“กมธ.ป.ป.ช.” ลุยหาหลักฐาน “ไก่อู”ไม่เป็นกลางทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.2562 นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีมีผู้ร้องเรียนพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์มีคำสั่งโดยมิชอบ ไม่เป็นกลางทางการเมืองให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเผยแพร่เอกสารที่เป็นการโจมตีพรรคการเมืองบางพรรค หรือบุคคลหนึ่งบุคคลใด และให้เผยแพร่เอกสารหาเสียงของพรรคหนึ่งพรรคใดว่า เรื่องนี้จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะกมธ.ฯ ในวันที่ 26 ก.ย. ซึ่งกมธ.ฯคงจะพิจารณาว่าจะให้มีการพิจารณาเรื่องนี้ในที่ประชุมกมธ.ฯ ชุดใหญ่เลย หรือว่าจะให้มีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการฯ ขึ้นมาพิจารณาเบื้องต้นก่อน เพราะเรื่องนี้จะต้องรวบรวมข้อเท็จจริงก่อน รวมไปถึงเอกสารต่างๆ ที่มีการร้องเรียนเข้ามาจนกว่าจะได้ข้อยุติว่า ได้มีการสั่งการดังกล่าวจริงหรือไม่ ซึ่งถ้าหากมีการสั่งการจริงก็ย่อมจะต้องมีการสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษร หรือไม่ก็อาจจะเป็นสั่งการด้วยวาจาอยู่แล้ว

นายธีรัจชัย ยังกล่าวถึงกรณีการจัดจ้างก่อสร้างอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรม สำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งดำเนินการจัดจ้างด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e bidding) ที่อาจจะใช้งบประมาณเหลือจ่ายอย่างเร่งรีบ รวมถึงราคากลางไม่เหมาะสมหรือไม่ด้วยว่า คงต้องดูข้อเท็จจริงก่อน เพราะเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการจัดจ้างด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์นั้นยังไม่ได้ปรากฏในที่ประชุมกรรมาธิการฯ จึงยังไม่ได้มีการพิจารณากัน ซึ่งเชื่อว่าในวันที่ 26 ก.ย.นั้น ที่ประชุมกรรมาธิการฯ คงจะมีการนำมาพิจารณากันว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"