัญหา (พระเสาร์จร-เทพเจ้าแห่งความระทมเดินอยู่ในภพศุภะ-ภัยจากต่างประเทศ) ถึงขนาดที่คณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจออกโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 3 แสนล้านออกมา-คณะกรรมการนโยบายการเงินลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ส่วนค่าเงินบาทก็แข็งจนผู้ส่งออกบ่นกันกระปอดกระแปด

                สรุปคือ แม้จะมีเกณฑ์ดีด้านอื่นๆ เสริมเข้ามา (ช่วงพฤหัสบดีเปลี่ยนเป็นศรีจร) เช่น ไทยหลุดจากบุญชีดำ 9 ประเทศที่แทรกแซงค่าเงินบาทเอาเปรียบการค้าสหรัฐ-ขีดความสามารถในการแข่งขันไทยดีขึ้นที่สุดในรอบ 10 ปี คิดจาก 63 เขตเศรษฐกิจทั่วโลกจากเดิมอยู่ลำดับที่ 30 มาอยู่ในลำดับที่ 25 ไทยได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งคณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติหลังจากว่างเว้นมา 12 ปี ฯลฯ แต่บรรยากาศต่างๆ กลับดูซึมเซา

                มาบัดนี้ชะตาเมืองใกล้จะหลุดจาก เกณฑ์ร้ายมากกว่าดี เป็น ดีมากกว่าร้าย ตามลีลาทางโหราศาสตร์คือ

                1.ระยะฟันฝ่าช่วงสุดท้ายของเมืองสำหรับรอบนี้ ระหว่าง 10 ตุลาคม 2562-30 ตุลาคม 2562(พฤหัสบดีศรีจรดวงเมือง 5 เดินอยู่ในนวางค์ขาดราศีพิจิก) คาดว่าจะมีข่าวร้ายในเมือง รวมทั้งตัวเลขทางเศรษฐกิจ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจากไป หรือแนวโน้มเกิดแผ่นดินไหวให้พอเดือดร้อนอีกรอบเหมือนที่เคยเกิดที่วังเหนือ ลำปาง เพียงแต่จะเป็นที่ไหนเท่านั้น(เกณฑ์นี้อาจเกิดหลัง 30 ตุลาคม 2562 ไปแล้ว) เกณฑ์ต้องระวังอันตรายทางน้ำ ดินถล่ม ฯลฯ

                2.เมืองรัตนโกสินทร์พ้นเคราะห์ใหญ่รอบนี้-และจะไปต่อแล้ว คือเรื่องดีจะเกิดมากกว่าร้าย เริ่มตั้งแต่ 31 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป-อย่างต่ำ 17 มีนาคม 2563

                อธิบายหลักโหรประกอบคือ เกณฑ์นี้เกิดจากพฤหัสบดี (5) ที่กำลังเป็นศรีหรือสิริมงคลของเมืองขณะนี้จะเริ่มหลุดจากมุมอับ (มรณะ) และดินแดนอันตราย(นวางค์ขาดของราศีพิจิก) เริ่มเข้าไปเดินในราศีธนู อันเป็นบ้านเดิมซึ่งทางโหรเรียกว่าได้มาตรฐานเกษตราธิบดี คือเข้มแข็งมั่นคงเต็มที่

                พฤหัสบดีในทางโหรเป็นตัวแทนศาสนา กฎหมาย โชค ศีลธรรม และความสุข ซึ่งเป็นดาวที่มีคุณูปการมาก  ขนาดดาวดวงอื่นรุมให้โทษทั้งหมด หากพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวสามารถคุ้มภัยได้ ตามโฉลก.. ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย..

                ที่ราศีธนูนี้เป็นภพที่เก้า-ศุภะดวงเมือง พฤหัสบดี-เกษตร-ศรีจรเดินอยู่ที่นี่ให้คุณตามโฉลก..ได้ฐานา ลุลาภาอยู่นองเนือง

                พฤหัสบดี-เกษตร-ศรีจรที่ธนูสาดแสงฤทธิโยคไปคุ้มครองลัคนาดวงเมืองที่ราศีเมษได้เต็มที่ และถึงสาดแสงถึงพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง (๑) ที่กุมลัคนาอยู่เป็นคู่มิตรใหญ่ตามโฉลก..พระครู (พฤหัสบดีจร) ต้อง (ถึง)สุรีย์ (พระอาทิตย์) จะได้ที่ศักดินา..

                ด้วยเกณฑ์โหรทั้งหลายทั้งปวงนี้สิ่งที่เกิดด้านดีคือ

                1.เมืองพ้นเคราะห์สำหรับรอบนี้ รวมทั้งสำหรับชาวลัคนาราศีเมษส่วนใหญ่

                2.เรื่องร้ายมากในเมืองจะลดน้อยถอยลง เรื่องร้ายจะกลายเป็นน้อย หากร้ายน้อยก็จะปัดเป่าไปได้

                3.เมืองจะได้รับความชื่นชมยินดี อันดับต่างๆ ของเมืองดีขึ้น แข่งอะไรมีโอกาสชนะหรืออันดับดีมากกว่าไม่ดี เช่น นางงาม ชกมวย แขกต่างประเทศมาเยือนกันขวักไขว่

                4.บางช่วงโชคขนาดใหญ่บังเกิด

                5.จะมีการแต่งตั้งสำคัญในเมืองอีกรอบเกี่ยวกับคนมียศ-ศักดิ์-ตำแหน่ง

                6.สงครามการค้ากระทบไทยน้อยลง เพราะดวงประเทศจะเดินหน้าแล้ว ต่างประเทศ (ศุภะ) แห่มา กิจการด้านต่างประเทศ-ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านก้าวหน้า เช่นที่เคยเกิดเมื่อ 19 มีนาคม 2562 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ-นางอองซาน ซูจี เปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2

                ตัวเลขทางเศรษฐกิจเริ่มบวก อนาคตเริ่มมี-ค่าเงินบาทนิ่งขึ้น

                พฤหัสบดี-ศรี-เกษตรจร สาดแสงถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม (๑) ซึ่งเป็นตัวแทนการเสี่ยง การเก็งกำไรในเมือง ตลาดหุ้นน่าจะเก็งกำไรอุตลุด

                7.ไทยจัดการงานใหญ่หรือได้รับเกียรติจัดงานระดับโลก

                8.คดีความใหญ่ๆ เดินหน้า ใครควรได้รับความยุติธรรมก็ได้ ใครที่ควรได้รับกรรมตามที่ทำไว้กับชาติบ้านเมืองก็ได้รับตามระดับกรรม เพราะยังอยู่ในระหว่างกรรมเก่าแรงจัดทั้งด้านดี-ร้าย

                9.จับตาวัยรุ่น-เด็กๆ-ยุวชนของเมืองมีข่าวดีให้ชื่นใจ

                ส่วนผลด้านร้ายที่คาดว่าจะเกิดเช่น

                1.หัวหน้าดาวดีและหัวหน้าดาวร้ายตรึงกำลังกันอีกรอบชนิดไม่มีใครยอมใคร ทำให้มีเรื่องอึดอัดในเมืองอีกรอบไปถึงอย่างต่ำ 1 มีนาคม 2563

                2.การรุกรับของทั้งสองฝ่ายจะเป็นไปอย่างแปลกประหลาด ไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ

                3.อาจมีข่าวการจัดตั้งองค์กรที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐไทยจากต่างประเทศหรือต่างประเทศสนับสนุน

                4.อันตรายจากน้ำมาก-ดินถล่ม-พายุเข้ายังมีอยู่ต่อไปในช่วงฝนนี้เพียงแต่จะเปลี่ยนจุดเกิดเหตุ

                สรุปคือชะตาเมืองก็เหมือนชะตาคนที่มีทั้งทุกข์ สุข สามารถเกิดขึ้นได้ตลาดเวลา แต่เมื่อหัวหน้าเทวดาประจำเมือง (พฤหัสบดี) เข้มแข็งเต็มที่ในทางให้คุณเมือง ควรฉวยจังหวะทำอะไรดีๆ

                ส่วนคนในเมืองก็อย่าลืมปฏิวัติตัวเองให้ทันสถานการณ์ เพราะอย่าลืมว่าไม่ว่าจะอย่างไร มฤตยูจรเจ้าของการปฏิวัติยังทับลัคนาเมืองอยู่

                ขนาดเมืองหลวงยัง อาจจะย้าย หรือ ขยายออกไปตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีบอกเร็วๆ นี้ ซึ่งจะได้อธิบายเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ดวงเมืองให้ทราบในโอกาสต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"